Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

"TRUNG VỚI ĐẢNG" - SENKACU- BẮC TRIỀU TIÊN- CAM RANH ĐẾN MẤT NƯỚC.


Người Quan Sát

            

Những động thái lâu nay của Trung quốc đã lộ rõ ý đồ thôn tính VN.

Không cần phân tích sâu về những hành động diễn ra trước đây của nhà cầm quyền TQ 
như các dự án đầu tư vào Lào, Campuchia, làm đường sá xuyên xuyên dọc qua Lào- Campuchia -Thái lan. Tại VN các dự án Bauxit tại vùng cao nguyên chính là điểm tập kết quân đội nhằm đánh thọc sườn, chia cắt VN làm đôi, kết hợp với đòn tấn công trực diện tại các tỉnh biên giới phía Bắc VN.


Từ ngoài Biển, TQ đã chiếm trọn Quần đảo Hoàng sa, đây là tiền đồn của lực lượng hải quân TQ, cùng với Tàu sân bay cùng lúc mở các cuộc tấn công tổng lực vào khu vực miền Bắc và miền trung VN.
Nếu đòn đánh trên diễn ra, dân miền bắc và miền trung sẽ bắt đầu một cuộc tháo chạy hoảng loạn vào miền nam VN.

Các động thái gần đây nhất của nhà cầm quyền trung cộng cho chúng ta thấy điều gì?

Trung quốc kích động, gây hấn với Nhật trong việc tranh chấp Đảo Senkacu chỉ là một đòn vu hồi, làm trước-lợi sau. Bởi lúc này TQ chưa thể mở một cuộc chiến trực diện với Nhật Bản. Đây là một kế nghi binh áp dụng Tôn tử binh pháp - kế "Hoa nở trên cây" (cha đẻ của hán tặc về binh pháp và các thủ đoạn đê hèn nhất để đạt được mục tiêu) nhằm kéo lực lượng Hoa kỳ tập trung vào vùng biển này.

Trong quan hệ với Bắc triều tiên, TQ coi nước này như một công cụ, một tên lưu manh bất chấp luật pháp quốc tế để gây sự với các nước khác kể cả Hoa kỳ để TQ "Toạ sơn quan hổ đấu" mà trục lợi.

Khi thấy chưa đủ kích thích Hoa kỳ, nhà cầm quyền TQ tiếp tục sử dụng một chiêu thức bắt buộc Hoa kỳ phải dồn hầu hết lực lượng vào khu vực tranh chấp là vùng biển của các nước đang tranh chấp bao gồm Bắc hàn- Hàn Quốc-Nhật bản

Động thái mới nhất của TQ mới đây là biểu quyêt tại LHQ về việc tăng trừng phạt Bắc hàn nhằm đẩy cao sự đối đầu giữa Hoa kỳ, Hàn quốc với Bắc hàn cho thấy rõ điều đó.

Trung quốc đang làm gì trên biển đông?

Các động thái gần đây cho thấy trung quốc đang tập trung lực lượng vật chất và quân đội mạnh để Nam tiến trực chỉ Trường sa của VN. TQ đang cho các tàu tuần duyên cùng hàng ngàn ngư dân (Quân đội giả danh) cùng nhau diễu hành dọc Biển đông trực chỉ Trường sa trước sự phản ứng lấy lệ yếu ớt của chính quyền CSVN.

Thực tế cho thấy, Mỹ đã tuyên bố không can thiệp và các tranh chấp biển đông chỉ nhằm đặt VN vào một thế yếu nhằm làm con bài thương lượng để trở lại Cam Ranh.

Giới lãnh đạo CSVN hiểu hơn ai hết về điều này. Tuy nhiên các vấn đề về nhân quyền cùng thái độ vị kỷ bất trắc khiến các nhà Cầm quyền CSVN phải thở dài lắc đầu về vấn đề Cam Ranh với Mỹ. Bởi lẽ trước đây CSVN đã theo đuổi Đường lối sai lầm lớn nhất trong lịch sử " Đánh cho Mỹ Cút, Nguỵ nhào", nếu để Mỹ trở lại chẳng khác nào tự bôi phân vào mặt mình.

Trong lúc bối rối và cùng quẫn như gà què mắc tóc, CSVN đã tìm ra "tia sáng cuối đường hầm" của sự ngộ nhận. Đó là tìm đến và rủ rê bọn Mafia Nga.

Các động thái gần đây nhất cho thấy Nga đang trở lại Cam Ranh.

CSVN đã sai lầm. Lại một sai lầm không thể sửa chữa. Họ không chịu hiểu rằng , trước đây TQ đã "Đánh Mỹ tới người VN cuối cùng", vậy mà bây giờ, họ vẫn chưa hiểu bọn Nga sẽ "Đánh Trung quốc tới người VN cuối cùng".

Ai cũng biết bản mặt của Nga tại Syria như thế nào. Chúng muốn kéo dài cuộc chiến ở Syria để bán thêm nhiều vũ khí. Dân tộc VN lại phải hy sinh nhiều hơn nữa, trong khi Nga sẽ bán đượ nhiều tỷ $ vuc khí cho VN và dùng sinh mạng của dân tộc VN để tranh giành ảnh hưởng tại khu vực béo bở này.

Lực lượng Hoa kỳ tập trung vào vùng biển Nhật bản và Hàn quốc, Dư luận thế giới có vẻ đang tập trung vào vùng nóng Bắc hàn-Nam hàn.

Nhưng tôi cam đoan rằng cùng lắm cũng chỉ là một cuộc đấu pháo nho nhỏ nếu xảy ra giữa hai nước Triều tiên.

Còn Quần Đảo Trường sa của VN với chính là mục tiêu của Hán tặc...nay..mai thôi. Hãy cảnh giác và chờ xem ?.

4 nhận xét: