Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Sẽ tăng tuổi nghỉ hưu của lãnh đạo lên 5 năm nữa ?


Tống Sỹ Bình 

                    

 Vậy kéo dài tuổi nghỉ hưu cho lãnh đạo thêm 5 năm nữa, để họ sạch sành sanh vét cho đầy túi tham và hoàn tất việc rước voi về giày mả tổ hay sao ???


Với dân số VN bây giờ mới khoảng 90 triệu người, ai ở bên ngành LĐ thử thống kê số người trong độ tuổi lao động chưa có việc làm xem là bao nhiêu ? tôi nghĩ số người đến tuổi lao động nhưng chưa có việc làm, chắc chắn phải tính bằng 02 con số trở lên ! chỉ tính riêng số người đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài, mỗi năm là 30 – 40 ngàn người (đây là số lao động trung bình, có sức khỏe, biết đọc, biết viết . . .nghĩa là không khiếm khuyyết gì.) người trong độ tuổi lao động, ước tính khỏang 40 triệu người, trong đó công chức, viên chức khoảng 2,8 triệu, còn lại công nhân, nhân viên trong các doanh nghiệp và người làm việc tự do, trong số người làm việc tự do là con số lớn, chiếm đến 60%.



Như vậy, nếu không có thị trường xuất lao động và các doanh nghiệp nhỏ thì có lẽ số người thất nghiệp ở VN phải lên đến con số 40. . 55% trở lên.

Nói về sức khỏe, thể lức của người VN rất kém (do nhiều yếu tố) trong gia tộc tôi, anh, em, cháu làm công nhân may, chế biến thủy sản, thâm niên làm việc, người cao nhất thì hơn 20 chục năm, người thấp thì mới chỉ hơn chục năm, mà ai cũng la oai oải, các bệnh do nghề nghiệp gây ra, như xương khớp, viêm tĩnh mạch . ..

Về ANTT, nếu kéo dài tuổi hưu của người lao động, thì số người trong độ tuổi lao ôộng, dư dôi ra rất lớn, điều này rất nguy hiểm cho an ninh trật tự, với số thanh niên không có việc làm sẽ “nhàn cư vi bất thiện” họ sẽ sa vào các cạm bẫy xã hội, cờ bạc, lừa đảo, trộm cướp và đĩ điếm . . .

Và vấn đề đạo đức: gia đình VN hiện nay, thường là có 04 người, 2 thế hệ (cha, mẹ và con) khi 02 ngườ con đã học hành xong, đến tuổi lao động, nhưng chưa có việc làm, trong khi đó, cha, mẹ đã ngoài 50 tuổi (thường là đã ở tuổi 55 đến ngoài 60) vẫn phải làm việc, như vậy là người “già” nuôi người trẻ, người “yếu” nuôi người khỏe ! . . .luân lý. . .đạo đức. . .bất nhân qúa !

trong trường hợp vẫn giữ nguyên tuổi của người lao động như hiện nay, chỉ tăng tuổi nghỉ hưu của lãnh đạo lên 5 năm nữa ?  Điều này cực kỳ nguy hiểm, và cực kỳ bất nhân ! Bởi, trong thời qian, ba bốn chục năm qua, đã đang diễn ra vô vàn những bất cập, những bất công, xã hội đã đang phải “gồng” mình lên để gánh chịu những “đòn” vô luân, bất nhân, bất nghĩa . .. do lãnh đạo gây ra. Thảm họa cho dân tộc phải làm nô lệ cho trung quốc đã đang cận kề !

Vậy kéo dài tuổi nghỉ hưu cho lãnh đạo thêm 5 năm nữa, để họ sạch sành sanh vét cho đầy túi tham và hoàn tất việc rước voi về giày mả tổ hay sao ???

1 nhận xét: