Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Chính họ là một lực lượng tuyên truyền chống đảng thích hợp nhất


  Đào Tùng
                      

Ngày tôi được ‘’quần chúng’’ giới thiệu với đảng khi đó tôi đã có một số sáng kiến kỹ thuật nơi tôi làm việc. Lý do được vận động ‘’cậu có đạo đức tốt, quan hệ quần chúng tốt, có trình độ, có kỹ thuật. Cậu nên vào đảng. Đảng là đội quân tiên phong. Tôi vào đảng.


Cơ quan tôi chuyên thực hiện đề tài về kỹ thuật cấp quốc gia. Với tuổi nghề, tuổi đảng tôi được phân công làm quản lý. Khi làm quản lý tôi mới thấy không nơi nào trên đất nước này như cơ quan tôi, các vị quyền cao chức trọng họ đút túi tiền dự án, tiền ngâm cứu như các Viện. Thời những năm cuối 80, tiền dự án như núi xài không hết bởi công nghệ từ sách vở là chính. Và tôi ra đảng bởi tôi nhận thấy tính đảng không còn ở tổ chức đảng. Cũng từ đó tôi là người tư do.

Vòng vèo để nói rằng, hiện tại những người thoái đảng có nhiều trường hợp, hoàn cảnh nhưng tựu trung có 3 loại:

1/Loại bị khai trừ. Loại này không tính vào trường hợp thoái đảng kể cả đấu tranh vì lý do gì. Đấu tranh rồi ở lỳ, bị đì mà vẫn ở lại để bị khai trừ là nhục cái ‘’thể diện’’.

2/Loại bỏ đảng. Đây là trường hợp bỏ sinh hoạt đảng, cắt ngang xương vì một lý do nào đó.

3/Loại ra đảng. Đây là trường hợp mà chắc chắn đảng không bao giờ làm thống kê. Những người ra đảng nêu lý do một cách công khai, chính danh. Thông thường trường hợp ra đảng thường ra khỏi công ty, tổ chức.

Hơn 20 năm qua với công việc của mình, tôi quan sát thấy trường hợp ra đảng tương đối nhiều, nhất là các bạn trẻ có trí thức, dân kỹ thuật cao. Trường hợp bỏ đảng ít đi.

Riêng với các ‘’bố’’ lão thành cách mạng thì dứt khoát không bỏ đảng. Những người lớn tuổi là cả một rừng quan hệ. Cái tư cách, đạo đức là hình ảnh của tuổi xế chiều.

Tôi có quan điểm các ‘’bố’’ đừng vội bỏ đảng bởi chính các ‘’bố’’ sẽ là người vạch ra những sai lầm, những đố kỵ, độc tài của đảng và chế độ cho con, cháu. Chính họ là một lực lượng tuyên truyền chống đảng thích hợp nhất, tốt nhất và tham gia phong trào đấu tranh có tiếng nói tốt nhất với chế độ này.

Với trường hợp của ông Nguyễn đình Lộc. Chính con cháu họ sẽ suy nghĩ vì sao ‘’bố’’ làm thế, điều gì ‘’bố’’ suy nghĩ như thế. Ngay trong gia đình ông Lộc, Đảng CS VN đang bị soi xét, đánh giá điều gì đúng, điều gì sai. Xã hội chúng ta cần nhiều gia đình ông Lộc để kiểm chứng về Đảng CS VN. Và sẽ có hiệu ứng xã hội.

Hãy biết kiên nhẫn và chờ đợi. Nhân dân sẽ phán xét Đảng CS VN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét