Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Đỗ Hoàng Điềm & Câu Nói Quái Đản!

Phạm thanh Phương


                          


Kể từ khi BS Trần Xuân Ninh, một nhân vật có uy tín trong đảng Việt Tân, thổi hồi còi báo động sự chệch hướng của Trung Ương Đảng Việt Tân (TUVT), thì đại đa số người Việt hải ngoại đã có cơ hội nhìn rõ bản chất"từ chệch hướng đến ngược hướng" của VT, ẩn náu đằng sau những khẩu hiệu thật kêu, những lời hô hào thật nẩy lửa đôi luc rất cực đoan. Tuy thế, cái bản chất "từ chệch hướng đến ngược hướng" cũng đã thể hiện qua nói của Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch VT "sẵn sàng hy sinh ba triệu người Việt tỵ nạn tại hải ngoại". Cũng từ đó, niền tin của đại đa số đồng hương đã không còn và thay vào đó là sự chán chường đến phẫn nộ. Hôm nay, được tin Chủ Tịch Đảng Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm (ĐHĐ) đến nói chuyện tại Úc châu, đột nhiên câu nói hỗn xược này lại trở về một cách thật rõ rệt và âm cái âm hưởng chát chúa ấy dường như vẫn còn vang vọng như mới vừa xẩy ra ngày hôm qua.


Lời tuyên bố, gây nên nhiều phẫn nộ
Một âm thanh uất hận, xé ngang đầu
Ôi nhân tình thế thái biết về đâu
Tình khuất lấp, nằm vai trò "tủ lạnh"

Nghe câu nói ttrên của ĐHĐ, đạo đa số người nghe không khỏi nhăn mặt lắc đầu và thắc mắc: ĐHĐ là ai? Tư cách nào ông có thể tuyên bố một câu nói quá xấc xược như thế? Câu tuyên bố đó có phù hợp với vị trí và tư cách của một lãnh đạo một đảng chính trị đấu tranh chân chính hay không?

Trong một cái thất bình thường, thiết nghĩ ông ĐHĐ cũng dư biết, cộng đồng người Việt hải ngoại là một tập thể danh chính ngôn thuận, đại diện cho chính nghĩa quốc gia, cho quyền lợi dân tộc, đối chọi lại tập đoàn khát máu CSVN. Hơn nữa, ba triệu người Việt tỵ nạn CS cũng là một tiềm năng chính đáng và duy nhất hỗ trợ tất cả các đảng phái, tổ chức đấu tranh tại hải ngoại, trong đó có Việt Tân. Chính vì vậy đảng Việt Tân nói chung và cá nhân ông ĐHĐ nói riêng không thể có một tư thế hay tư cách gì để nói lên câu nói phản bội ba triệu người Việt hải ngoại như vậy. Một điều cần ghi nhớ, Việt Tân cũng chỉ là một đảng phái chính trị, xuất phát từ cộng đồng người Việt hải ngoại. Tất nhiên sự ủng hộ hay tẩy chay của cộng đồng ba triệu người tỵ nạn rất quan trọng. Như vậy tại sao ông ĐHĐ dám coi cộng đồng ba triệu người chúng tôi như một món hàng để lúc nào cần thì "sẵn sàng đem ra hy sinh" trong một thỏa hiệp nào đó? Xin hỏi, vì đâu ĐHĐ có cái tư tưởng quái đản này? Hơn nữa, có lẽ ai cũng biết ông ĐHĐ là một người ăn học khoa bảng, không thể nào để mất nền tảng giáo dục cơ bản trong truyền thống văn hóa dân tộc như vậy.

Qua sự kiện nêu trên, cũng có nhiều người thắc mắc, chẳng lẽ khi làm chính trị con người đã mất hẳn lý trí để trở thành bạc ác, vô nhân, để người ta phải quên đi cái đạo làm người căn bản với "nhân, lễ, nghĩa, trí, tín" như bọn khát máu CSVN hay sao? Nếu thật sự là vậy, thì thật là một điều bất hạnh cho cả dân tộc Việt và một tương lai đen tối của bánh xe lịch sử đau buồn rất có thể sẽ phải tái diễn một lần nữa trên mảnh quê hương đã thừa khốn khổ.

Nói đến đây, thiết nghĩ cũng nhắc nhở ông ĐHĐ nên biết, Việt Tân chỉ là một đảng phái đấu tranh như các tổ chức khác trong cộng đồng người Việt tỵ nạn, VT không thể có một tư thế hay quyền lực nào có thể khống chế cộng đồng ba triệu người Việt tỵ nạn như cục bột, để có thể vo tròn, bóp méo tùy ý và nếu cần sẽ "sẵn sàng hy sinh" như ông ĐHĐ từng tuyên bố.

Với sự kiện nêu trên, nhiều người rất băn khoăn tự nghĩ, bây giờ Việt Tân chưa có quyền lực trong tay, nhưng họ đã có thái độ quá coi thường và khinh miệt quần chúng như vậy, nếu lỡ sau này nắm trọn quyền lực, biết đâu họ chẳng hy sinh cả 84 triệu dân cho một mục đích nào đó của họ như bọn CSVN đã làm. Như vậy, thử hỏi ông ĐHĐ sẽ nói gì với đồng hương khi đến Úc? Chẳng lẽ ông ĐHĐ đến Úc Châu lần này để khuyến cáo cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Úc Châu chuẩn bị hành trang để sẵn sàng làm vật hy sinh cho Việt Tân hay sao? Thật là những điều trái khoáy đầy mâu thuẫn như một trận hỏa mù, khó ai có thể tìm ra căn nguyên, cội nguồn.

Trở lại thực trạng để thấy được sự mất uy tín của đảng Việt Tân đối với cộng đồng người Việt tỵ tạn tại hải ngoại không phải là một điều nhỏ. Do đó, chính đảng Việt Tân cũng đang tìm mọi cách vận dụng đi tìm sự hậu thuẫn của đồng hương khắp nơi, nhất là sau khi bác sĩ Trần Xuân Ninh thổi hồi còi báo động sự "chệch hướng". Kế tiếp là những việc làm kém trong sáng như những hiện tượng hô hào thay đổi danh xưng một ngày đen tối nhất của lịch sử dân tộc trở thành một "Tháng Tư Xanh, Ngày Tự Do Cho Việt Nam". Ngoài ra, sự kiện tung hô "chính nghĩa của CS" trong cuộc chiến trước năm 1975 và bôi nhọ chính nghĩa của quân, dân, cán chính VNCH qua loạt bài của Hà Dương Dực, mà đài phát thanh chân Trời Mới, một cơ quan ngôn luận chính thức của đảng VT, từng phổ biến cách đây không lâu. Như vậy, thử hỏi sự chệch hướng của VT như thế nào và ông ĐHĐ thực sự là ai? Tất cả là một vùng trời bí ẩn.

Thôi đi nhé hãy quay về sám hối
Mở cõi lòng chân chính với non sông
Đừng đi lầm, vùng bá đạo cuồng ngông
Trời sẽ sáng, hoa tình yêu nở rộ

Tóm lại, câu tuyên bố "sẵn sàng hy sinh ba triệu người Việt tỵ nạn tại hải ngoại" của ông ĐHĐ cũng là một sự sỉ nhục cho cộng đồng người Việt tại Úc nói riêng và khắp trên thế giới nói chung. Do đó, thiết nghĩ đảng Việt Tân nói chung và cá nhân ông ĐHĐ nói riêng nên suy nghĩ kỹ để cho cộng đồng người Việt tỵ nạn trên toàn thế giới một câu trả lời mạch lạc, thỏa đáng và chính xác. Có như thế đồng hương trên toàn thế giới mới có thể đánh giá được, bản chất của VT có chệch hướng hay không? Và nếu có, thì chệch đến mức độ nào hay đã trở thành ngược hướng đối với lập trường, quan điểm và ước nguyện của toàn dân đang deo đuổi.

Phường chèo
(Theo tin Phóng viên Roger Mitton của Straits Times ở Hà Nội cho biết "có nhiều luồng ý kiến muốn Đảng bỏ chữ "cộng sản" và quay lại dùng danh xưng cũ, Đảng Lao động Việt Nam".)
Tiếng sấm vang rền, Vẹm đổi tên
Mặt hoa, da phấn, tựa nhân hiền
Nhẩy nhót vui mừng, dâng ngấn lệ
Luận bàn hớn hở, hót huyên thuyên
Chỗ nọ cười vang, tình nối kết
Nơi này tức tưởi, giấc cô miên
Phường chèo một gánh đời nham nhở
Dạ sói, lòng lang, ôi đảo điên


Phạm Thanh Phương

2 nhận xét:

  1. Siêu khuyến mãi giá cực rẻ
    xe điện cân bằng thông minh
    đủ kiểu đủ loại, song song đó là dòng xế khủng
    xe điện hai bánh to
    như siêu xe bán tại decalsaigon.

    Trả lờiXóa