Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Cường Đôla: CẢ DÂN TỘC ĐANG “BỊ ĐẦU ĐỘC” BỞI HÓA CHẤT Cộng Sản




                         
                   CẢ DÂN TỘC ĐANG “BỊ ĐẦU ĐỘC” BỞI HÓA CHẤT Cộng Sản

Cách đặt vấn đề đơn giản như sau để nói về ăn cắp và tham nhũng : 

- Ăn cắp thì ở xã hội nào cũng có , tuy nhiên ở một xã hội văn minh (luật pháp nghiêm minh) thì nạn ăn cắp sẽ giảm đương nhiên tham nhũng không có cơ tồn tại và phát triển , ngược lại ở xã cái xã hội nhộm nhoạm nửa vời XHCN như Việt Nam hiện nay do pháp luật không nghiêm minh , không có kiểm soát quyền lực (độc tài) nên không kiểm soát được các hành vi tiêu cực , ăn cắp tồn tại  và không ngừng biến dị và phát triển tinh vi và lan rộng đến toàn bộ hệ thống xã hội cao hơn mà thành tham nhũng .


 Kẻ ăn cắp lấy trực tiếp đồ ăn cắp mang về nhà mình hoặc mang đi bán , kẻ tham nhũng là kẻ có quyền năng cao hơn kẻ cắp (vì không ai kiểm soát ) nên tham lam nhận của hối lộ của kẻ cắp thành ra tham nhũng .

- Định nghĩa ngắn gọn : 

- Dân thì ăn cắp ( gian)

- Quan thì nhận hối lộ thành tham nhũng (tham)
Cho nên gọi quan tham dân gian là dễ hiểu như vậy, vấn đề là cái nào có trước cái nào có sau ? Nếu mới thoáng qua thì đa số sẽ trả lời ăn cắp có trước, tham nhũng có sau, nhưng không hoàn toàn như vậy. 

"Quan" là người được xã hội phân công "mặc định" là người quản lý người dân trong hoạt động xã hội, nếu người ở vai trò kiểm tra quản lý chặt (đúng pháp luật) thì dân làm sao có cơ hội ăn cắp được. Cho nên tại sao ở các công ty tư nhân hay đến các nước tư bản tệ nạn ăn cắp ít xảy ra ? Bởi tài sản của chính họ và hệ thống pháp luật chặt chẽ nên ít có hiện tượng ăn cắp, liên hệ ngược lại ở hiện tại nước ta thì ai cũng tự liên hệ và dễ hiểu. 

Vậy thì suy ra ở các nước dân chủ ít có ăn cắp tham nhũng vì họ thực sự làm chủ, kể cả làm chủ tài sản của chính họ thì ăn cắp ở đâu ? Chỉ có chuyện ăn cướp thôi, ở Mỹ có điều luật cho phép người dân được sở hữu sử dụng súng (vũ khí cá nhân ) mục đích cho tự vệ cho nên dân tự xử những vụ trộm cắp, xem các phim hành động thấy rõ điều này thường các vụ ẩu đả giải quyết với nhau xong thì cảnh sát POLICE mới có mặt chỉ chủ yếu giải quyết hiện trường, thụ lý hồ sơ cho vụ án. Liên hệ ở ta thì các vụ án từ dân sự đến các vụ án kinh tế rất khó giải quyết nghiêm minh theo pháp luậ , nhiều vụ người thi hành nhân danh pháp luật cũng bị cuốn theo ma lực đồng tiền đồng lõa, trở thành tội phạm hay trở thành kẻ bảo kê cho tội phạm . Đây là mảnh đất của maphia hình thành và hoạt động. 

Maphia là tổ chức tội phạm hơn tổ chức tham nhũng nhiều . Ở các nước phát triển tổ chức maphia (ông trùm - hay bố già) rất có thế lực trong xã hội chi phối quốc hội, thượng viện, hạ viện làm thay đổi hoặc những quyết định, chính sách có lợi cho các nhóm lợi ích. Hiện tượng này ở Việt Nam, các hội nghị trung đảng csvn đã thừa nhận có lợi ích nhóm . Vậy muốn có quốc gia hùng mạnh, xã hội văn minh phải xây dựng nhà nước pháp quyền mà bản chất là nhà nước có sự kiểm soát quyền lực mới đưa đất nước phát triển thoát khỏi tham nhũng , tha hóa, nghèo đói, độc tài.

Vài lời cóp nhặt đó đây 
Mua vui cũng được một vài trống canh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét