Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Đừng thủ tiêu tinh thần yêu nước và bôi nhọ danh dự dân tộc.


Công Lý


                           9
                                    Đại Tá ” Poo Poo Head ”

Cái gì cũng có giá của nó , để đánh giá nguyên nhân sâu xa của một sự việc rất cần có thời gian . Thời gian sẽ phán xét lịch sử khách quan và chính xác nhất . Xin ngược thời gian trở lại sau  năm 1975 cho đến nay sẽ thấy rõ bộ mặt thật của anh bạn Trung cộng với nhân dân việt Nam . Ngay sau khi Việt Nam hân hoan chiến thắng thống nhất toàn vẹn lãnh thổ ( những năm 1976 – 1978̀ )Trung quốc cay cú âm thầm bắt tay Mỹ , nuôi dưỡng xúi giục khơ me đỏ quấy phá tàn sất nhân dân Việt Nam ở các tỉnh biên giới tây nam . Ngày 17/2/1979 dưới lệnh của Đặng tiểu Bình ,Trung quốc đã tiến hành chiến tranh xâm lược (dạy cho Việt Nam một bài học) tràn ngập lãnh thổ 6 tỉnh biên giới phía bắc phá hoại và bắn giết hàng nghìn đồng bào và chiến sỹ Việt Nam . Cuộc chiến tranh đẫm máu đã gây bao tổn thất cho Việt Nam .


Sách trắng của nhà xuất bản sự thật (Việt nam) có ghi : ” Những hành động thù địch công khai của những người lãnh đạo Trung Quốc đối với Việt Nam, mà đỉnh cao là cuộc chiến tranh xâm lược của họ ngày 17 tháng 2 năm 1979, đã làm cho dư luận thế giới ngạc nhiên trước sự thay đổi đột ngột về chính sách của Trung Quốc đối với Việt Nam.

Sự thay đổi đó không phải là điều bất ngờ, mà là sự phát triển lô-gích của chiến lược bành trướng đại dân tộc và bá quyền nước lớn của những người lãnh đạo Trung Quốc trong 30 năm qua.

Trên thế giới chưa có những người lãnh đạo một nước nào về mặt chiến lược đã lật ngược chính sách liên minh, đổi bạn thành thù, đổi thù thành bạn nhanh chóng và toàn diện như những người lãnh đạo Trung Quốc …”

Tại sao lại như vậy ? Một câu hỏi lớn đặt ra cần phải có câu trả lời thỏa đáng , sách trắng đã chỉ rõ Trung quốc luôn lợi dụng Việt Nam , không để cho Việt Nam ổn định , ” Trung quốc đánh Mỹ đến người việt Nam cuối cùng với ý đồ thôn tính đông nam á và bá chủ thế giới .. ” Những mảng mối trong quan hệ Việt Trung thì những người có tuổi đã biết nhưng thật buồn những lớp trẻ và sinh viên Việt Nam hiện nay biết rất ít về những sự thật lịch sử này . Có thể kết luận ngắn gọn Trung công không tốt đẹp gì với nhân dân Việt Nam .

Xin trích bài giảng của đại tá Trần Đăng Thanh … ” họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa . ” (hết trích)

Xin nghêm túc hỏi đại tá PGS – TS Thanh : Với tư cách gì ông Thanh dám nói ta không thể vong ơn bội nghĩa với TC ? ông có biết như thế là đang xúc phạm cả một dân tộc Việt Nam không ? Tại sao một kẻ “giúp ” ta với một dã tâm thâm độc như vậy sao lại bảo ta không thể là người vong ơn bội nghĩa ? Việc Trung cộng “giúp ” ta không khác gì một kẻ đi câu rắc thính dụ cho cá ăn và câu về làm thịt . Trung cộng đã ăn cướp biển đảo Hoàng sa của Việt Nam và nhiều đất ở biên giới , bắt bớ bắn giết ngư dân … Hỏi Đại tá-PGS-TS-NGƯT Trần Đăng Thanh có biết không ? mà còn nói như con vẹt : ” ta không thể vong ơn bội nghĩa ” Không biết đại tá Thanh có thuộc lịch sử hay đã đọc sách trắng của nhà xuất bản sự thật ” lề đảng” chưa ? mà ăn nói hồ đồ đến con nít cũng không thèm nghe mà đại tá dám rao giảng trên diễn đàn trường đại học . Đại tá Thanh có ý đồ gì đây ? cách đặt vấn đề của đại tá Thanh rất ấu trĩ nhưng lại rất tai hại trong cách tuyên truyền các vấn đề thông tin nhạy cảm hiện nay, đó là không giải thích cho công chúng hiểu rõ bản chất của ông anh hàng xóm xấu bụng mà còn đánh lạc hướng dư luận thủ tiêu tinh thần yêu nước và bôi nhọ danh dự dân tộc.

 Chỉ cần lấy những dẫn chứng lưu trữ lịch sử của tài liệu báo chí lề phải mà lập luận thi cho thấy vị PGS – TS này thuộc đối tượng thành phần cơ hội , tiếp tay cho thế lực thù địch diễn biến hào bình .Này ông đại tá Thanh nói cho ông biết nhé : cái mớ lý luận của ông chỉ lừa vài đứa cái tuổi mới lớn đang mải chơi thôi chứ không lừa được nhiều người đâu .

Ông Thanh nói ” Thế giới ngày nay, tất cả các quốc gia họ đều thuộc một câu là: không có kẻ thù vĩnh viễn, họ sẵn sàng bắt tay với kẻ thù nhưng đạt được mục đích quốc gia của họ. Hôm qua là đối tượng, hôm nay họ có thể là đối tác, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia dân tộc là vĩnh viễn.” Xem ra ông Thanh cũng học được cái lọc lõi ma cô của anh ba Tàu không khác gì kiểu mèo trắng mèo đen , mà trong dân gian có câu “đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy ” . Thói đời thường hay như vậy . Kiểu ăn nói lẫn lộn nước đôi như vậy không khác gì kiểu chợ búa mà vị PGS – TS Trần đăng Thanh thao thao bất tuyệt ngay trên giảng đường của một trường đại học.

Một mâu thuẫn không thể chấp nhận của bài giảng là ông Thanh vừa ca ngợi độc tài bắc Triều Tiên có tên lửa và ca ngợi cái giỏi tuyên truyền (mị dân) tin tưởng sùng bái lãnh tụ . trong khi đó hàng triệu người dân Triều Tiên bị chết đói vì cấm vận quốc tế . Sao ông Thanh không xui bắc Triều tiên sẵn sàng bắt tay với Mỹ (kẻ thù) cho dân đỡ khổ để đạt được mục đích quốc gia của họ ?

Và nữa sao ông Thanh không xui bộ chính trị VN bắt tay với Mỹ làm đối trọng để Trung quốc không dám bắt nạt Việt Nam ?

Vậy là ta thấy rõ bản chất các chế độ độc tài không bao giờ vì lợi ích dân tộc mà dời bỏ chiếc nghế quyền lực tham nhũng thối nát dù  họ bị nhân dân nguyền rủa.

Việc nữa, ông Thanh nói về làm sổ hưu tương lai cho những người hoạt động, sao kỳ vậy ? Rồi răn đe cấm sinh viên biểu tình chống Trung cộng là bất hợp pháp, và quy trách nhiệm cho cán bộ quản lý sinh viên . Xin hỏi ông Thanh, để có được ngày thống nhất tổ quốc hôm nay, hàng triệu người dân Việt Nam đã hy sinh xương máu mới có được thì nhà nước cộng sản VN có sòng phẳng tính tiền xương máu cho hàng triệu người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh vệ quốc không ? Như vậy chẳng khác gì xúc phạm cả một dân tộc . 

Thật xấu hổ một vị với cái danh PGS – TS . Qua buổi giảng bài này ta cảm nhận thấy đâu đó mùi quân phiệt của một chế độ chuyên chế độc tài và cũng mong rằng nhân dân Vn sẽ đứng lên lấy lại "công đạo" cho vong linh của những người đã khuất trong trận chiến giữ gìn biên giới và biển đảo vừa qua.

 Ở Việt Nam chưa thấy một vị nguyên thủ quốc gia nào có buổi nói chuyện với sinh viên mà nghe lọt tai . Nghe các bài nói chuyện của Tổng thống OBAMA (Hoa Kỳ) tại trường đại học yangon ở Mianma mà thấy hèn cho nền trí thức nước nhà . 

Trước kẻ hàng xóm khổng lồ nhưng xấu bụng việc ứng xử khôn khéo là cần thiết nhưng không được xỉ nhục xúc phạm lòng yêu nước của tuổi trẻ , phải khơi dậy lòng tự hào dân tộc ,ý chí đấu tranh quật cường , kêu gọi đoàn kết tạo thành sức mạnh toàn dân sẵn sàng bảo vệ mảnh đất biển đảo thiêng liêng của tổ quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét