Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

QĐND biến HCM thành kẻ vong ơn bội nghĩa


Mõ Làng Chờ 


                   

Vài nhận xét của tôi sau khi xem chương trình VTV mấy tối qua:
Trong chuyên mục góp ý sửa đổi HP, VTV dẫn ra nhiều bài để phản bác lại những người ký vào bản tuyên bố 72 và quy chụp họ rằng là ‘lợi dụng để chống phá’ rằng ‘xuyên tạc’ rằng ‘điều 4 là nhu cầu thực tế’ rằng ‘sở hữu toàn dân là đúng đắn’ rằng ‘phi chính trị hóa quân đội là’ sai v.v và v.v



Trước hết phải nói ngay rằng ‘nếu đã cho là mình đúng, là tốt’ thì lấy ý kiến làm mẹ gì? thấy người ta có ý kiến khác mình thì quy chụp là ‘phản động’ là suy thoái là này là kia chả phải tự các ông đã lột cái mặt nạ ra là chơi trò dân chủ giả hiệu, dân chủ rởm, mị dân, lừa dối nhân dân hay sao hỡi các ngài đỉnh cao trí tuệ ơi.

1/Báo QĐND thì cho rằng ‘đảng k có mục tiêu, lợi ích nào ngoài lợi ích của nhân dân’. Câu nói này hoàn toàn đúng, cái đảng tức là cái danh từ vô tri vô giác đó không có lợi ích nào thật, kể cả 3 triệu tín đồ của nó cũng thế. Nhưng lợi ích của mười bốn đảng viên chóp bu thì có đấy. Các ông có dám công khái lên những tài sản vàng, đô la mà các ông sở hữu, con cháu 14 vị này đang được hưởng những quyền lợi nào không ? Chứng cứ sờ sờ ra đấy đảng trưởng ông Nông Đức Mạnh có con trai làm bí thư Bắc Giang, ông còn được chia cả một lô biệt thự trên Tây Hồ nữa. Các ông giải thích xem cái đó là cái gì? có phải là lợi ích không ?

2/Có tay chuyên gia ở Bộ Tư pháp cứ khăng khăng phán rằng ‘người khiếu kiện về đất đai họ chỉ kiến nghị về tiền đền bù, người ta không yêu cầu phải sở hữu cá nhân về đất đai’ ô hay, một đằng đang chỉ ra nguyên nhân gốc rễ gây nên tình trạng khiếu kiện đất đai và chính vì sở hữu toàn dân nên mới gây ra việc bất đồng về giá đền bù tức là giá giữa cung và cầu không  thể gặp nhau được và nguyên nhân chính là do nhà nước luôn áp đặt giá. Nếu sở hữu cá nhân thì bản thân một bên không thể áp đặt giá. Việc định giá sẽ do những cơ quan chuyên trách hoặc độc lập để đàm phán và sẽ có thể đạt được thỏa thuận. Chứng tỏ ông chuyên gia này rất vớ vẩn. Lát sau ông lại hùng hồn tuyên bố ‘số đông chưa chắc đã đúng’ nếu số đông chưa chắc đã đúng thì việc Đảng cứ khăng khăng rằng ‘để điều 4 tồn tại là hợp với đông đảo ước nguyện của nhân dân’ là sao? đông đảo người dân này là những người nào vậy? có trưng cầu dân ý không ?

3/Tiếp theo là đến chủ đề quân đội VN là ở đâu sinh ra. Có ông cựu chiến binh phán rằng hồi ‘đảng đi vào hoạt động bí mật nên bác phải nói rằng Quân đội trung với nước, hiếu với dân’ rồi sau đó đến năm 68 bác đã công khai nói ‘quân đội trung với đảng, hiếu với dân’ ô hay, ông có bằng chứng lịch sử không? có băng ghi âm, ghi hình về lời HCM nói không ? Ai đảm bảo là ông nói đúng? ông không cố tình phịa ra, xuyên tạc ra. Chẳng phải mấy chục năm nay chương trình QĐND trên VOV vẫn ra rả ‘quân đội trung với nước, hiếu với dân’ hay sao? Và nữa nói như ông thì chính là cố tình xuyên tạc, bôi nhọ HCM. Đó là biến HCM thành kẻ lừa đảo, mị dân, không trước sau như một. Lúc cần dân thì nói rằng ‘trung với nước, hiếu với dân’ lúc đã đè đầu cưỡi cổ dân thì ‘trung với đảng’. Biến HCM thành kẻ vong ơn bội nghĩa, thành kẻ đánh tráo khái niệm giữa ‘đảng’ và ‘nước’.

2 nhận xét:

  1. ‘Vì dân nên phải hiến định điều 4′ (VNN). “GS.TS Hoàng Chí Bảo khẳng định Đảng với dân là thống nhất, phủ nhận Đảng tức là phủ nhận vai trò của dân. Vì dân mà phải bảo vệ Đảng, phải hiến định điều 4”.

    GS-TS Hoàng Chí Bảo ngu như con lừa. GS-TS ? Sắp chết rồi mà vẫn không hiểu chân lý: ĐẢNG NHẤT THỜI - DÂN VẠN ĐẠI !!!

    Trả lờiXóa