Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Thất bại tiếp theo thất bại là điều không thể tránh khỏi

Hồng Vân



                              

Các nhà lãnh đạo Việt nam họ không xuất thân từ thành phần làm ăn kinh doanh thành đạt nên không hiểu biết nhiều và thiếu trải nghiệm thực tế. Đảng cộng sản quy tụ những con người vô sản ( trước khi kết nạp đảng khi thẩm tra lý lịch thì thành phần nghèo được ưu tiên hơn. Sau này họ cũng có được học hành nhưng những người giỏi thực sự thì không được nắm quyền lãnh đạo ở cấp cao. Do tính chất độc tài đảng trị, thiếu dân chủ, quốc hội chỉ là bù nhìn, không có các đảng đối lập góp ý, nên một số quốc sách chỉ do một số nhân vật cấp cao trong đảng cụ thể là bộ chinh trị nghĩ ra, thế là đem ra áp dụng. Trường hợp Vinashin , Vinalines , và các tập đoàn nhà nước khác là do tham vọng thiếu hiểu biết của anh Y tá Ba Dũng vẽ ra. Những con người ít học và thiếu hiểu biết thì rất dễ nhận ra ngay. Chỉ cần một động thái của họ là ta biết ngay họ làm việc có đầu hay không ?? 


Anh Ba Dũng ít học thì ai cũng biết , anh lên rừng từ năm 12 tuổi , không được học hành đào tạo bài bản lại xuất thân từ gia đình nghèo , sau này nhờ có đảng CS mà leo cao , nên anh mắc những sai lầm về quản lý kinh tế là điều dễ hiểu. Mà thường thì những người như vậy thì hay thích làm những điều "đao to búa lớn". Thí dụ như: Giao thông thì phải xe lửa cao tốc cơ, trong khi xe lửa thường còn thua lỗ và còn lạc hậu mà cần làm ngay thì không làm. Điện thì phải điện hạt nhân cơ . Nhưng tôi tin anh Ba không học qua phổ thông anh chẳng hiểu biết tý gì về hạt nhân , điện tử cả.

Còn công nghiệp thì phải "Quả đấm thép "cơ. Tôi thực sự có một mong muốn nho nhỏ muốn được góp ý để giúp cho anh ba Dũng bớt sai lầm đi. Tôi thấy anh làm cái gì cũng sai , từ việc bổ nhiệm nhân sự chính phủ cũng không phải con người khôn ngoan . Thí dụ chọn bộ trưởng giao thông không phải là người trong nghề giao thông mà lại đưa anh kế toán Sông Đà Đinh La Thăng lên , thế là anh này cũng làm bẽ mặt anh BA . Khóa trước đưa bộ trưởng ngoại giao là người không biết ngoại ngữ giỏi, không kinh qua nghề ngoại giao là anh Phạm gia Khiêm , trong khi bộ ngoại giao thiếu gì người giỏi ngoại ngữ đã làm lâu năm trong nghề ngoại giao. Một lời khuyên chân thành trước tiên là phải giải tán càng sớm càng tốt các tập đoàn gọi là"nhà nước" đi, cổ phần hóa , tư nhân hóa thì mới may ra cứu được nó, chứ nghe qua chữ " tái cơ cấu" có vẻ còn cố đấm ăn xôi và tỏ ra "hay chữ" nhưng những thất bại tiếp theo là không thể tránh khỏi





1 nhận xét:

  1. Toi nghiem ra: nhung nguoi cong san ho rat gioi ve danh dam nhau, dac biet ve du do, lua phinh kich thich tinh ich ky cua con nguoi de tan pha cai ma vo san khong co.chiem nhung cai ma vo san can. Tu do suy ra khi ho co quyen hanh thi xa hoi roi tung roi mu sinh ra bat on, ho dung cai bat on de nguy bien vo vet tai san lam cho dat nuoc kanh kiet, va ho giau len. dat nuoc thut lui...Ho giai thich vi chua on dinh nen khong the tap trung phat trien kinh te duoc. Cac ban cu ngam ma xem co phai the khong.

    Trả lờiXóa