Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

"Nhưng để chắc ăn, giúp các ông ” sợ sệt ” trong Bộ Chính Trị an tâm" THẾ LỰC TÙ ĐỊCH XIN HIẾN KẾ

                                            Bảo vệ chủ quyền: Công khai để thống nhất lòng dân

Đọc những bài phát biểu của TT Nguyễn Chí Vịnh từ lâu , nhưng chưa có dịp phân tích đằng sau những lời phát biểu mang nặng tính chất ôn hòa của viên tướng khoác áo ngoại giao này có ẩn chứa một điều gì nói lên khí phách của Đảng CSVN trước kẻ thù nhan hiểm nhất của dân tộc , hoặc một kế sách nào giữ nước đủ sức thuyết phục những ai lo lắng cho vận mệnh của Tổ Quốc đang trên bờ vực nguy khốn nhất trong quá trình lịch sử của dân tộc ta . Các tuyên bố vẫn  toàn là sáo ngữ cả trên lý thuyết và thực hành, cực kỳ rất nguy hiểm trong tình hình hiện tại ! Tôi xin mạn phép các bạn đề ra 2 giải pháp như sau :



1) Trước hết nói về câu phát biểu mà vị tướng này vừa phát biểu : VN lúc cũng dùng thuơng lượng và ngoại giao để giải quyết tranh chấp và củng cố hòa bình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và xây dựng tổ quốc :

Thoạt nghe rất hữu lý vì trên trường ngoại giao người ta thuờng có những câu nói ôn hòa để thu phục cảm tình !  Nhưng hầu như tướng Vịnh hay Đảng CSVN không hiểu lắm là vị thế VN ( một nước nhỏ ) và TQ ( một nước lớn ) khác nhau rất xa khi nói câu này !

Với TQ , ai cũng biết là rất hung hăng và hiếu chiến , ngân sách quốc phòng tăng vùn vụt hằng năm , nhưng vẫn tuyên bố là việc gia tăng ngân sách này chỉ là tự vệ , không đe dọa ai !? Hay TQ không bao giờ dùng vũ lực để giài quyết tranh chấp , TQ ” trỗi dậy hòa bình ” …. Tóm lại , một nước lớn với sức mạnh quân sự và kinh tế đồ sộ như vậy cần phải nói để trấn an thế giới ! Tuyệt đối không ăn nói hung hăng trắng trợn được ! Nhưng nói đây chỉ là dùng cho dư luận thế giới , riêng thực tế thì phải có một vài động thái lấn chiếm hay xây dựng căn cứ quân sự hay hành chánh để ” khoe cơ bắp và sức mạnh ” với nhân dân trong nước , để họ hãnh diện là Đảng CSTQ rất có công trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo !

Một nước nhỏ như VN lại đi áp dụng những câu nói mềm dẻo như vậy thì sai hoàn toàn ! Vì anh có nói nhún nhường cỡ nào , anh vẫn gây cho địch thủ và thế giới cảm giác là anh ” sợ sệt và run rẩy ” trước đối thủ của anh hơn là yêu chuộng hòa bình và không muốn chiến tranh ! Vì anh thực sự không có khả năng gây chiến trước ! Kẻ gây chiến sẽ là nước lớn kia ( tuy mồm luôn nói hòa bình ) chứ không phải anh !

Trên hết , nhân dân anh cảm thấy anh yếu đuối thực sự và không đủ khả năng bảo vệ chủ quyền mạnh mẽ !
Đề nghị : Cũng câu nói như trên , nhưng thêm vào để hội đủ 2 yếu tố là nhân dân VN vừa yêu chuộng hoà bình với các nước khác , đồng thời lại gây niềm tin cho dân chúng về quyết tâm của mình, và cuối cùng là không động chạm đến tự ái của TQ. Tôi xin đề nghị một câu như sau :

* VN sẽ hợp tác với các nước bạn để củng cố hòa bình trên lộ trình quốc tế Biển Đông Nam Á qua các công tác thiết thực như cứu hộ , chống hải tặc và ngăn chặn các tàu là không rõ xuất xứ !

( Vừa kêu gọi hợp tác để củng cố hòa bình , nhưng dùng ” lộ trình quốc tế ” để làm chột dạ các quốc gia khác như Nhật , Hàn , Úc , Mỹ , Ấn độ…phải có quyền lợi và nghĩa vụ cùng hợp tác với VN để bảo vệ lợi ích chung ! Đồng thời đưa ra công tác cứu hộ , chống hải tặc và ngăn chặn tàu lạ để nêu cao cho dân VN biết quyết tâm bảo vệ biển đảo và làm TQ cũng chột dạ vì bị ám chỉ ! Chúng ta sẽ không nêu đích danh TQ vì Đảng e ngại đụng chạm , nhưng dùng chữ tàu lạ thì ai muốn hiểu sao thì hiểu ! Một lời tuyên bố trọn vẹn cả 2 : Không khiêu khích TQ và làm an lòng nhân dân ! Đặc biệt dùng danh từ Biển Đông Nam Á để xóa đi thói quen dùng chữ South China Sea ( Biển Nam Trung Hoa )

2) Câu thứ 2 , có lẽ tướng Vịnh và Đảng hay tâm đắc nhất là : VN làm bạn với tất cả các nước , không liên minh quân sự với nước này để chống lại nước kia :

* Đúng hoàn toàn , nhưng cũng sai hoàn toàn !

Đúng vì VN không thể liên minh với Hoa Kỳ để chống TQ như cái thời hăng tiết vịt của TBT Lê Duẩn là ” ta đánh là đánh cho LX và TQ ” nữa ! Không lẽ bây giờ Tướng Vịnh và Đảng CSVN lại tuyên bố : Ta đánh TQ là đánh cho Hoa Kỳ !

Như vậy ta sẽ mãi mãi là con cờ cho các cường quốc sử dụng hay sao?

Nhưng nếu ta không liên minh với nước khác thì ta sẽ bị cô lập , khi TQ khai chiến , ta sẽ không được một cường quốc nào giúp vì ta không có liên minh quân sự với họ như Đài Loan , Thái, Phi , Nhật , Hàn. Đây là điểm yếu của ta và TQ nắm rất rõ ! Họ cũng răn đe ta không được liên minh quân sự với ai ( nhất là Hoa Kỳ ) để đưa ta vào thế yếu , không được che chở và bảo vệ khi họi quyết định đánh chiếm !

Nhưng chúng ta có cách nói để TQ không phật lòng mà vẫn bảo vệ chủ quyền ! Nên nhớ là không liên minh quân sự với nước này chống lại nước kia , nhưng có quyền liên minh quân sự với nước này để ” răn đe và kềm chế ” nước kia như năm 1972 , TQ đã liên minh với Hoa Kỳ để kềm chế và răn đe LX ! TQ đâu cần đánh LX cho Hoa Kỳ ? Hoa Kỳ cũng đâu cần TQ liên minh với mình để đánh lại LX? Nhưng nhờ có liên minh này mà LX chịu không nổi phải sụp đổ !

Cho dù VN có liên minh với Hoa Kỳ thì TQ có tức giận cũng chả dám đánh VN , cứ lấy ví dụ là Miến Điện trước kia lệ thuộc gần như 100 % vào TQ , bây giờ quay ngoắt 180 độ tiến tới liên minh với Hoa Kỳ thì TQ làm được gì?

Nhưng để chắc ăn, giúp các ông ” sợ sệt ” trong Bộ Chính Trị an tâm , chúng ta sẽ vừa liên minh quân sự với nhiều nước ( kể cả TQ ) , vừa tuyên bố rành mạch sự liên minh này qua câu nói như sau :

* Để đáp ứng với tình hình an ninh chung trên Biển Đông Nam Á , VN hoan nghênh việc liên minh quân sự với mọi quốc gia có quyền lợi tại lộ trình này ! Chúng ta cùng cộng tác để cùng đối phó với sự xâm nhập ngày càng gia tăng của người ngoài Hành Tinh !

( Tuy lời tuyên bố có vẻ khôi hài nhưng cũng đáp ứng là chúng ta là quốc gia đi đầu trong việc bảo vệ trái đất chống lại các thế lực ngoài hành tinh ! Chúng ta liên minh quân sự để chống một thế lực khác chứ không phải TQ ! Đây là lối nói khéo về ngoại giao của vua Quang Trung khi trình tấu với Vua Càn Long nhà Thanh là quân VN không muốn giao tranh với quân triều đình nhà Thanh , chúng tôi cho người đến phân trần , giải hòa nhưng ai ngờ quan quân trông thấy voi tức khắc….vỡ tan ! Đó là ngoài ý muốn ! )

Khi liên minh quân sự rộng rãi như vậy thì tàu bè các nước qua lại Biển Đông tấp nập ( kể cả tàu TQ ) , nên việc quốc tế hóa sẽ dễ dàng hơn ! Các nước khi tiếp cận VN sẽ từ từ hiểu chủ quyền của VN hơn ! Chúng ta sẽ yêu cầu các nước giúp vũ khí , radar và các thiết bị vệ tinh…. để canh giữ bầu trời , chống lại các dĩa bay từ ngoài hành tinh xâm nhập ( nhưng cũng đồng thời đề phòng TQ ) Nên nhớ là mấy năm gần đây , chính TQ cũng đã từng bị các dĩa bay xâm nhập không phận và có cả phi trường phải đóng cửa vì chuyện này , cho nên khi ta tuyên bố việc đề phòng này , TQ không bắt bẻ được !)

Nếu chúng ta tuyên bố làm bạn với tất cả các nước thì việc tuyên bố sẽ liên minh quân sự với tất cả các nước cũng là chuyện bình thuờng ! Qua liên minh này , ít nhất chúng ta cũng an tâm hơn trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét