Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Đúng và Sai Không Quan Trọng ! Cần Thiết nhất là : Làm Như Vậy Xem Không Được ! ( Phần 2 )

"The Luc Thu Dich"

     


Trong Phần 1 tôi có phân tích và góp ý sơ qua về việc tranh cãi bỏ Điều 4 HP , chấp nhận Đa Nguyên Đa Đảng và Phi Chính Trị Quân Đội. Bài viết Phần 2 này sẽ làm rõ nghĩa hơn để tránh bế tắc khi cả 2 Bên Đảng và Các Nhân Sĩ Trí Thức , các Hội Đoàn , Tôn Giáo , Công Dân… đại diện cho 90 Triệu dân VN về Đúng hay Sai khi bỏ hay giữ các điều này :


-Cho đến nay , hầu hết các Đảng viên cao cấp trong Bộ Chính Trị và Trung Ương Đảng , qua các đại diện , như TBT Nguyễn Phú Trọng , Nguyễn Sinh Hùng , Báo Quân Đội Nhân dân và hằng trăm các Dư Luận Viên trên mạng đều nhất quyết xem là giữ tất cả các điều nêu trên là đúng . Lập luận chỉ xoay quanh việc Đảng đã có công đánh Pháp , đuổi Mỹ thì phải được nắm quyền , không chấp nhận chia xẻ quyền lực vớii bất cứ Đảng phái nào ! Do đó không có chuyện Đa Nguyên , Đa Đảng để chấp nhận cạnh tranh lành mạnh , và nhất là Đảng phải nắm quân đội để phục vụ cho sự chuyên chính vô sản của Đảng.

Tôi đã hoàn toàn đồng ý là việc này Đúng 100 % , không sai trái nếu đứng trên quan điểm của một Đảng đang nắm chính quyền cần phải bảo vệ quyền lợi của mình.

Nhưng với cao trào 3 Giòng Thác Cách Mạng hiện nay trên thế giới như Giòng Thác Dân Chủ , Nhân Quyền tại các nước đang phát triển như Ai Cập , Tunisie , Lybia… ; Giòng Thác Đòi Quyền Sống , đòi công bằng , cơm áo… trong 4 nước Cộng Sản còn lại đang dâng cao; Giòng Thác Tin Học và Toàn Cầu Hóa giúp thế giới nhỏ lại thành một ngôi làng nên viện bưng bít thông tin như Thế Kỷ 20 đã không còn tồn tại nữa !

Như vậy , dù cho Đảng có đúng đi chăng nữa để bảo vệ những điều mình đã viết ra trong HP năm 1992 đã hoàn toàn lỗi thời , cần phải sửa đổ và cập nhật cho kịp với thời đại mới , nhất là tránh cho 3 Giòng Thác Cách Mạng hung hãn kia đang dâng lên cuồn cuộn để cuốn phăng Đảng và các cơ cấu của Đảng như Liên Xô và Đông Âu trước kia !

Với thời đại mới , chính trị hay bất cứ lãnh vực nào như thời trang cũng phải thay đổi. Không thể nào ăn mãi mỗi ngày một thức ăn giống như bò , trâu hay ngựa ! Nhất là con người thì càng cầu kỳ hơn : Sau khi có cơm no áo ấm thì sẽ bước qua ăn ngon mặc đẹp , và sau đó thì học hành , hiểu biết , giải trí…

Vậy những cái mà Đảng cho là Đúng cũng phải tiến hóa cái Đúng này bằng cách cải tổ cho công dân của mình thấy là ” Xem được ” chứ không thể nào Đúng mà không đi đôi với ” xem không được ” thì cũng chưa đáp ứng nguyện vọng của công dân mình.

Tôi đã ví dụ là Trung Quốc cho dù có đúng 100% với lập luận của mình để vẽ bản đồ liếm 80% Biển Đông Nam Á cũng không thể nào ” xem được ” với các quốc gia lân bang và thế giới văn minh ngày nay ! Như vậy , việc anh làm có đúng mà người khác không đồng tình thì xem như chưa được. Cho dù anh có vẽ cả…thế giới này vào bản đồ của anh cũng Đúng theo cách nhìn của anh , nhưng vẫn vô giá trị vì hành động coi như là ” xem không được ” với dư luận !
Một ví dụ dễ hiểu khác là có một anh quen với một người bạn rồi sau này dụ dỗ người vợ bỏ chồng đi sống chung và kết hôn với mình. Trước luật pháp thì anh ta không có tội và không truy tố được vì người đàn bà đã ly dị chồng , có quyền lấy anh ta , giữa anh ta và người đàn bà không có ai ép buộc ai , anh ta và người đàn bà đó không có liên hệ họ hàng để gọi là trái luân lý. Vậy anh ta xem như làm Đúng ! Nhưng trên phưong diện dư luận , việc làm của anh ta là…..xem không được ! Vì đã chơi thân với bạn rồi lại cướp vợ bạn , đây là điều bị dư luận phỉ nhổ và chê bai ! Thử hỏi là anh ta có chấp nhận cái Đúng để cái dư luận ” xem không được ” phê phán không? Nếu anh ngoan cố và lì lợm thì miễn bàn !

Cũng giống như Đảng phát động Cải Cách Ruộng Đất năm 1956 theo lệnh của TQ. Đảng cho rằng mình đúng vì một quốc gia tiến lên XHCN phải thanh lọc giai cấp , phải đào tận gốc Trí Phú Địa Hào để giai cấp Công Nhân và Nông Dân tiến lên lãnh đạo theo đúng mô hình của Chủ Nghĩa CS. Đúng hoàn toàn khi Đảng làm như vậy vì tất cả các nước XHCN đều làm vậy !

Nhưng việc làm này có xem….được hay không khi mà rất nhiều thành phần bị quy chụp là địa chủ , tư sản , trí thức… đã đóng góp công lao cho cách mạng. Ngay cả một địa chủ đã có công che dấu cả ông HCM , Trường Chinh , Lê Đức Thọ… trong thời gian kháng chiến chống Pháp cũng bị đem ra đấu tố đến chết ! Như vậy có ” xem được ” hay không?

Điều vô nhân đạo nhất là đã đánh giết và đấu tố những người gọi là địa chủ rồi , Đảng lại làm một việc ” xem không được ” là để cho con cái họ sống lây lất , trong đó có những em bé mới lên 6 tuổi ! Đảng không cho ai tiếp tế cơm nước cho các em bé này , cũng không đưa vào viện mồ côi chăm sóc , cứ để mặc cho chết đói thảm thuơng ! Ngay cả một chị cán bộ đã xé rào cho cơm nước em bé để ít ra là một cử chỉ ” xem được ” với tình người thì cũng bị Đảng kiểm điểm cho là không đúng với lập trường !

- Đứa bé lên 6 tuổi
Lủi thủi tìm miếng ăn !
Cha cừơng hào ác bá
đền tội trước nhân dân
Mẹ (sợ hãi ) bỏ con lây lấy
đi tuột vào trong Nam !

Nếu chỉ khăng khăng với cái Đúng máy móc của mình như TQ hay như thời Cải Cách Ruộng Đất mà không chú trọng và tự hỏi là việc mình làm tuy Đúng nhưng có ” xem được ” với dư luận không thì mình là hạng người gì?

Chắc chắn là mình sẽ trở thành một tên vô đạo , không có một chút đạo đức nào , chứ không nói đến Đạo Đức Cách Mạng !!!

Ngay cả trong Đảng : Một vị tướng tài như Võ Nguyên Giáp có công lao khai quốc công thần , thế mà Đảng vẫn cho là đúng khi hạ tầng công tác , bôi lọ và chỉ định làm Trưởng Ban Kế Hoạch Sinh Sản ngay đúng ngày bạn bè khắp thế giới đến VN chúc mừng 30 năm ngày Chiến Thắng Điện Biên !

Tất nhiên khi anh là đảng viên , Đảng chỉ định anh làm chức vụ gì thì anh phải vui vẻ chấp hành theo điều lệ của Đảng là đúng nhưng thử hỏi đem một vị tướng ra nhục mạ và chỉ định làm một công việc ” cầm quần chị em ” như vậy Đảng thấy.. xem được hay không?
Tóm tắt : Đảng cần phải xem lại kiến nghị hay ý kiến của các công dân , nhân sĩ trí thức , Hội Đồng Giám Mục Thiên Chúa Giáo , Giáo Hội Phật Giáo , Tin Lành , Hòa Hảo , Cao Đài…về việc thay đổi HP những điều khoản mà Đảng cho là đúng với Đảng nhưng hoàn toàn ” xem không được ” với toàn dân và toàn quân !

Xin thành khẩn đừng ngoan cố xem mình là Đúng và bất chất dư luận như Trung Quốc ! Đây là việc làm chắc chắn là ” xem không được ! “

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét