Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Bắt đầu từ các anh Ba

Ba Ngù

              


X1, X2, X3 => Bắt đầu từ các anh Ba :

1/ Anh Ba Thành: "Ngày 05-6-1911, anh Ba Nguyễn Tất Thành bước lên con tàu thủy với hai bàn tay trắng, trái tim nóng bỏng nỗi đau mất nước và quyết tâm sắt đá: khôi phục lại nước Việt, bảo vệ nền độc lập và cuộc sống tự do cho mọi người.

Ước vọng quá lớn với một chàng trai 21 tuổi. Nhưng đã thành hiện thực. Chàng trai đã đi vào lịch sử, viết nên lịch sử..."

Đó là đoạn nhập đề thường thấy mà "Đảng ta" hay dùng để nói về nguồn gốc cơn đại họa của dân tộc. Cái khổ cho dân tộc Việt là "ma đưa lối quỷ dẫn đường" thế nào lại khiến anh tiếp xúc với luận cương Lê nin, trong khi có chán văn kiện hay ho của thế giới như về cách mạng tư sản Pháp, về hiến pháp Mỹ, lại chẳng làm anh Ba động tâm.


Cái "hay" của anh Ba là phán "chủ nghĩa xã hội" là thiên đường của giai cấp vô sản "đúng y" như tiên tri. Có điều "giai cấp vô sản" ở đây đều là con cháu của anh Ba, trong đó anh họ Nông là một ví dụ điển hình.

2/ Anh Ba Duẩn (1907–1986): là Bí thư Thứ nhất Trung ương Đảng Lao động Việt Nam từ 1960 đến 1976, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ 1976 đến 1986 là Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam có tổng thời gian tại vị lâu nhất với 25 năm, 303 ngày.

Anh Ba này có một câu nói nổi tiếng, để đời: "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô,Trung Quốc". Anh Ba cũng là thủ phạm chính cho việc đánh chiếm miền Nam bằng bạo lực khiến hàng triệu người hy sinh xương máu vô ích. Không những thế những chính sách sai lầm như cải tạo tư sản, cải tạo công thương nghiệp,đổi tiền.. .đã khiến kinh tế Việt Nam kiệt quệ sau chiến tranh. Có thể tổng kết cuộc đời của anh Ba này trong một câu "Không những có tội lớn trong 20 năm chiến tranh, Lê Duẩn còn có tội trong cả 20 năm hòa bình".

3/ Anh Ba X: Anh Ba này được chủ tịch nước gọi một cách dè dặt là đồng chí X. X là một ẩn số của phương trình chưa có lời giải nhưng cũng có nghĩa là Xạo. Nó phản ánh rất đúng tính cách của anh, tính cách "nói một đường làm một nẻo", tính cách "vừa hợp tác vừa đấu tranh".

Hai nhiệm kỳ thủ tướng, anh phải chịu trách nhiệm chính về việc kinh tế Việt nam lụn bại, văn hóa tham nhũng tràn lan. Anh Ba Xạo cũng là thủ phạm chính trong việc vi phạm nhân quyền trầm trọng ở Việt Nam: bắt giữ các nhà đấu tranh dân chủ, gây ra thảm trạng dân oan, đứng đằng sau các nghi án thanh trừng nội bộ. Chính sách"cái còng và khẩu súng"của anh Ba này đã đẩy đất nước vào chế độ "công an trị" khiến người dân bị tước đi những quyền tự nhiên tối thiểu của con người. Nhưng không ít người vẫn còn ngây thơ đặt hoài vọng vào một "Gorbachev Việt Nam" từ anh Ba, để rồi đi từ thất vọng này đến thất vọng khác khi nhận ra bộ mặt "Xạo"của anh Ba.

4/ Anh Ba Tàu: Đây là anh Ba đáng sợ nhất, chi phối toàn bộ lịch sử Việt Nam cận đại. Anh Ba không ra mặt nhưng đứng đằng sau các biến cố chính trị lớn của Việt Nam: cải cách ruộng đất, xét lại chống Đảng, cải tạo tư sản... Anh Ba đã ăn cướp chủ quyền lãnh thổ Việt nam từ Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc đến Hoàng Sa, Gạc ma... 

               

Anh cũng trực tiếp gây ra cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc và gián tiếp đứng đằng sau tội ác diệt chủng của Campuchia khiến Việt nam phải đổ xương máu trong cuộc chiến biên giới phía Nam. Giờ đây anh Ba Tàu cũng đã thôn tính hầu hết các vị trí chiến lược về kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng trên lãnh thổ Việt Nam... Anh Ba cũng tuyên bố không quá cường điệu rằng: "Chỉ cần ba ngày có thể biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung Quốc".

Như vậy, lịch sử oái ăm đã đặt bốn anh Ba cạnh nhau và cho các anh đất để các anh dụng võ Xạo, vốn là nghề sở trường của mình. Các anh Ba có điểm chung là đều tự cao, tự cho mình có thể thay đổi lịch sử... Nhưng các anh đều không biết rằng lịch sử được viết bởi những kẻ có súng thường không chính xác. Và tất nhiên một ngày nào đó lịch sử sẽ được viết lại, các anh Ba... sẽ trở thành những tội nhân thiên cổ trong dòng chảy của lịch sử Việt Nam. (DHL)

1 nhận xét:

  1. 2 dòng xe đang thịnh hành hiện nay
    xe điện gấp
    gọn đa năng và xế đứng phong cách
    xe điện cân bằng
    giá rẻ 2 bánh thông minh đang bán tại decalsaigon.

    Trả lờiXóa