Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

AI MẠNH THÌ ĐƯỢC.



                          

Việt Nam và Hoa Kỳ có cần thiết sát cánh bên nhau, trước sự bá quyền bành trướng với cấp độ leo thang chóng mặt cuả  Bắc Kinh hiện nay. Cho dù các nhà sách lược cuả lảnh đạo chính quyền CSVN, thuờng thường tuyên bố là sẽ không có sự liên kết với bất kỳ một quốc gia nào, để chống lại một quốc gia khác. Thực trạng hiện tình chính trị đang diễn ra với điểm nóng là Châu Á-Thái Bình Dương, nhất là khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Châu Á, thì những tuyên bố có cánh đó cuả lảnh đạo Việt Nam hiện nay, cũng chưa chắc hẵn là đúng như vậy, bởi vì canh bạc Biển Đông Việt Nam sẽ vẫn phải còn có nhiều con bài tẩy lật úp.


Hẳn nhiên cả Hoa Kỳ và Việt Nam điều mong muốn có những họp tác quân sự quốc phòng chặt chẻ hơn nưã trên mặt tranh chấp Biển Đông Việt Nam với Trung Quốc, một sự tranh chấp sẽ phải bị các sức ép thúc đẩy nó phải diễn ra, để khả dĩ có thể hưởng lợi khá nhiều mặt, nên hầu như một cuộc tranh chấp ở đây sẽ khó mà được yên tỉnh cho được. Cách thù thắng nhất cuả dân Việt Nam hiện nay, cũng vẫn là cung cách TRUY PHONG QUÁ HẢI/HÒANG TRƯỜNG PHỤC NGUYÊN cho đến khi NHẤT NHUNG ĐẠI ĐỊNH; chỉ một trận sạch sanh kình ngạc, cho một roi tan tác chim muông mà thôi. Chính trị đa chiều không phải theo cách “ba phải”, mà nó phải là một sự điều phối hoà hợp khôn khéo, trước mô thức ngoại giao đa chiều hiện nay, mà hầu hết các nước mạnh trên thế gìới đang thực hiện để thủ lợi.
Khi mà khu vực Châu Á-Thái Bình Dương nổi sóng, Hoa Kỳ và Nga sẽ hưởng lợi, trước mắt là bán vũ khí hiện đại qua cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực; mà nhiều nhất chính là mồ hôi nước mắt cuả người dân hiền lao động Trung Hoa, vì CSTQ sẽ dốc cạn hầu bao để có vũ khí dương oai diệu võ răn đe trong khu vực. Với cái bầu bao to lớn, đó chính là xương máu cuả dân nghèo Trung Quốc hiện nay đóng góp; cho chính các lảnh đạo Bắc Kinh thực hiện mưu đồ bá quyền bành trướng, để có thể thống trị độc tôn lâu dài bên trong lục điạ Trung Hoa. Hướng xăm lăng biển Đông Á đã lộ rõ khi mà Tập Cận Bình thay thế cho Hồ Cẩm Đào, cánh diều hâu quân sự hầu như sẽ được trọng dụng hàng đầu, dưới trướng cuả nhà lảnh đạo mới họ Tập.
Hồ sơ tội ác Biển Đông Việt Nam sẽ được lưu giử tường tận, những hình ảnh Tàu có võ trang Trung Quốc bắn thẳng vào ngư dân Việt Nam; những người ngư dân hiền hoà mà trong tay không có một tấc sắt đề tự vệ, trước họng súng thô bạo cuả hải tuần haỉ giám Trung Quốc.

 Cuộc leo thang gây hấn cực kỳ nghiêm trọng để thăm dò và khiêu khích trắng trợn cuả nhà cầm quyền Bắc Kinh mới đây, chẳng những nhắm vào Việt Nam mà dường như là để thăm dò phản ứng trực tiếp, cuả Hoa Kỳ và các nước đồng minh có nhiều quyền lợi trong khu vực nầy. Bởi vì với Cái Lưỡi Bò Chín Đoạn Trung Quốc, sẽ được diễn giải là để bảo vệ chủ quyền cuả Trung Quốc trên khu vực nầy, tàu võ trang hải tuần hải giám có quyền xả súng vào bất kỳ tàu thuyền dân sự nào trên thế gìới xâm phạm vào vùng đó, và Hoa Kỳ cũng sẽ không có ngoại lệ.
Thế lững lơ con cá vàng, ngồi dưới gốc cây chở sung rụng là cơ thế mà Nga luôn thực hiện để hưởng lợi, sự liên kết quốc phòng khá chặt chẻ Nga-Ấn, đã làm cho Bắc Kinh không ít hụt hẩn lo ngại. Khi mà cái thế đông, bao vây thúc đẩy cuộc đấu tranh một mất một còn xảy ra, hẳn nhiên kẻ dể bị huỷ diệt lại chính là cục thịt béo bở, mà các nước trên thế giới đều mong muốn mình được chia phần:

Tranh nhau thì phải đập đầu
 Ai mạnh thì được ai cầu xin ai

HOÀNG TRƯÒNG VIỆT NAM MUÔN NĂM !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét