Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

ỦNG HỘ DÂN VẬN CỦA ANH LÚ


Tư Thằng 

         

Nay hưởng ứng lời kêu gọi của anh Phú Lú , tức là làm “dân vận” , tôi nghĩ chúng ta cũng nên “ủng hộ” anh ấy. Tôi sẽ kể vài trường hợp sau đây khi tôi làm “dân vận và chiêu hồi”


Mấy hôm nay phải vào bênh viện nằm, có quen anh BS trưởng khoa khám . Buổi tối đang nằm chán phèo thì anh lên thăm hỏi, nói rằng hôm nay trực. Tôi hỏi, phòng anh có nét không? anh nói có. Thế là tôi lôi anh xuống phòng mượn anh ấy để vào xem tin tức. Khi đó tôi đang “chiến đấu” với 1 CAM bên trang của Huỳnh Ngọc Chênh  anh ấy đọc còm của tôi và sửng sốt: Em dám viết thế này cơ à. Tôi cho anh đọc hết lượt còm trong đó. Anh ấy có vẻ suy tư. Rồi sàng phát sang Anhbasam  anh cũng ngồi đọc ké, vừa đọc vừa hỏi tôi giải thích rất nhiều. Đọc đến trang nào là tôi save vào máy của anh BS trang đó. Hôm qua gặp anh ấy chào đi về, thì anh ấy nói, đêm hôm đó anh ấy thức cả đêm xem và mấy hôm nay thì lúc nào rảnh là đều vào xem tin tức, anh ấy thích nhất phần còm…thế là xong một anh.

Cũng không lâu một lần đưa má tôi đi khám bệnh, lúc ngồi chờ lấy thuốc, ngồi gần một chị cầm tờ báo tuổi trẻ đọc, tôi ghé mắt đọc ké. Chị ấy giới thiệu là giáo viên. Chị ấy bình luận sôi nổi với tôi những bức xúc trong XH, tôi cũng lôi một đống thứ ra nói, chị ấy trố mắt hỏi, sao em biết nhiều thế, tôi tói chi phải vào những trang này…trang này…vv Chị ấy lấy giấy bút ghi lại. …Xong một chị.

Cũng đã lâu, máy CPU tôi bị trục trặc, gọi một câu IT đế sửa, thấy tôi nghe đài RFA bằng laptop, cậu ấy cũng bình luận. Sau khi sửa xong, tôi vào thử Ba Sàm, thế là cậu ấy lại xin tôi mấy địa chỉ để về nhà xem…Xong tiếp một em.

Một lần đi ăn với một anh Thiếu tướng đã về hưu, đương nhiên cũng bàn luận chính trị chính em, tôi cũng nói nhiều thông tin, anh ấy nghe mà không hiểu hỏi tôi: Tam quyền phân lập là gì? ( thề luôn, tôi không hề nói điêu).. Sau khi thấy tôi lý luận cũng hợp lý, anh ấy nói tôi đưa cho anh ấy một số tài liệu. Sau khi tôi cung cấp, mấy ngày sau anh gọi điện chửi um: Đứa nào đòi đa nguyên đa đảng là bắn tất ( thỉnh thoảng cũng bị tai nạn trong lao động các bác ợ…hì hì) Nhưng qua đó thì tôi càng nhận ra trình độ còn nhiều người còn thấp lắm, nhiều người còn u mê vì bị quá lâu chính quyền này bưng bít thông tin.

Chúng ta hãy kiên nhẫn, hãy cùng truyền bà thông tin như các bạn trẻ đã làm vừa qua trong buổi dã ngoại vì Quyền Con Người…hàng ngày…hàng ngày các bác ạ.

4 nhận xét:

  1. Internet muôn nămlúc 07:56 10 tháng 5, 2013

    Đúng vậy. Tôi chứng kiến khá nhiều người quen tỏ rất bất ngờ, ngỡ ngàng và sáng mắt ra khi đọc thông tin trên mạng. Từ đó, họ háo hức như nghiện thông tin sự thật và mách bảo cho nhiều người khác.
    Intenet muôn năm! Thảo nào đảng căm ghét Internet đến thế.

    Trả lờiXóa
  2. hóa ra các thế lực phản động đang từ từ từng người tuyên truyền những thông tin phản động và RFA chính là đài truyền thông phản đông đó thôi. chúng lợi dụng cơ hội chính trị, lợi dụng những người bất mãn với chế độ để thành lập một lực lượng.

    Trả lờiXóa
  3. mọi người cảnh giác những trang basam . trên ấy toàn những thông tin chống phá chính quyền mà thôi. giờ đây cuộc chiến tranh mạng đang lan phát mọi người không nên đánh mất lòng tin vào đảng để có những con đường sai lệch

    Trả lờiXóa
  4. bon này đang định tuyên truyền một hệ thống thông tin làm phản chăng, thật đáng tiếc là chúng sẽ không bao giờ thực hiện được kế hoạch được như trên, những tưởng chỉ có anh ba sàm là những thông tin truyền thông tuyên truyền và chống phá nhà nước

    Trả lờiXóa