Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Tiếp tục để Điều 4 có nghĩa là tiếp tục tình trạng Đảng “cưỡng dâm” Nhân dân.


 Cu Li Ba Son

                    

Hiến pháp của các nước dân chủ tự do thực sự rất minh bạch và khách quan, vì vậy việc tu chỉnh hiến pháp của các nước đó luôn theo sát trào lưu xã hội và nguyện vọng của công dân. 


Hiến pháp của các kẻ độc tài luôn được viết ra hay sửa đổi để phù hợp lợi ích của cá nhân họ. Dù là độc tài cá nhân hay tập thể thì nó vẫn coi hiến pháp như là công cụ riêng để thao túng quốc gia – và yếu tố dân chủ trở nên giả hiệu. 

Hãy xem hiến pháp của CuBa, Venezuela, Nga, Bắc Triều Tiên và TQ, VN để hiểu rõ và so sánh với các nước dân chủ. Ngoài ra các chế độ độc tài thường không tuân thủ hay chà đạp lên Hiến pháp bằng các văn bản pháp luật vi hiến mà không ai giám sát hay phản đối. VN không có tòa án Hiến pháp, người dân kiện 1 chủ tịch tỉnh hay Bộ trưởng vi phạm pháp luật còn khó khăn huống hồ kiện Thủ tướng và Chủ tịch nước hay chủ tịch QH.  Hãy xem Mỹ, Pháp, Nhật, Nam Hàn, Đài Loan, Thái Lan, Phi Luật Tân tòa án vẫn đưa Tổng thống hay Thủ tướng ra xét xử bởi nhiều tội để ta hiểu nền dân chủ của họ đã đạt đến trình độ văn minh như thế nào.

 Hiến Pháp VN chỉ là công cụ hình thức mị dân để làm ra vẻ dân chủ như 1 thể chế tự do chứ không được tôn trọng. Ngoài thành phần cặn bã xã hội sống ngoài vòng pháp luật thì VN có rất nhiều vị vai vế sống cũng ngoài vòng kiềm tỏa của pháp luật- chưa được xử khi chưa có ý kiến của cấp ủy đảng. Hiến pháp năm 1946 văn minh là vì bất đắc dĩ được soạn thảo bởi các LS tài giỏi do Pháp đào tạo không theo ý định của ĐCS.

                 

 Qua bao cuộc thăng trầm thì nó đã bị biến đổi, sửa chữa và coi thường bởi chính ĐCS và chính phủ. Ai còn tin vào sự phục thiện của CS thì thực ngây thơ lắm. Lịch sử đã có quá nhiều bằng chứng…, kể cả đến tận thời điểm hiện tại. Tính chủ quan duy ý chí, cố chấp, vô thần, kiêu ngạo coi thường tính mạng và nhân phẩm người khác thường có ở những kẻ ít học nhưng ngồi cao và thích dạy đời.

Vì lòng tham và sự thèm muốn quyền lực tuyệt đối mà làm cho dân chúng sống trên đất nước Việt Nam này lâm vào cảnh lầm than cơ cực. Vì sự ngu dốt mà không biết bao nhiêu nhân tài vật lực của đất nước này dân tộc này đã phải ra đi. Tội lỗi của ĐCS đã quá nhiều rồi, quá lớn rồi, sắp đạt tới cái ngưỡng giới hạn rồi !. Và, khi cái ngưỡng giới hạn chịu đựng của dân tộc chạm tới đáy thì chắc đảng   hiểu được hậu quả của nó sẽ kinh khủng như thế nào? Sẽ chẳng ai cứu đảng được đâu ! Chẳng có thứ quyền lực nào có thể cứu được đảng khi mà sự tức giận của của toàn dân tộc đạt tới cao trào . 

Tiếp tục để Điều 4 có nghĩa là tiếp tục tình trạng Đảng “cưỡng dâm” Nhân dân.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét