Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Hải Phòng: Bị bắt làm như nô lệ gần 1.000 công nhân công ty TNHH Cự Bách đình công

Revolution fist.jpg
"Giới Công nhân Việt Nam cần phải được bảo vệ. Họ phải được bảo vệ khỏi sự đàn áp, bóc lột của liên minh ma quỷ. Họ phải được thực thi các quyền chính đáng của mình là thành lập hội đoàn và tổ chức đình công, bãi công. Tình hình thực tại của giới Công Nhân Việt Nam đã trở nên khẩn thiết. Mọi giới, mọi tầng lớp hãy bày tỏ sự đoàn kết để bảo vệ giới công nhân đang bị áp bức trong một chế độ nhà nước độc tài."


                

 Sáng 20.7, gần 1.000 công nhân của công ty TNHH Cự Bách (phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng) đã đình công.

Trước đó bốn ngày, tập thể công nhân đã gửi đơn kiến nghị công ty về nhiều vấn đề

Kiến nghị của công nhân bao gồm việc bị ép sản lượng quá cao trong khi vật tư xấu, hay bị phạt tiền. Cụ thể, thời gian được về là 18h30 hàng ngày, nhưng sản lượng bị ép tương đương với sản lượng khi còn làm tới 21h30 của mấy tháng trước. Ngoài ra, số công nhân bị rút đi khiến một người phải làm bằng hai người.


          
Công ty thay chính sách mới làm lương người lao động thực tế không tăng. Theo đó, toàn bộ công nhân có mức lương cơ bản bằng nhau nên có nhiều công nhân lâu năm tự nhiên vị hạ lương cơ bản xuống thấp bằng công nhân mới vào. Ngoài ra, thâm niên bị chốt ở mức 10 năm, cán bộ 15 năm không tăng nữa.

Công nhân bị thiếu đồ dùng và trang bị bảo hộ. Bên cạnh đó công ty nghĩ ra đủ kiểu phạt để bắt lỗi, hạ mức chuyên cần, ảnh hưởng tới thu nhập công nhân.

Đặc biệt, giám đốc điều hành thường xuyên quát tháo, chửi mắng, trừ tiền phạt công nhân... Do vậy, ngoài kiến nghị phải sửa chữa những điểm trên, đơn công nhân yêu cầu thay giám đốc. "Chúng tôi là công nhân chứ không phải nô lệ" - đơn công nhân ghi rõ.

Quốc Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét