Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Nếu không đa đảng nhanh thì không những đảng mất . ...


BAXEOM
                      


 DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN  - Đảng ta, ban đầu với mong muốn độc lập tự chủ cho dân tộc, và “giải phóng” giai cấp CN, nhưng do ấu trĩ, mơ hồ, đã ăn phải bả đảng cs Liên Xô và quốc tế cs, dùng việc tuyên truyền “CNXH” (khoa học-nhưng thực tế là không tưởng) đã giác ngộ (lừa) được người dân theo mình để sẵn sàng chết, hoặc đã chết vì sự nghiệp ấy.



Kết quả là có cuộc CMT8/1945, mà chúng ta dựa vào quân đồng minh, lợi dụng cơ hôi sụp đổ của phát xít mà giành được độc lập.
Sau đó, cũng vì khát vọng độc lập và lại được tuyên truyền về “giải phóng giai cấp” nên người dân hăng hái theo đảng đánh Pháp, rồi nghe phe cs phỉnh nịnh, xúi dại, cấp vũ khí cho để trở thành người tiên phong (tay sai?) ngăn chặn CNTB cho họ có điều kiện hưởng thái bình (toạ sơn quan hổ đấu) và VN trở nên”tiền đồn của …ở ĐNÁ” “anh hùng” trong việc đuổi Mỹ, lật “Nguỵ”? là như thế. (trong khi các nước khác thì không cần phải trả giá đến mấy triệu sinh mạng mà vẫn có được độc lập thống nhất mà lại có được thêm giàu mạnh, ấm no, tự do, dân chủ thực sự)-đây là cái mà  đảng cứ tự vỗ ngực ca ngợi và tự hào nhiều nhất đây .
Sau khi đã nắm được toàn bộ quyền lực, đảng tiếp tục lãnh đạo xây dựng cái thiên đường”CHCCN” ở ngay VN :

Và lúc đó, xảy ra cuộc xâm lược của Trung quốc (và tay sai của chúng ở Cam pu chia).

Theo đánh giá khách quan, thì đây mới là là công lao có ý nghĩa nhất của đảng vì đây mới là cuộc chiến tranh giữ độc lập cho tổ quốc.

Nói về Xây dựng đất nước thì đảng lãnh đạo quá kém, và khi đã nắm được toàn bộ quyền lực, thì để tập trung quyền lợi vào riêng tay kẻ trực tiếp nắm quyền, đảng bắt đầu phân hoá, thoái hoá biến chất”tự diễn biến”, các cán bộ có quyền chức bắt đầu trượt dài về tư cách phẩm chất đạo đức và lối sống người cách mạng.

Hiện nay “Đã đến “một bộ phận không nhỏ-tức là phần lớn” đảng viên hư hỏng thoái hoá biến chất cách mạng, tham nhũng, hủ hoá về đạo đức lối sống thì lãnh đạo ai?

Giơí lãnh đạo quyền lực từ hơn chục năm lại đây đã tập hợp thành hệ thống , thành nhóm lợi ích để thao túng đường lối chính sách của đảng và nhà nước, để thực hiện tham nhũng khép kín từ trung ương đến địa phương . để lại những hậu quả hết sức nghiêm trọng về kinh tế. Các vụ PMU, Vina… và rất nhiều vụ khác bị bưng bít che giấu,đã làm mất đi phần lớn tài sản của quốc gia vào túi các quan tham, quy ra ngang với 60tyUSD (1,4triệu tỷ đồng-theo thống kê đã được che đậy bớt của nhà nước) , số tiền nợ nước ngoài tới độ kinh khủng phải đến 2 năm chỉ làm, không ăn tiêu mới trả nổi, các ngân hàng tự tung tự tác vơ vét bằng cho vay nặng lãi làm cho sổ doanh nghiệp đã phá sản có thể tới 1 nửa số doanh nghiệp từng có, số còn lại đang đứng trước bờ vực phá sản, thị trường nhà đất đóng băng mà để cứu nó thì với riêng HN, nhà nước cần phải bơm ra khoảng vài chục tỷ USD, công nhân thất nghiệp, lương thấp đến độ “khoái ăn sang” mà để có chỗ ở, họ cần mấy trăm năm may ra mới mua nổi một căn hộ vài chục m2, các ngành giáo dục, y tế làm cho người dân điêu đứng khi đi học, thà chịu chết chứ không có tiền để đi chữa bệnh, chất lượng quá thấp, các doanh nghiệp độc quyền do nhà nước nắm tự do tăng giá xăng dầu, điện làm cho thu nhập thực tế của người dân liên tục sụt giảm, các loại thuế phí tăng liên tục để móc sạch túi tiền của người dân,nền văn hoá dân tộc bị băng hoại : tung hô những chuyện chân dài bồ bịch,đĩ điếm, cờ bạc, loạn luân, chém giết, lối sống hủ bại dẫm đạp lên nhau để sống, không coi trọng đạo đức nhân cách kể cả giới lãnh đạo chóp bu.

Trước những đòi hỏi về tự do dân chủ, chống TQ xâm lược, thay vì tiếp thu, khuyến khích người dân để tự điều chỉnh hoàn thiện mình -kẻ cầm quyền lại tìm cách theo dõi, ngăn cản, đàn áp bắt bớ, bỏ tù họ-gây lên bao nỗi oan trái và thù hận đối với những người có tâm có tầm nặng lòng với vận mệnh đất nước, họ thủ tiêu nhân tài bởi không có tuyển dụng cạnh tranh minh bạch…

Ấy vậy nhưng khi “phê và tự phê” cả 175uỷ viên TW, và hàng ngàn ông nghị gật không tìm ra được một con sâu nào, không quy kết được cho một cá nhân phạm tội nào-chỉ có những kẻ tay sai dưới quyền phải chịu làm hình nhân thế mạng cho họ (nhưng cũng là những án tù rất nhẹ nhàng chưa đủ sức răn đe) ….


Đã vậy, mỗi khi có ý kiến người dân tham gia góp ý, hiến kế, kiến nghị, tố cáo thì họ bỏ ngoài tai, họ tìm cách che giấu sự thật, họ quy kết những người đòi hỏi dân chủ tự do là “gây rối””phản động””thế lực thù địch” để lấy cớ đàn áp, bắt giam, bỏ tù họ.

CNCS thực chất là tà thuyết lừa mỵ giai cấp CN và nhân dân lao động hay là thứ CN hoang tưởng đã phá sản ở ngay quê hương nó sinh ra và gần hết hệ thống ngay từ cách đây hơn 20 năm -thời gian đó đủ để cho người cầm quyền CS ở VN biết mở mắt ra, không phải ngần ngại gì mà không vứt tổ nó đi, chứ không cần phải chữa chạy với mưu kế “sách lược” gì-nếu thực tâm vì dân vì nước-chẳng qua là kẻ cầm quyền đang lợi dụng nó “chết từ từ” để có thời gian nhằm mưu lợi riêng trong những tháng ngày còn lại.

Chưa bao giờ những vấn đề khó khăn về kinh tế được đảng cs giải quyết một cách căn bản: bởi lẽ cái nền tảng công hữu là nền tảng không cho phép phát huy cái mặt tốt của quản lý, của trách nhiệm cá nhân, là phải tham ô tham nhũng, là sản xuất không có năng suất cao, chất lượng kém vì không cần cạnh tranh.

những cái thành công tạm thời đạt được thời gian qua là do người cầm quyền bất lực buông xuôi nới trói cho người dân nên đã có những chuyển biến tích cực trong nông nghiệp chứ không phải tài giỏi gì ở người lãnh đạo.”mất mùa là tại thiên tai, được mùa bởi tại thiên tài đảng ta”-nếu mà đảng có dân chủ và cầu thị thì những tiến bộ đó đã có từ những cuối thập niên 60 TK 20 chứ không phải đến 1986.

Còn với các ngành khác, có vẻ ngoài là “tiến bộ, phát triển” như Điện, giao thông, XD là liên quan đến số tiền khủng vay nợ về đầu tư mà dựa vào đó, số % móc ra đút túi các quan nhà ta là rất lớn đấy không phải là thực lực của nền kinh tế, đó là số tiền vay nợ nước ngoài mà nếu người ta đòi thì có mà bán hết thóc gạo, dầu thô, than, sắt, cá tôm, cà phê, thậm chí cả “gái xuất khẩu’ cũng chẳng đủ trả một phần số nợ ấy.

Đừng nghĩ bây giờ nhiều hàng hoá, hàng rẻ hơn thời trước mà cho đấy là “thành tựu” do đảng làm ra. Nếu không “mở cửa” để được tư bản giãy chết cho tham gia vào cái chợ chung WTO, để mà có hàng mà mua, để có chỗ mà bán hàng -thì đến cái quần lót  mặc cũng sẽ còn phải phân phối. đó là cái thuận lợi thời gian đầu gia nhập WTO mang lại hàng hoá nhiều cho mà mua thôi-cái này là cái ưu thế chung của 20 năm đầu được mua và bán trong cái chợ đó chứ đảng ta tài tướng gì ?. Bây giờ là thời điểm hết nói phét bắt đầu đấy !

Sẽ không bao giờ đảng này khắc phục được những cái “sai lầm” nếu không “nghe dân và vì dân”, và còn ngu xuẩn coi Mỹ như một kẻ xâm lược, hay bạc nhược với bọn bành trướng Trung quốc bằng luận điệu mỵ dân”nước xa không cứu được lửa gần”, khỏi phải bàn dài dòng: nếu không đa đảng nhanh thì không những đảng mất mà đất nước này sẽ rơi vào tay đại hán-điều này đang hiện hữu.

2 nhận xét:

  1. Đa đảng có nghĩa là chiếc bánh ngon được chia ra nhiều phần,cho nhiều người cùng ăn.Như vậy chắc gì các "quí ông lãnh đạo mập ú" đồng ý?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh
    Một bài viết rất hay với những lời cảnh tỉnh đanh thép và rất logic .

    Trả lờiXóa