Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Tin " Chó Cắn Chó": Góp ý với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trần Văn Bình (Đảng viên lão thành, Tp. Hồ Chí Minh)

                  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng không khá gì hơn ông Nông Đức Mạnh

Đọc bài “Chúng tôi lên tiếng vì sốt ruột” của ông Năm Lượng đã làm thức tỉnh các Đảng viên phải lên tiếng vì đúng là rất sốt ruột. Tôi rất hoanh nghênh bài “Ý kiến Đảng viên” đối với Đại hội XII vì nó nêu đúng những gì yếu kém thuộc bản chất của một số đ/c lãnh đạo chủ chốt của Đảng hiện nay, điều này ai cũng biết cả nhưng không ai nói ra-không hiểu vì sao lại như vậy. Nếu không công khai nó ra thì không biết chừng những nhân vật yếu kém này lại được tái đắc cử thì đó là hoạ cho nước nhà. Trong HNTW 13 đang diễn ra ở Hà Nội đã có nhiều tin Bộ Chính trị đã bàn và giới thiệu một trong số 4 người đang giữ chức vụ chủ chốt tái cử vào chức Tổng Bí thư khoá XII. Và cũng từ nguồn tin này thì ông Nguyễn Phú Trọng sẽ được tái cử làm Tổng Bí thư khoá XII và sẽ đưa ra TW bỏ phiếu. Được biết tin này lớp cán bộ lão thành chúng tôi giật mình, không hiểu được Bộ Chính trị khoá này như thế nào nữa, có phải họ đang đừa với vận mệnh đất nước hay sao đây? Lo lắng quá, sốt ruột quá, không biết làm thế nào để ngăn được điều này. Chỉ cầu mong Bộ Chính trị tỉnh táo lại để quyết định lại vấn đề nhân sự chủ chốt của Đảng.



Ai cũng biết ở Đại hội XI, việc bầu ông Nguyễn Phú Trọng là bất đắc dĩ  và bị ông Nông Đức Mạnh lúc đó là Tổng Bí thư gò ép, mọi người lúc đó đều có chung một ý nghĩ là ông Trọng chả khá gì hơn ông Mạnh, một ông thầy giáo tròn vai. Chắng dám quyết điều gì khi làm bí thư Hà Nội và Chủ tịch QH nhưng không bầu không được vì Đại hội lúc đó chỉ còn 10 ngày là kết thúc, thế là phải bầu ông Trọng với số phiếu trúng cử thấp nhất trong lịch sử.

Trong 5 năm cầm quyền với trọng trách Tổng Bí thư, Đảng và dân vố cùng thất vọng, ông không biểu lộ gì rõ ràng với vận nước-cả khoá ông chỉ loay hoay thực hiện NQTW4 do ông đề xướng để chấn chỉnh nội bộ, răn đe nội bộ, tìm cách kỷ luật người này người khác và luôn mồm hô hào chống tham nhũng nhưng lại sợ đánh chuột vỡ lọ. Kết quả chẳng đâu đến đâu mặc dù ông đứng trên luật pháp giành lấy chức Trưởng ban Chống tham nhũng TW. Gần đây đất nước có vị thế trên trường quốc tế, một số nước lớn mời ông vì biết rằng ông là người cản trở quan hệ hợp tác – kết thúc chuyến đi, ông tự sướng cho mình là người có tầm cỡ quốc tế - sự thật ông còn không dám đương đầu với vấn đề nào phức tạp, nhất là khi Trung Quốc đe doạ chủ quyền, ông đưa ra chủ trương giải quyết dựa trên nền tảng ý thức hệ 2 nước anh em, cùng chế độ chính trị nội bộ bảo nhau. Vì vậy ông không có một tuyên bố nào để lên án hành động xâm lấn chủ quyền của Trung Quốc. Tệ hơn ông chỉ đạo quốc phòng, an ninh không được nói ngược với ông, các cơ quan truyền thông không được đưa tin về hoạt động của gián khoan HD981. Hậu quả là Trung Quốc tự do hoành hành ở vùng biển của ta. Đến nay ai cũng nhận ra rằng ông sợ Trung Quốc, lệ thuộc Trung Quốc.

Công bằng mà nói ông sống cuộc đời liêm khiết, trong sạch đến bạn bè anh em đến thăm vì tình cảm ông cũng sợ bị lôi kéo, mua chuộc. kết cục ông chẳng biết gì về đời thường, cũng không được ai nhắc nhở về những yếu kém của bản thân. Viết ra những điều này không phải nhằm nói xấu ông Trọng – chỉ là nói lên sự thật tổng hợp từ nhận xét của nhân dân và Đảng viên, họ còn dùng nhiều từ nặng nề hơn không tiện nêu ra sợ ông Trọng buồn. Vì sự phát triển của đất nước, xin khuyên ông Trọng tự đánh giá mình, biết mình đang bị người khác vì động cơ cá nhân tâng bốc khoả lập hết sự yếu kém để rồi nếu có được giới thiệu tái ứng cử nên chủ động xin rút để giữ lại hình ảnh vị nguyên Tổng Bí thư. Dư luận sẽ bỏ qua những thiệt hại ông để lại trong 5 năm qua. Nếu ông còn nhiệt huyết và trách nhiệm với Đảng này thì ông hãy từ trái tim, khối óc của mình để chọn ra được một người xứng đáng nhất trong số Bộ Chính trị hiện tại để làm Tổng Bí thư để thực hiện sứ mệnh của Đảng thực hiện khát vọng của dân tộc.

2 nhận xét: