Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Trăm Sự Nhờ Ông

Nguyễn Hoàng Tám

                                       
Cuộc chơi mới đã bắt đầu, và nó phải xẩy ra. Tất cả những khung cảnh ngoại giao bận rộn này, là sửa soạn cho một giai đoạn chia lại quyền lực kinh tế, địa chính trị của các Siêu cường,một cuộc xoay trục không riêng gì MỸ, mà nay đã có dấu hiệu của Phương Tây, sẽ tăng lên những xu hướng giải quyết về BIỂN ĐÔNG. Tin rằng sẽ có một bộ luật đặc biệt, và cách ứng xử quốc tế trên vùng biển rất quan trọng được cho rằng có tiềm năng dầu khí rất lớn.
Nhưng dầu đối với MỸ không là trọng tâm, mà chính là những THƯƠNG THUYỀN với 12 liên minh kinh tế do MỸ lãnh đạo. Để bảo đảm cho những chuyến hàng lưu thông trên "Hải  Lộ Quốc Tế" này, chắc chắn là CHIẾN HẠM, điều mà bọn "bành trướng Bắc Kinh" không bao giờ thích, Khi nhìn vào việc này thì nhân loại đã có thể thấy, Trung quốc  sẽ vẫn là thứ siêu cường đơn độc cho dù có dùng quyền lực Mềm, hay Cứng cũng không đạt được ngôi vị lãnh đạo thế giới, nếu Trung quốc cuồng vọng, không lui về vị trí có mức độ, giới hạn của mình chắc chắn sẽ bị xẻ thịt như CS NGA năm xưa.

Việc Tổng bí thư Đảng CSVN qua MỸ cũng đã là một biến cố chính trị rất quan trọng, và có vẻ như Bà cựu ngoại trưởng Clinton năm xưa đã mở đường khi gặp Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng, trước khi TT Mỹ Obama qua thăm VN, sửa soạn sự chấm dứt của giai đoạn lãnh đạo của Đảng Dân chủ MỸ. Việc TT Obama mở ra cánh cửa cho Cu Ba, và việc mời Nguyễn Phú Trọng TBT CSVN đến MỸ sẽ trở nên "Di Sản Obama". Việt nam và Cu Ba chắc mẩm là chẳng cần thức ngủ mà "Canh Giữ Hòa Bình" nữa, vì Chiến tranh hay Hòa Bình tất cả không do VN có thể quyết định, mà nó luôn luôn phải lệ thuộc từ rất nhiều Xu hướng mang tính toàn Cầu.
Lộ trình đã có sẵn, nếu Đảng CSVN không đi theo lộ trình này, thì chắc chắn tự đào thải.

Trong một thời gian nữa khi xu hướng "TƯ BẢN XÃ HỘI" sẽ chi phối toàn bộ kinh tế VN thì XÃ HỘI VN chắc chắn phải thay đổi tận gốc rễ, ngài Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng cũng chẳng còn khả năng, hay sức mạnh gì để mà Kiên Định MÁC-LÊ, định hướng XHCN.

Lần này Nguyễn Phú Trọng qua MỸ có phần chắc sẽ mang "Củ cà-rốt" về, còn nếu vẫn dở dở, ương ương thì có Đồng chí X chờ sẵn, đường nào cũng phải tới La mã cả. VN chắc chắn phải thay đổi, vì công tâm mà nói ĐCS VN cũng không thể cong lưng mãi để ăn cây gậy "Made in China" mãi. Họ (ĐCSVN) cũng biết nỗi nhục quốc thể chứ, ăn gậy mãi thì cũng chán lắm rồi, hiềm vì nội lực yếu kém, nên đành thúc thủ, còn nói Đảng CSVN hoàn toàn dựa vào TQ, thì cũng đúng nhưng chỉ là môt thành phần Trần ích Tắc đang có thế mạnh trong đảng mà thôi, việc này cũng chỉ là giai đoạn, khi Đảng CSVN có chỗ dựa, và nhìn thấy "Cái Lộ trình Dân Chủ" mà MỸ đã đề ra sau 20 năm cũng "THƠM MÙI HOA SỮA" lắm chứ, và rõ ràng nó không phải "HOA NHÀI", thì việc nghi kị trong bang giao với MỸ sẽ chấm dứt, Đảng ta biết đâu lại viết khẩu hiệu "BANG GIAO MỸ VIỆT ĐỜI ĐỜI BỀN VỮNG".

Mong rằng Ông Nguyễn Phú Trọng đừng Bí và Lú, ông hãy mạnh dạn tô hồng cuộc bang giao MỸ-VIỆT này, còn MÁC LÊ thì ông mang về nhà để lên kệ, coi như nó là "Kỉ niệm một đời CS" của ông, chẳng ai trách ông cả, vì nhân dân chẳng muốn nghe những thứ hoang tưởng, thiếu "thực dụng". Nếu kỳ này đi MỸ ông hồ hởi, phấn khởi bảo rằng bang giao MỸ-VIỆT này "thơm nức mũi", đả thông cả TAI ,MẮT, MŨI, HỌNG mà từ lâu bị "nghẽn". Thì chắc chắn nhân dân VN sẽ hồ hởi phấn khởi Vô cùng, chắc chắn ông sẽ được Nhân dân mời uống trà. Về điều này thì Đ/C X đã sửa soạn lâu rồi, ông thì hơi lề mề đấy, nhưng có trễ còn hơn không.

Dân đen VN trăm sự nhờ ông đấy! thưa ngài Tổng Bí Thư "vô vàn kính yêu", dân chờ vỗ tay tán thưởng ông, trăm sự nhờ ông. Lạy ông ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét