Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

LÀNG NƯỚC ƠI ! HÃY NGHE MIỆNG LƯỞI CỦA CÁN BỘ CỘNG SẢN NÓI NÈ!

Vụ 800 công nhân ngộ độc ở Bình Dương : Ngộ độc do... tâm lý 
 Revolution fist.jpg
"Về vị trí thì giai cấp Công Nhân Việt Nam đang ở trong một giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử, đó là chế độ độc tài Cộng sản. Ở đó mọi quyền lợi của con người bị che đậy và giảm thiểu tới mức tối đa, người Công Nhân cũng không là ngoại lệ. Mọi quyền lợi căn bản của người Công nhân đã bị nhà nước Cộng sản cướp mất thông qua hệ thống Công Đoàn nhà nước tay sai. Vì vậy nhiệm vụ của giai cấp Công Nhân Việt Nam hiện nay là đấu tranh với nhà nước Độc tài, đòi quyền được thành lập tổ chức Công Đoàn Độc lập. Đó là một tổ chức thực sự đại diện cho người Công Nhân, đấu tranh cho quyền lợi của họ. Từ đó mà người Công Nhân sẽ được độc lập - tự chủ mà không bị nhà nước kịp kẹp cũng như giới chủ bóc lột thậm tệ nữa." ( HUỲNH CÔNG ĐOÀN )



          
           Công nhân Công ty Hansoll Vina được cấp cứu tối 27-9 do ngộ độc thực phẩm

TP - Liên quan hai vụ ngộ độc thực phẩm ở Bình Dương và TPHCM khiến hơn 1.000 công nhân nhập viện tối 27-9, ngày 28-9, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bình Dương, cho biết nơi đây đã lấy mẫu thức ăn để đưa đi xét nghiệm.

Theo ông Hùng, việc 800 công nhân tại Cty May mặc Hansoll Vina ở khu Công nghiệp Sóng Thần I (Bình Dương) ngất xỉu, nôn ói, nhức đầu… hàng loạt là do tâm lý, chứ không phải do ngộ độc thực phẩm.

Trước câu trả lời này, hàng loạt công nhân bức xúc cho biết, sau khi ăn các món thịt kho, rau muống xào, canh và món bún chả cá, rất nhiều công nhân bị tiêu chảy, nhiều người nôn ói, tê cứng chân tay.

Hôm qua, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị cung cấp suất ăn cho Cty Hansoll Vina là Cty TNHH Thương mại Hoa Lan ở TPHCM, chế biến suất ăn ngay tại Hansoll Vina. Tuy nhiên, bếp ăn không đạt vệ sinh, nguồn gốc thức ăn chưa được cơ sở cung cấp đầy đủ.

Tối 27-9, khoảng 800 trong số 1.800 công nhân Cty Hansoll Vina phải nhập viện do đau bụng, nôn ói, ngất xỉu. 19 giờ tối cùng ngày, 220 công nhân của Cty TNHH Boeim Tech Việt Nam ở quận Thủ Đức, TPHCM phải vào viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm, sau khi ăn món bún riêu cua, tôm, thịt heo với rau sống để tăng ca tối.

Vụ thứ hai:

Ăn bún riêu, hàng trăm công nhân cấp cứu

 Đến 19 giờ ngày 27-9, 220 công nhân trong tổng số 2000 công nhân của Công ty TNHH Boeim Tech Việt Nam (quận Thủ Đức, TPHCM) phải vào viện cấp cứu, do ngộ độc thực phẩm.


                       Công nhân ngộ độc tại khoa cấp cứu Bệnh viện Hoàn Hảo, TPHCM. Ảnh: Q. Trung
    Công nhân ngộ độc tại khoa cấp cứu Bệnh viện Hoàn Hảo, TPHCM. Ảnh: Q. Trung.

Các công nhân làm việc tại Công ty TNHH Boeim Tech Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc, chuyên về lĩnh vực điện thoại, hệ thống và trang thiết bị điện ở 16 khu phố 4, đường 15, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) cho biết, 16 giờ hôm nay (27 - 9), họ ăn bún riêu cua, tôm, thịt heo với rau sống để tăng ca tối. Hai tiếng sau, lần lượt 220 công nhân bị nôn ói, chóng mặt, nhức đầu và ngất xỉu nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo ghi nhận của phóng viên , 160 công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Hảo ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nhiều công nhân phải truyền dịch và theo dõi sát do ngộ độc nặng.

Tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, TPHCM, 60 công nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu, nôn ói, đang được theo dõi.

Chị Phan D.B., công nhân công ty TNHH Boeim Tech Việt Nam, cho biết: Khi ăn bún riêu, chúng tôi phát hiện mùi cua khó chịu như ôi thiu. Có thể, đây là nguyên nhân gây ngộ độc.
Lê Nguyễn - Quốc Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét