Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Mãi lộ đã thành dịch bệnh của CSGT.

 Để nuôi cái lủ " còn đảng còn mình" nhà nước phải thu thuế của dân. Một khi người dân xử dụng phương tiện đi lại bị bắt đóng mãi lộ thì chẳng khác nào người dân phải sống trong cảnh một cổ hai tròng! Một tròng Công An và Một tròng Ăn Cướp!

Khổ đủ chưa hởi đồng bào????

Từ thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) về đến thành phố Ban Mê Thuộc (tỉnh Daklak), tuyến đường khoảng 200 km có gần 5 trạm gác lưu động của cảnh sát giao thông (CSGT). Một tài xế xe 16 chỗ thường xuyên vận chuyển hành khách trên tuyến đường này cho biết, chỉ cần đang lưu thông mà bị CSGT chặn lại thì theo thông lệ là 50.000 đồng "làm luật".

Cách "làm luật" được mô tả như sau:

Tiền được cuộn tròn và để vào trang đầu tiên của sổ kiểm định lưu thông. Khi dừng xe theo yêu cầu của CSGT, phụ xe phải chạy đến nơi có trạm trình sổ. Sau khi mở sổ lấy tiền, CSGT trả lại sổ và xe được tiếp tục lưu thông, không có bất kỳ việc kiểm tra xe. Lâu lâu, CSGT sẽ yêu cầu lập biên bản một lỗi giao thông nhẹ và dĩ nhiên sẽ được miễn phí "làm luật".


          


Từ câu chuyện này, chúng ta nhìn rộng ra hàng triệu km đường ở Việt Nam thì có bao nhiêu trạm lưu động của CSGT? Hàng triệu xe ô-tô các loại thì phải chung chi bao nhiêu tiền. Ở Việt Nam người ta hỏi: cây gì mắc nhất? có người trả lời cây vàng, thưa không. Cây gậy giao thông của cảnh sát là mắc nhất. Để có một chỗ cho vị trí "đứng đường" trong ngành CSGT phải lo lót rất nhiều tiền cho những kẻ "buôn nghề". Khi được Xếp chỉ định đứng khúc đường nào, khoán một ca là bao nhiêu tiền? dư thì hưởng thiếu thì bù vào. Ngoài ra còn phải lập vài biên bản phạt để hợp thức hóa ca trực.


Bộ trưởng công an Trần Đại Quang nói trên diễn đàn quốc hội, "giải quyết nạn hối lộ CSGT khó lắm, phải từ từ". Thật là đúng, khó lắm vì có ai chê tiền đâu, tiền chạy từ CSGT đến đội trưởng/trưởng phòng, rồi đi xa hơn đến Cục CSGT/Thứ trưởng/Bộ trưởng, có khi đến cả Bộ chính trị. Tham nhũng, hối lộ có hệ thống như vậy thì bố ai mà chống được. Nên thay vì chống, người dân nên học cách sống chung với nó và tạo điều kiện cho nó phát triển nhiều hơn nữa dưới cái gọi là "Thiên đường CNXH" để mau sớm kết thúc cái thiên đường tội lỗi đó.


  CSGT đang thực hiện hành vi "mãi lộ" với 1 người điều khiển xe gắn máy vi phạm.

Tấm gương chống nạn hội lộ trong ngành CSGT của nhà báo Hoàng Khương (báo Tuổi trẻ) là một ví dụ điển hình cho việc chống lại ngành kiếm tiền cho Bộ công an Việt Nam. Nhà báo Hoàng Khương đã bị bắt, bị khởi tố về tội danh "hối lộ" sau khi nhà báo này viết một loạt bài về tình trạng chung chi để thoát hiểm các vụ vi phạm hay tai nạn giao thông. Đừng tin cộng sản nói là  điều mà toàn thể người dân Việt Nam nên hiểu và biết một cách thấu đáo.


Cung Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét