Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

không được tự do, hanh phúc thì cái độc lập ấy cũng chẳng có nghĩa lí gì ???

Lam Nhân.  Cần Thơ

               

Khi những người đi theo chủ nghĩa cộng sản‎ còn đang hoạt động bí mật ( chưa giành được chính quyền ) họ luôn luôn gắn bó máu thịt với quần chúng lao động ( những người chiếm đại đa số dân số, những người thực sự bằng mồ hôi và cả máu của mình làm ra của cải cho xã hội và cũng là những người có mặt bằng hiểu biết thế giới quan thấp nhất vì họ không có điều kiện được học hành )

Bằng sự len lỏi vào các bộ phận của quần chúng , Những người cộng sản‎ dùng những phương pháp tuyên truyền siêu đẳng đã khơi dậy lòng yêu nước, kích động lòng hận thù của quần chúng với giai cấp cầm quyền và họ cho quần chúng ăn cái bánh vẽ vô cùng hấp dẫn chủ nghĩa cộng sản‎ không nhà nước, không giai cấp ,của cải như nước suối, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu … )

Đó là những năm tháng giai cấp tư bản tích cực tích lũy vốn, xâu xé nhau thuộc địa và thị trường nên đã đẩy quần chúng lao động vào vòng lao khổ, bần hàn, không còn gì để mất…và theo quy luật, cái gì đến – sẽ đến.

Những ngày ấy, quần chúng cần lao đùm bọc, hy sinh cho những người cộng sản‎ tất cả bởi vì họ tin  chủ nghĩa cộng sản‎ sẽ đem lại cho họ, con cháu muôn đời của họ một TƯƠNG LAI HỪNG SÁNG:

” Con chim biết nhớ bầy nhớ tổ
Ta nhớ người đau khổ nuôi ta
Ơn NGƯỜI như mẹ như cha
Lòng Dân yêu Đảng như là yêu con
Chút rau chao, từng lon gạo bữa
Dành cho ta chút sữa cầm hơi
Dù khi tắt lửa tối trời
Vững lòng quyết sống, không rời Đảng ta
Dù khi giặc khảo, giặc tra
Cắn răng chịu chết không xa Đảng mình ” ( Tố Hữu )

Những người cộng sản‎ đã liên kết với quần chúng và khi thời cơ đến họ đã dùng quần chúng làm quân xung kích tấn công đối phương và giành được CHÍNH QUYỀN.

Đó là những năm tháng tốt đẹp DUY NHẤT của họ – những người Cộng sản‎

Nhưng từ khi đã cầm quyền. Đã có QUYỀN BÍNH,  bộ mặt thật của những người cộng sản‎ mới dần dần hé lộ. Họ đã làm được gì thi mọi người đã thấy ” có độc lập mà người dân không được tự do, hanh phúc thì cái độc lập ấy cũng chẳng có nghĩa lí gì ”

Bất giác tôi nghĩ đến những đôi chân trần tím tái của các em thơ lội bùn trong những ngày đông10 độ c để đến trường

Gần 40 năm đất nước thống nhất rồi đấy. 40 năm đủ để Hàn quốc, Singapore … vươn miình lớn dậy. 40 năm những những mái nhà tranh ” xơ xác, héo hon ” vẫn trải dài trên khắp mọi vùng quê trên đất nước hình chữ S này.

Chỉ thấy Hà Nội và Sài Gòn tràn ngập xe sang và Nhà hàng như nấm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét