Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Đừng để các dân tộc khác khinh rẻ dân tộc Việt nam !!!

Công Bằng 

                         


Diễn Đàn Công Nhân - Tôi có mấy suy nghĩ góp ý với bản dự thảo Hiến Pháp !.

Điều 4 bản dự thảo có đoạn viết “Đảng cộng sản Việt nam …là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội ”

Chúng ta hãy quay lại năm 1945 .Ở chế độ phong kiến , vì cho là Vua cứ “mặc nhiên” được phép cai trị nhân dân. Muốn có một xã hội công bằng ,Đảng CS đã hô hào và lãnh đạo nhân dân lật đổ chế độ Vua.Và Đảng CS thay vua lên lãnh đạo . Thế mà bây giờ ,điều 4 Đảng lại ghi “mặc định” được quyền lãnh đạo như vậy ,thì Đảng CS lại thành Vua rồi còn gì , chỉ có điều đây là ông “Vua Tập Thể” thôi.


Đã sở hữu “quyền lực” , thì phải có sự thay đổi , chứ không được ghi “mặc định” như vậy . Làm như vậy ,Đảng tự vui vẻ ,yên tâm với vị trí “không bị thay thế” của mình và đương nhiên Đảng sẽ dễ thoái hóa ,sẽ tạo ra “sức ì ” cho Đảng. Bởi vì Đảng có lãnh đạo tồi đi , cán bộ Đảng có tham nhũng thế nào đi chăng nữa,đời sống của nhân dân có cơ cực ra sao chăng nữa , thì Đảng cứ “mặc nhiên” vẫn lãnh đạo, vì hiến pháp đã ghi ‘mặc định” điều đó rồi .

Cần phải tạo cái gì đó ,để Đảng “biết sợ” . Cần có cái bật lửa đốt vào đít Đảng , để Đảng nhảy lên phía trước ! ,Phải có một lực lúc nào cũng phả hơi nóng vào gáy của Đảng , để Đảng tiến lên . Muốn vậy thì chỉ có bỏ mấy 10 chữ “mặc định” trên kia .

Một điều thực tế hiện nay ở xã hội Việt nam ta, không nói ra ai cũng biết, nó bất ổn như thế nào rồi . Vấn nạn “phong bao , phong bì” , nịnh bợ ,mạnh ai người đấy sống. Lúc nào cũng lơm lớp sợ bọn trẻ bị ma túy quyến rũ , sợ tai nạn GT . Những tầng lớp lao động chân tay rất nghèo và khổ cực , không ai bênh vực .Công đoàn chỉ là bù nhìn ,tốn tiền của nhân dân thôi .

Các quan chức ,vì không sợ pháp luật ,vì không sợ mất chức ,cho nên thả sức tham nhũng . Khi tham nhũng được lại quà cáp , biếu xén cho cấp trên ,thành ra tham nhũng “tập thể”, nên càng khó đấu tranh .

Khi mà còn chế độ Độc Đảng , toàn quyền . Đảng chỉ đạo cả công an , Viện kiểm sát ,thậm chí Quan tòa và Báo chí , thì làm sao mà chống được Tham nhũng , làm sao mà xã hội không bất công và bất ổn !. Thực tế là mấy chục năm qua Đảng CS toàn quyền và tuyệt đối lãnh đạo đất nước đã bộc lộ rõ rệt những yếu kém của mình. Nên rất cần phải thay đổi lớn.

Tôi mến mộ những người cộng sản chân chính như bác nguyên Phó Thủ Tướng Đoàn Duy Thành, mà tôi đã đọc ở đâu đó . Tôi cũng mong các lãnh đạo của Đảng hãy sống và hành động như bác Đ.D Thành . Hãy sống và làm việc cho tốt đi, để nhân dân “tự nguyện” yêu mến . Khi nhân dân “tự” yêu quý , thì họ sẽ tự bỏ phiếu , bảo vệ các bác và Đảng CS . Chứ đừng “bắt ép” nhân dân phải yêu Đảng . Và Tại sao các bác lại sợ hãi các lực lượng khác tranh chấp ,mà phải “mặc định” ghi quyền lãnh đạo của mình trong Hiến pháp hiện nay như là Vua chúa trước kia vậy ???. Nếu là người tốt , làm việc tốt thì sao phải “sợ” ???.

Để thúc đẩy xã hội tiến lên .Theo tôi, nên bỏ mấy câu này “là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội” ở điều 4 trong bản dự thảo. Để làm gì?. Để Đảng phải biết sợ cái gì đó !. Để nó tạo ra hơi nóng lúc nào cũng xả vào gáy Đảng CS , thúc đẩy Đảng tiến lên . Đó còn là là động lực, sức ép ,để Đảng ít vi phạm và ngày càng phải tu luyện mình , phấn đấu vươn lên để lãnh đạo nhân dân tốt hơn nữa !!!.

Thực tình tôi cũng muốn mọi người chúng ta phải làm tốt công việc của mình , bất kể ai, bất kể vị trí nào. Để nước mình giàu có ,nhân dân ai cũng ấm no, ít cũng như Malaisia . Để những thế hệ mới sinh ra và lớn lên sẽ sống trong xã hội trong lành , không “phong bao , phong bì”, các cháu không phải bỏ Tổ quốc ra nước ngoài lấy những người già , tàn tật cũng đầu đen , mũi tẹt ngay cạnh nước chúng ta .Thanh niên không phải bỏ Tổ quốc ra nước ngoài , dùng cơ bắp làm thuê , làm mướm ! để bị coi thường và ngược đãi.
Con người VN sinh ra có quyền mưu cầu sống hạnh phúc trong nước . Tại sao họ phải bỏ Tổ quốc đi tìm hạnh phúc ở xứ người ???. và Con người càng không phải hàng hóa để các bác xuất khẩu mãi được !.

Đừng để các dân tộc khác kinh rẻ dân tộc Việt nam !!!

Tôi chỉ là một công dân bình thường .Từ đáy lòng mình , chân thành có mấy suy nghĩ như vậy muốn đóng góp ý kiến . Nói như vậy , rất mong các bác đừng bảo tôi là “thế lực thù địch ” xuyên tạc và bịa đặt nhé!!!.

1 nhận xét:

  1. Trích: "Đừng để các dân tộc khác kinh rẻ dân tộc Việt nam !!!"
    kinh hay khinh???
    khinh thì có thể, còn kinh thì...đừng mơ!

    Trả lờiXóa