Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Trăn trở và quyết tâm

   Trần Hưng Đạo trong tranh dân gian Đông Hồ

Bùi Thị Minh Hằng - Mỗi con người một thế hệ, một hoàn cảnh khác nhau. Mỗi con người sinh sống mỗi vùng miền khác nhau. Xong tựu trung lại mọi người đều khóc vì đau thương uất hận. Khóc vì không thể cầm lòng trước vận mệnh non sông. Khóc vì những điêu linh đang đổ ập lên cả Dân tộc này trước hiểm họa ngoại xâm từ bên ngoài và cả những bất ổn sụp đổ từ bên trong. Mọi người đều có chung một câu hỏi mà chưa hề ai có lời đáp: Chúng ta, ông cha ta đã hy sinh xương máu để làm gì? Cho ai?...



Suốt đêm qua... Nhiều ngày qua Minh Hằng cứ bị ám ảnh bởi những giọt nước mắt.

Giọt nước mắt của những cựu chiến binh già đã từng đi qua 2-3 cuộc chiến đấu.

Giọt nước mắt của những thương binh từng bỏ 1 phần xương thịt trong cuộc đấu tranh gìn giữ từng tấc đất non sông.

Giọt nước mắt của những cựu thanh niên xung phong một thời oanh liệt nay đã trở thành Cô, thành Bà.

Giọt nước mắt của những trí thức, những kiên trúc sư, những kỹ sư dầu mỏ, những con người một đời chỉ nghiên cứu, học hành.

Tất cả những giọt nước mắt này Minh Hằng gặp được kể từ khi Minh Hằng bị nhà cầm quyền bắt cóc, giam cầm hành hạ chỉ vì tội dám biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và thét lên tiếng thét yêu nước trước hiểm họa xâm lăng.

Mỗi con người một thế hệ, một hoàn cảnh khác nhau. Mỗi con người sinh sống mỗi vùng miền khác nhau. Xong tựu trung lại mọi người đều khóc vì đau thương uất hận. Khóc vì không thể cầm lòng trước vận mệnh non sông. Khóc vì những điêu linh đang đổ ập lên cả Dân tộc này trước hiểm họa ngoại xâm từ bên ngoài và cả những bất ổn sụp đổ từ bên trong. Mọi người đều có chung một câu hỏi mà chưa hề ai có lời đáp.

CHÚNG TA, ÔNG CHA TA ĐÃ HY SINH XƯƠNG MÁU ĐỂ LÀM GÌ? CHO AI?


         
                             Bên tượng đài quyết tử

Lịch sử Việt Nam từ ngàn đời qua chỉ có những con người xả thân và quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh.

Lịch sử Việt Nam luôn có những con người sẵn sàng nằm xuống để Đất nước đứng lên.

Lịch sử Việt Nam là những cái tên khiến cho kẻ thù truyền đời phải khiếp sợ với những chiến công đi vào lịch sử loài người.

Bởi chính lẽ đó mà giờ đây biết bao người, bao thế hệ phải rơi nước mắt khi hàng ngày, hàng giờ nhìn những cảnh quân thù bắn giết đồng bào mình. Khi chúng chiếm đất mình lập tỉnh. Khi chúng ngang nhiên tấn công, xâm lấn mà người dân Việt Nam không được chính quyền cho phép phản ứng dù chỉ là một lời PHẢN ĐỐI!!!!!

Đau lòng thay biết bao con người còn bị bỏ tù, bị đàn áp, bị bôi nhọ và thậm chí bị nhà cầm quyền tìm cách "tiêu diệt".

Mấy đêm nay Minh Hằng cũng không sao ngủ được trước lời kêu gọi xuống đường của nhiều trang mạng thể hiện tâm tư tình cảm của những con người yêu nước.

Xuống đường hay Không xuống đường? Xuống đường để phản đối AI? Phản đối cái gì?

Xuống đường! xông ra chiến trường! Quyết chiến, quyết tử với quân thù...

Đây chính là mệnh lệnh của hồn thiêng sông núi.

Đây chính là trọng trách mỗi con dân.

Đây chính là hào khí Diên Hồng của đất nước Việt Nam có 4000 năm lịch sử, chẳng triều đại nào có thể tồn tại bằng chiêu thức HÈN VỚI GIẶC- ÁC VỚI DÂN.

Trăn trở bao điều với cuộc xuống đường đang được kêu gọi trước sự sục sôi căm giận của lòng dân bởi những trò gây hấn côn đồ, ngang nhiên và trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Trăn trở khôn nguôi trước bao giọt nước mắt nuối tiếc và nghẹn lòng... của một thế hệ từng đổ máu xương....

Và cuối cùng Minh Hằng nghĩ rằng:

CHÚNG TA HÃY CÙNG XUỐNG ĐƯỜNG!

KHÔNG CHẤP NHẬN ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI PHÁP.

Chúng ta hãy kêu gọi mọi người, mọi tầng lớp dân chúng cùng xuống đường để thể hiện lòng căm thù đối với quân xâm lược.

Chúng ta hãy cùng nhau xuống đường để cho kẻ thù cũng như cả thế giới nhìn vào mà thấy rằng một Việt Nam kiêu hùng, hiên ngang vẫn đang còn đây.

Chúng ta hãy cùng nhau xuống đường và hô to những lời phản đối để cả thế giới loài người văn minh tiến bộ hiểu rằng: Người Việt Nam dù là nước nhỏ cũng không thể chấp nhận làm nô lệ. Không bao giờ chấp nhận là ngôi sao thứ sáu trên lá cờ của kẻ thù 1000 năm.

Và cuối cùng cá nhân tôi. Bùi Thị Minh Hằng- Người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và từng bị nhà cầm quyền đàn áp, khủng bố, bắt cóc, giam cầm nhiều lần một cách bất chấp pháp luật vẫn tiếp tục XUỐNG ĐƯỜNG CHỐNG XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC.

Nếu chúng ta chịu tù đày đàn áp vì chống xâm lược thì ít nhất chúng ta cũng cho toàn thể thế giới và loài người tiến bộ biết rằng: Người Việt Nam- Dân Tộc Việt Nam không có kẻ thù nào khuất phục.

ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
ĐẢ ĐẢO QUÂN BANH CHƯƠNG BẮC KINH
ĐẢ ĐẢO KẺ THÙ NGÀN NĂM PHƯƠNG BẮC
ĐẢ ĐẢO KẺ BẮN GIẾT NGƯ DÂN VIỆT NAM


           Cắt lưỡi bò trung quốc - không để chúng liếm Biển Đông

Hà Nội trước ngày xuống đường
7-12-2-12


Bùi Thị Minh Hằng

http://danoanbuihang.blogspot.com/2012/12/tran-tro-va-quyet-tam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét