Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Con bà nó!: Đơn giản là học Mianma


Baxeom

                                      

Muốn Việt Nam không bị làm nô lệ cho TQ và chống được các tệ nạn tha hóa quyền lực, tham nhũng, làm nghèo dân, làm nghèo đất nước của bộ máy chính trị VN đương quyền. Con bà nó...!.


Đơn giản là học Mianma.

Lấy Mianma làm gương, thì các bản tham luận của các “tờ sờ” và “gờ sờ” ở các trường, học viện Hành chính quốc gia, Xây dựng đảng….mà gốc của nó là trường nAQ ( nguyen ai quoc ), đã chẳng có ai có tầm nhìn sang hàng xóm đông nam Á của VN.

Hoặc họ sợ đụng dái ngựa, con độc ngựa này chính là Đảng cộng sản Việt Nam.

Dân VN đỡ tốn tiền nuôi các “tờ sờ”, “gờ sờ” nAQ, rồi tiền tổ chức hội thảo… nếu những kẻ cầm quyền chính trị VN chịu đọc các comments trên  Báo Lề Trái  và như “dân chúng” là viết:

“Phải đa đảng thì cạnh tranh chính trị mới đúng nghĩa, mới giúp đất nước phát triển.” 

Hoặc khỏi phải vòng vo như “PGS.TS Mạch Quang Thắng cũng từ Học viện bổ sung thêm, do đặc trưng “duy nhất” đó nên dẫn đến một nguy cơ: không có lực lượng nào phản biện với tư cách một tổ chức chính trị đủ mạnh.” 

Cũng phải nói thêm:

Phản biện mới chỉ là biểu hiện của một khía cạnh của tự do ngôn luận.

Đa đảng mới có cạnh tranh chính trị, có canh tranh chính trị dân mới có cơ hội bầu cử thật.

Bầu cử thật mới có thể chọn được người có tâm có tầm lãnh đạo đất nước.

Nhưng lãnh đạo do dân bầu thật vẫn có thể bị hư hỏng, bị tha hóa khi được nắm quyền, thì làm thế nào?

Thì phải có Hiến pháp, trong đó quyền của dân tiếp tục được thể hiện bằng: Tự do báo chí và tự do xuất bản và tự do biểu tình,
mặt khác quyền của dân được đảm bảo bởi cơ cấu nhà nước tam đầu chế , quân đội và tòa án phi chính trị, công an thuộc dân sự (như Hiếp pháp 2013 do 72 trí thức soạn),

Chỉ có vậy mới thay thế cái anh lãnh đạo hư hỏng mà dân chót bầu bằng người khác của đảng khác tốt hơn.

Cũng phải có đảng đối lập đủ mạnh cùng với báo chí tự do mới giúp đa số nhân dân thấy được mặt yếu, mặt sai của đảng lãnh đạo đương quyền.

Một đảng thì dân đi bầu cử chỉ là bầu cho xong, không bầu thì bị đảng để ý và chụp mũ phản động. Mà bầu ai, thì cũng trong danh sách do đảng cộng sản lãnh đạo đã “phân công phối hợp”.

Nếu người lãnh đạo được “dân bầu đảng cử” nhưng hư hỏng thì dân không được nói những việc làm xấu sa của lãnh đạo, vì nói xấu sẽ bị quy vào điều 88 BLHS là “tuyên truyền nói xấu chế độ đảng và nhà nước”.

Dân biểu tình phản đối thì bị quy là “tụ tập đông người gây rối…” hoặc là nghe theo xúi dục của “thế lực thù địch”.

Hoặc khi đảng biết mình sai, dân nói đúng thì như ông Nguyễn Sinh Hùng khi làm phó TT nói “nếu bỏ thì biết lấy ai làm việc”, hoặc như TBT N.P.Trọng nói ” phê bình thẳng thắn nhưng trên tinh thần yêu thương đồng chí”, hoặc TT NT Dũng nói “Chính phủ nhận trách nhiệm chính trị”.Những câu nói trên từ lãnh đạo cao nhất của một đất nước 90 triệu dân, mà nghe như con nít, rất “ngứa tai” là do bệnh độc tài, độc quyền của đảng, bệnh “con một”, bệnh “con độc” , bệnh của nền chính trị đơn độc không có đối lập, không có cạnh tranh minh bạch.



Để ký tên vào Lời kêu gọi này, xin đồng bào trong và ngoài nước gửi e-mail về địa chỉ: kiennghisuadoihienphap2013@gmail.com , ghi rõ họ tên, nghề nghiệp, chức danh (nếu có) và địa chỉ.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét