Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Thứ hai, ngày 12 tháng ba năm 2012

Thư gửi những người trục lợi bằng xăng rởm độc ác


Tô Vĩnh Hà
Kính thưa các vị!
Lá thư này lẽ ra không nên được phép tồn tại vì đối với người Việt.
Thế nhưng, có những điều không thể đặng đừng vì, e rằng, nếu ai cũng chặc lưỡi theo cách sống chết mặc bay, xã hội sẽ loạn, tội ác sẽ càng thêm chất chồng cũng như nạn nhân và sự thấp thỏm sống có nguy cơ bào mòn tất cả các giá trị liên quan...
 

Mô hình từ trên xuống

 ( Còn độc quyền cai trị đất nước, còn bịt miệng báo chí, nhân dân thì còn tham nhũng!.
 Đảng cộng sản thực hiện bất cứ mô hinh nào để diệt tham nhũng chẳng qua chỉ là: "bình cũ rượu mới" là, "đánh đĩ bằng mồm" là, " "nồi canh sâu " mà cộng sản bắt dân tộc phải ăn. 
Rồi đây chúng ta phải cần bao nhiêu thế hệ mới trả hết nợ vay nước ngoài mà đảng cộng sản đã đỗ trên đần dân tộc Việt nam?! )



Có 6 mô hình Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng được đưa ra tại Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Chủ nhật, ngày 11 tháng ba năm 2012

Quốc Gia Dân Tộc


    
     Nguyễn Hoài Vân ghi

    Tối hôm đó, trong lúc đang đi về phòng ngủ, con chó chợt hỏi Thày Tư :

    -         Nè, ông tổ bốn chục đời của Thày phải bỏ xứ ra đi, có thiệt là chỉ ăn cắp gà thôi hay còn chi nữa ?

    -         À thiệt ra là lâu lâu ổng ra tay trưng dụng vài con gà của một thằng cường hào ác bá đem về nhậu với đám đệ tử. Rồi, một hôm thằng phú hào đó nó dẫn công an tới cự nự ổng sao đó, ổng bực mình đá chết cỡ đâu ... mấy chục đứa, nên phải bỏ quê ra đi. Từ đó, ổng chu du nước này nước khác, vui thì ở, loạn lạc thì bỏ đi.

CƯỚP NGÀY!



Hưng Yên
 
Đọc truyện Tắt đèn của Ngô Tất Tố sau đó lại coi cuốn phim Nghêu sò ốc hến mới thấy là các QUAN của ta ngày xưa thật hết sức "bết", QUAN gì mà chẳng có một chút đạo đức nào, đã chuyên ăn bẩn (tức là ăn hối lộ) thì chớ, lại còn hèn hạ: Quan dưới hiến vợ cho quan trên để được thăng quan tiến chức, trong khi đó chính bản thân quan lại toan "chiếm đoạt" một người đàn bà đã có chồng trong giới nghèo hèn, thấp cổ bé miệng nhất (quan phủ và chị Dậu trong Tắt Đèn). Ấy thế mà chẳng phải cứ quan lớn mới ăn bẩn, mới ức hiếp dân đâu, mới có một tí quyền hành như: Phó lý, lý trưởng, chánh tổng... là đã có thể bóp cho người dân thấp cổ bé miệng đến lè lưỡi ra được rồi. Bởi vậy ca dao ta mới co câu:
Con ơi nhớ lấy lời này
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan!  




Giải Nobel Hòa Bình 2012 cho Việt Nam, sao không thể?


Nguyễn Ngọc Già

Giải Nobel
Trong lịch sử hơn trăm năm của giải thưởng danh giá – giải Nobel Hòa Bình (1) – khuyến khích và ghi nhận, đồng thời trở thành niềm cổ vũ lớn lao, cũng có thể coi như điểm tựa tinh thần mãnh liệt cho hoạt động vì hòa bình thế giới, người ta đã từng tiếc rẻ về trường hợp của Ngài Mahatma Gandhi, khi nhiều lần được đề nghị trao giải nhưng cuối cùng trước khi Ngài bị ám sát vào năm 1948, giải thưởng danh giá này vẫn không được trang trọng trao cho Ngài. Tuy vậy tư tưởng vĩ đại của Ngài đã trở thành luận thuyết khả thi cho nhiều dân tộc khác trên thế giới đấu tranh đòi hỏi nền tự do dân chủ bằng phương pháp ôn hòa, nhân ái, từ bi – có lẽ từ lý do đó mà nhân loại đã phong Ngài trở thành Thánh.

Ngắm biệt thự mới xây của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng

( Nhìn những cây xanh trồng chung quanh ngôi biệt thư được cho là của Nguyễn Tấn Dũng chứng tỏ ngôi biệt thự nầy xây cất đã lâu, ít nhất cũng vài năm. Giờ sao lại đưa ra hình ảnh nầy, có phải màn 1 cảnh 1 đang được diễn ra... Cộng đảng đang đấu đá, thanh trừng nội bộ???

Hỏi tức là trả lời!!! 


DNNN ở Trung Quốc và Việt Nam: Đồng sàng dị mộng

Viết Lê Quân

Tương tự như khả năng có thể xảy đến với Trung Quốc, các nhóm lợi ích ở Việt Nam sẽ bỏ mặc nền kinh tế phải vật lộn với cơn bão khủng hoảng. Và khối ngân hàng - nhóm lợi ích tiêu biểu nhất của năm 2011 và cho ít ra vài ba năm tới đây, sẽ tiếp tục biến nền kinh tế thành “con tin” của nó, tiếp tục vắt kiệt huyết mạch của nền kinh tế vào “đêm trước khủng hoảng”.

Ai “đang bán rẻ đất nước mình”?
Dù được ưu đãi cực lớn, nhưng các tập đoàn nhà nước (SOE) của Trung Quốc lại hoạt động kém hiệu quả. Tân Hoa xã dẫn báo cáo của Viện Kinh tế học Unirule tại Bắc Kinh cho biết lợi nhuận trung bình tính trên giá trị vốn sở hữu của các SOE chỉ khoảng 8,2%, thấp hơn mức 12,9% của khối doanh nghiệp tư nhân. Giới chuyên gia kinh tế còn khẳng định nếu tính tới các yếu tố thuận lợi như chi phí tín dụng thấp, dễ tiếp cận nguồn đất đai với giá thấp hơn thị trường, lợi nhuận trung bình của các SOE chỉ nhỉnh hơn 6%.

Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc


Chúng tôi, tập thể các cựu chiến binh nguyên là cán bộ chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên phong, Đại đoàn Đồng bằng… luôn tự hào với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, vì cái danh hiệu đó là niềm tự hào, là tình cảm sâu nặng gắn bó các thế hệ cán bộ, chiến sĩ chúng tôi trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cho đến hôm nay và mãi mãi mai sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét