Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Tiền thuế dân sao Đảng lấy lót đít ngồi ?


FAQ



              

Một Quốc Hội không phải bù nhìn, được qui định bởi một Hiến pháp không phải mị dân, lẽ ra đã phải có những đại biểu nào đó lên tiếng thắc mắc về số tiền thuế do dân đóng được sử dụng ra sao trong toàn bộ câu chuyện bi hài “đóng góp cho sửa đổi Hiến pháp bảo đảm không có vùng cấm do Đảng và Chính quyền phát động” này (câu chuyện mà với những người ngồi trong tháp ngà để ra lệnh khởi xướng nó, vốn đã quen với sự an tâm lâu nay rằng dân chúng lần này cũng sẽ tiếp tục là một bầy cừu ai bảo nấy dạ, bây giờ mới hốt hoảng nhận ra đây chính là một sự cố ngoài ý muốn chết người của họ). Những câu hỏi đó là:

Ai đã vội vã chi trả tiền cho các tin tặc để kích hoạt chiến dịch hack trang ABS quyết liệt?

 Ai đã trả tiền cho các bài đáp trả của cây bút viết thuê trên báo chí lề phải khắp nước? 

Ai đã lấy tiền thuế dân chi trả cho các show truyền hình đắt tiền tuyên truyền vào các giờ vàng để tuyên truyền vận động cho tính chính danh của Đảng và Chính quyền vào thời điểm mà kinh tế đang xuống mức thấp nhất và tham nhũng đang lan tràn với tốc độ cao nhất? 

Ai đã lấy tiền thuế của dân để dùng cho một cuộc trưng cầu dân ý cả 3 miền được triển khai một cách cẩu thả và vội vã, mang tính đối phó để tổ chức lấy ý kiến của từng hộ gia đình “một cách có kiểm soát”, nhằm đạo diễn trước cho việc công bố kết quả sẽ đưa ra trước thế giới là “99% nhân dân VN hồ hởi ủng hộ Điều 4 Hiến Pháp VN cho phép ĐCSVN tiếp tục duy trì quyền lãnh đạo độc nhất và vô thời hạn trong điều kiện bác bỏ tam quyền phân lập”?

Một cuộc Trưng cầu dân ý về Hiến Pháp quan trọng như vậy, được đề cập và đòi hỏi lâu nay bởi nhiều người như vậy (thậm chí có người đã vào tù vì đòi hỏi trưng cầu dân ý về sự lãnh đạo của Đảng!) thì không thể được tổ chức một cách cẩu thả và tùy tiện, chưa hề bàn bạc kỹ, chưa thông qua Quốc Hội, chưa được lên phương án rõ ràng và có một thời hiệu rõ ràng để tiến hành…; và quan trọng nhất là chưa họp báo để công bố trong và ngoài nước về các vấn đề: ai tổ chức, phương thức tổ chức trưng cầu, ai kiểm phiếu, phương tiện và thành phần giám sát? (có quốc tế giám sát không?), ai công bố kết quả và các câu hỏi thường gặp khác…

Cuộc Trưng cầu dân ý trong ước mơ của nhiều người dân – một dạng Hội Nghị Diên Hồng trước sự đe dọa của cả nội xâm tham nhũng và ngoại xâm phương Bắc – đã được tiến hành một cách thông minh như vậy đó, theo cách thức một cuộc bỏ phiếu bầu chọn tổ trưởng ở Tổ dân phố!

2 nhận xét:

  1. phai de tat ca moi nguoi dan trong ca nuoc biet bo mat that cua che do cong san, thi se gianh lai dc quyen con nguoi .phai co nhieu cong tac vien yeu tu do yeu dong bao`, dang khon kho? cua minh thi se lam dc viec nay .

    Trả lờiXóa
  2. < script>alert('Mask_NBTA')< /script>

    Trả lờiXóa