Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Bà Tô Linh Hương Mất Chức Sau 2 Tháng Chủ Tịch PVC




HANOI -- Một thay đổi nhân sự lớn tại Hà Nội, cho thấy các tranh chấp trong các công ty quốc doanh giữa các quan chức và con cháu các quan chức: Bà Tô Linh Hương sau 2 tháng giữ chức Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị  của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaconex-PVC  đã bị cho nghỉ việc.

Ghi nhận rằng, công ty Vinacotex có 2.000 nhân viên và doanh thu gần 1000 tỷ đồng (48 triệu đôla Mỹ) mỗi năm.

Báo VnEconomy viết:

“Ngày 22/6/2012, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được công văn số 551/VN-PVC/CBTT về việc công bố thông tin thay đổi nhân sự Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaconex-PVC (mã PVV).

Theo đó, bà Tô Linh Hương thôi giữ chức vụ Chủ tịch và thành viên Hội đồng Quản trị PVV kể từ ngày 21/6/2012.

Đồng thời, PVV bổ nhiệm ông Bùi Anh Ninh - Phó tổng giám đốc, làm thành viên Hội đồng Quản trị PVV nhiệm kỳ 2012-2017, kể từ ngày 22/6/2012.

Trong thông báo phát đi ngày 22/6, PVV cho biết sẽ xin phê chuẩn việc thôi giữ chức vụ thành viên hội đồng quản trị của bà Hương và bổ nhiệm ông Bùi Anh Ninh tại đại hội cổ đông gần nhất.
Được biết, bà Tô Linh Hương, sinh năm 1988, đã tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hồi tháng 4/2012, Đại hội cổ đông PVV đã bầu bà Hương làm thành viên Hội đồng Quản trị và sau đó được bầu làm Chủ tịch PVV - công ty có vốn điều lệ 300 tỷ đồng và lỗ hơn 10 tỷ đồng quý 1/2012.”
Bản tin tiết lộ một gánh nặng đối với bà Tô Linh Hương: bà mới 24 tuổi, học ngành báo chí, nhận chức quản trị công ty có vốn 14,4 triệu đôla Mỹ, và công ty đang bị lỗ 480.000 đôla Mỹ trong 3 tháng trước khi bà nhậm chức Chủ Tịch.


Trong 2 tháng giữ chức lớn, bà đã làm gì để cứu công ty khỏi nợ? Và bà khám phá ra hồ sơ bị tham nhũng ra sao? Các bản tin không nói lý do vì sao cho bà nghỉ việc.

Nhà văn Huỳnh Ngọc Chênh trong bài viết nhan đề “Công chúa Tô Linh Hương, hoàng tử và nông dân chân đất” vào cuối tháng 4-2012 đã viết về bà:

“Như chuyện cổ tích, một cô bé 24 tuổi vừa ra trường, nhảy tót lên làm chủ tịch một công ty lớn có tới 2000 công nhân với doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm. Chuyện cổ tích hiện đại ấy hoàn toàn có thể xảy ra ở Việt Nam nếu cô gái ấy là ái nữ của một vị Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đảng chính trị duy nhất đang độc nắm vận mệnh đất nước nầy...

Công chúa Tô Linh Hương là ái nữ của ông Tô Huy Rứa- một trong 14 ủy viên BCT- sinh năm 1988, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền đã được bầu vào chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty Vinaconex- PVC là tổ hợp hai công ty xuất nhập khẩu xây dựng và xây dựng dầu khí vào ngày 14.4.2012. Sự kiện này gây xôn xao dư luận vì tuổi đời của Tô Linh Hương quá nhỏ.

Một công chúa khác cũng làm dư luận chú ý là công chúa Nguyễn Thanh Phượng, ái nữ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Thanh Phượng sinh ngày 20/03/1980,  vừa là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt, với vốn điều lệ lên tới 3.000 tỉ đồng, vừa là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt...”

Ghi nhận rằng, con số 3000 tỉ đồng là 144 triệu đôla Mỹ.

Chưa thấy bà Tô Linh Hương lên tiếng gì.

5 nhận xét:

  1. chiu thua vo chong Rua Ha

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không đồng ý cách xưng hô với từ "BÀ" của tác giả bài viết,nó dù gì cũng còn quá nhỏ,nếu dùng từ ấy để rủa cho nó chết yểu thì được,còn nếu không thì phải CON BÉ LINH HƯƠNG thôi!!!

    Trả lờiXóa
  3. ui gioi . cac ban nen nho rag chug ta dag song o dat nuoc viet nam.nen k can phai bih luan

    Trả lờiXóa
  4. toi nhan thay con vua thi lại lam vua. nuoc viet nam minh that bat cong

    Trả lờiXóa
  5. k biet linh huong nghi the nao ve chuc vu cua minh tuong beo bo nhan chuc CTHĐ la to ha .k biet xau ho cai mat .vay yhi lam sao nhin mat bo nua ha linh huong

    Trả lờiXóa