Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Biển Đông! Việt Nam Bắc Thuộc Lần Thêm Một Lần Nữa?

Tôn Tử 

                   


Mục tiêu tối hậu trên biển đông của TC là kiểm soát toàn bộ biển đông và ngăn chận Mỹ và Nhật không qua lại tự do.


 Phillipine có liên minh quân sự với Mỹ và đang tìm cách liên minh với Nhật nên muốn kiểm soát biển đông gần Phillipine sẻ khó hơn. Đối với VN, TC đã chuẩn bị từ gần 70 năm. Họ đã huấn luyện những thành phần trung thành trong và ngoài đảng CSVN. TC đã đưa bộ binh giả làm công nhân, chuyên gia về vũ khí sinh học và hóa học. Nói chung là TC có đủ loại người trong xã hội VN và nhiều cơ sở hoạt động mọi nơi ở VN. Có lẽ họ đã chôn dấu nhiều loại vũ khí mọi nơi ở VN. Về mặt tuyên truyền về văn hóa và lối sống của người TQ tại VN qua phim ảnh và phong tục tập quán... Cho nên khi TC chiếm VN, dân VN cũng "có thể chịu đựng" được sự cai trị của TC. Họ sẽ cai trị VN qua những người Việt làm tay sai cho tàu. 


Muốn chiếm VN, TC chỉ cần đưa quân bộ binh từ ranh giới phía bắc VN và từ Lào+Kampuchia qua. Phía đông VN, họ dùng lực lượng hải quân mà họ sẻ đóng trên những hải đảo mới xây lên để uy hiếp miền duyên hải VN. Các hải đảo mới này sẻ là tiền đồn và các hàng không mẩu hạm không chìm này để làm chậm lại lực lượng các quốc gia như Mỹ, Nhật, Ấn Độ... muốn tiếp cứu VN. Một khi lực lượng ở các biên giới và duyên hải kéo đến uy hiếp lãnh thổ VN, các lực lượng quân sự VN sẽ dàn trải ra để chận lại. Số lực lượng còn lại bên trong của VN sẽ mõng đi rất nhiều. Lúc đó, những bộ binh nằm vùng và những kẻ thân TC trong dân chúng và lực lượng công an VN sẽ nổi dậy chiếm lấy các cơ sở truyền thanh và các trung tâm chỉ huy đầu nảo của VN.

 Khi các trung tâm chỉ huy bị khống chế, các lực lượng kháng địch ở các biên giới sẽ bị tê liệt như trường hợp xãy ra ở đảo Gạc Ma năm 1988. Quân đội VN có vũ khí cũng không có ai ra lệnh bắn bộ đội TC và chống trả những đợt tấn công của TC! VN sẻ bị khống chế. Dù người dân rất thù ghét TC nhưng không có vũ khí thì cũng như không. Dù cho chế độ VN hiện tại đã tổ chức những đoàn dân sự tự vệ có trang bị vũ khí cũng không làm gì được. Dưới chế độ độc tài, chính quyền kiểm soát mọi hoạt động dân sự. Một khi chính quyền bị khống chế thì những tổ chức dân sự cũng bị khống chế. Một khi chính phủ VN bị khống chế, chính sách của họ trên biển đông cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng của TC. Có nghỉa là TC đã kiểm soát gần hết biển đông rồi. VN có số biển đảo ở biển đông nhiều nhất trong vùng. Nếu chúng ta biết được rõ chiến lược của TC, chúng ta có thể tổ chức chống lại TC. Theo chiến lược của TC là 3 chậm 2 nhanh.

 Ba chậm là giai đoạn tổ chức nằm vùng, tải vũ khí chôn dấu tại địa phương, và tạo địa hình để chiến đấu. 

Một nhanh là di chuyễn lực lượng nhanh với nhân sự không có mang vủ khí và quân phục như dân sự bình thường tập kết đến nơi chiến đấu và dùng quân phục cũng như vũ khí đã được chôn dấu.

 Hai nhanh là tập hợp lực lượng bất ngờ tấn công nhanh làm tê liệt đối phương không trở tay kịp. 

Khi biết được chiến lược và chiến thuật của TC, chính phủ VN sẽ lập ra những chiến lược và chiến thuật đối kháng cũng không khó lắm với điều kiện họ hợp tác với chính phủ và quân đội Mỹ để đối phó. Mỹ kinh nghiệm về cách trừ khử chiến lược và chiến thuật của khối CS trong gần 70 năm qua.

3 nhận xét:

  1. câu chuyện bên trên là do mấy thằng nhiều trí tưởng tượng phịa ra để hù dọa trẻ con thôi chứ mấy cái chuyện tào lao tào phương kia chẳng ai tin đâu thử hỏi rằng nếu có thể chôn được phương tiện quân sự xuống thì câu chuyện người tàu đánh chiếm là chuyện hết sức bậy bạ, thử nghĩ mà xem họ quản lí trang thiết bị phương tiện rất gắt gao, qua các đường biên giới trên đường thủy thì làm sao mà có thể lấy vũ khí để chôn được

    Trả lờiXóa
  2. liên minh quân sự thì thằng việt đã hiểu quá rõ rồi, nhìn thằng phương tây liên kết với philip thì làm được cái gì, rồi thì liên minh với nhật thì làm được gì nào, trung quốc lập vùng nhận diện phòng không nhưng mà có phản ứng gì không, rồi thì đánh phá tàu biển của đồng minh nhưng mà thằng Mỹ có lên tiếng gì không

    Trả lờiXóa
  3. Tác giả viết bài viết này đúng là khéo tưởng tượng nghĩ ra một kịch bản quá hay nếu mà muốn chiếm Việt Nam dễ ràng như thế thì sao hàng nghìn năm nay không có một quốc gia nào chiến thắng được dân tộc Việt Nam, chủ quyền Việt Nam sẽ được bảo đảm nên mọi người dân hãy yên tâm đây chỉ là một bài viết nhằm gây hoang mang trong nhân dân mà thôi các bạn đừng có tin.

    Trả lờiXóa