Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Đã đến lúc người Việt nên xé bỏ những danh từ phản động, chống Đảng, chống nhà nước..


Lâm T. Duệ. Thị trấn Hộ Phòng, Bạc Liêu

               

Người Việt Nam chúng ta hay lầm lẫn trong những từ chống Đảng, chống nhà nước, phản động với những từ phản Quốc hay làm tay sai cho ngoại bang. Xem tất cả đều có thể quy thành tội giống nhau, đều có thể bị tù dài hạn.


Từ đấy, cái mũ phản động, chống Đảng, chống nhà nước được xử dụng một cách vô tội vạ trong tay các cán bộ thừa hành nhà nước khi yếu lý lẽ, vô trách nhiệm, hách dịch, độc Tài.

Ba cái mũ phản động, chống Đảng, chống nhà nước tạo nên một nỗi lo sợ gần như truyền kiếp trong lòng người Việt từ hơn 70 năm qua, từ ngày có Đảng.

Đã đến lúc người Việt nên xé bỏ và vứt ném những danh từ phản động, chống Đảng, chống nhà nước, khi xác nhận chúng ta có quyền tự do và dân chủ, khi chúng ta đã chấp hành đúng nhiệm vụ của người dân theo quy định của luật pháp.

Một đất nước VN độc lập dân chủ, người dân thật ra cần phải có ba cái quyền chống Đảng, chống nhà nước kể cả phản động , trong tinh thần bất bạo động , để nói lên tiếng nói phản đối của bản thân, của tập thể , khi cảm thấy bị áp bức, bị xâm phạm. Nếu người dân không được ba cái quyền này, người dân chỉ giống như con lừa được dẫn dắt và cho ăn, đợi ngày bị xén lông hay bị làm thịt.

Đi ngược lại nguyện vọng của dân nhưng không cho dân tiếng nói chống đối , phát biểu ý kiến , thì chế độ gì đi nữa cũng phải sụp đổ. Bộ mặt kinh tế của xã hội trong vòng Mười năm gần đây có thay đổi tốt là nhờ đầu Tư nước ngoài . Tuy nhiên lợi dụng đầu Tư nước ngoài để hối lộ , tham nhũng và lợi dụng Tài sản của nhá nước để làm giàu cho cá nhân, giòng họ, phe nhóm thì nhân dân không thể chấp nhận và tha Thứ .

Để có được sự giàu có Tài phiệt, lãnh đạo Đảng đã xử dụng nhà nước như một Công Cụ lãnh đạo với hình thức độc Đảng độc Tài. Từ đấy đưa xã hội đi dần đến vô đạo.

Những chử ký kiến nghị trong những năm tháng gần đây yêu cầu Đảng tôn trọng tự do và dân chủ , đa số họ là người thân , là đồng Chí của đảng. Họ không phải là những kẻ thù và chính họ cũng đã góp xương máu để tạo nên cái chính quyền ngày hôm nay.

Do đó , chống đối lại chính sách của nhà nước là cái quyền chứ không phải là cái tội. Phản Quốc, làm tay sai cho ngoại bang chính danh là tội nhưng chống đối nhà nước thì vô tội . Bởi vì đã sống trong xã hội dân chủ nhà nước không phải là Vương triều vua chúa độc tôn truyền đời, lãnh đạo nhà nước phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh thực tế xã hội. Người dân có quyền chống lại nhà nước khi quyền lợi cá nhân và tổ Quốc bị xâm phạm.

Những người tù chính trị là những người tù vô tội. Đã gọi là dân chủ thì bản thân của người sống trong chế độ dân chủ phải được quyền làm chính trị , phải được tự do làm chính trị, phải được quyền chống đối lại nhà nước, phải được quyền chống đối với Đảng, để tiến đến cái xã hội tốt đẹp hơn hiện nay, cho dù cái xã hội đó mang tên tuổi gì cũng được.

Những ý kiến và hành động của Nguyễn Đắc Kiên, giáo SƯ Huệ Chi cũng như ông Nguyễn đình Lộc rất đáng được kính trọng. Nếu nhà nước CHXHCNVN có đem bỏ tù các ông, các ông vẫn vô tội. Hiến pháp dân chủ không thể có điều khoản đặt một Đảng phái cao hơn nhà nước, đặt nên luật lệ quy tội cho người chống đối nhà nước khi cảm thấy nhà nước xâm phạm quyền lợi của nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét