Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Cần tỉnh táo trước những lời lẽ Nguỵ biện



Quang Thắng. An Giang  

                      

Người VN có thể chấp nhận hèn để bảo vệ gia đình là chuyện Bình thường, cái hèn vì trách nhiệm không đáng trách. Cái đáng trách của người hèn ở chổ không dám nhận mình hèn vẫn tự cao tự đại, Nguỵ biện cho mình là kẽ sĩ, hiểu biết, trí thức.



Chúng ta chỉ nói lên nhận thức và suy nghỉ của chúng ta, cái Tư duy về thân phận người Việt trước hiện trạng của nước Việt.

Phàm là một sinh vật khi bị đau đều phải bộc phát thành tiếng kêu. Thân phận con người khi tâm thức bị đau, tất phải cất lên tiếng nói. Nếu không được sẽ bị uất ức hoặc ngu đần.

Tình trạng nín thở qua sông của người Việt trong mấy chục năm qua, giờ đây có cơ hội để phát tán. Đây chính là dịp để mọi người cùng phát biểu sau khoảng thời gian dài nhẩn nhục, cam chịu bởi gánh nặng gia đình.

Người VN có thể chấp nhận hèn để bảo vệ gia đình là chuyện Bình thường, cái hèn vì trách nhiệm không đáng trách. Cái đáng trách của người hèn ở chổ không dám nhận mình hèn vẫn tự cao tự đại , Nguỵ biện cho mình là kẽ sĩ, hiểu biết, trí thức.

Người biết mình hèn tức là người còn đợi thời cơ để thoát được cái hèn, còn thấy được đúng sai. Vẫn tốt hơn những kẻ tự ti hay tự tôn đang sống trong ảo giác tự tạo, bất chấp luân thường đạo Đức, bất chấp tổ tiên, bà con, bạn bè, giòng họ giống nòi, chỉ nhằm thỏa mãn cái tôi trước Thiên hạ. Rồi lạc dần vào hoang tưởng, tự mình tạo nên hoang tưởng cho chính bản thân mình.

Chính họ cũng có thời kỳ là nô lệ, họ đã từng nín thở qua sông, họ đã từng bất mãn , đã từng uất ức. Nhưng hôm nay, khi họ thoát được vòng nô lệ, họ trở thành Thủ lãnh của nô lệ, đương nhiên họ không thể muốn mất đi cái thành phần nô lệ mà họ đang nắm giữ.

Ngày xưa họ Tùng phục những giáo điều Nguỵ biện. Hôm nay họ biết cách phát Huy Nguỵ biện để tự đánh bóng mình, dùng Thủ đoạn khống chế Cai trị. Kỹ thuật lãnh đạo nô lệ mỗi ngày một tinh xảo hơn, khiến cho thành phần nô lệ cũng ảo giác tự chủ .

Chúng ta chỉ xác định và chỉ ra ảo giác trong tình trạng bản thân là nô l . Chúng ta xác nhận được thân phận nô lệ, hèn yếu không có tự chủ, được dẫn dắt bịt mắt trong âm hưởng của dân chủ, hạnh phúc, ấm no .

Người nô lệ chúng ta chỉ nhắc nhở nhau đừng để bị ảo giác làm mê hoặc, chúng ta Cần tỉnh táo trước những lời lẽ Nguỵ biện. Chúng ta Cần vạch trần những lý luận có tính chất Nguỵ biện cho những con người nô lệ như chúng ta được hiểu rõ. Đây chính là điều chúng ta có thể làm được hiện nay.

Nếu tất cả những người nô lệ hèn yếu chúng ta cùng thấy rõ được bản chất Nguỵ biện của lãnh đạo, chúng ta cùng lên tiếng. Đương nhiên, Tư cách lãnh đạo nô lệ bị cô lập, tự co cụm, tự tiêu tán.

Chúng ta xác nhận chúng ta đang là những kẻ nô lệ hèn yếu, phuc tùng cho một chủ nghĩa xã hội hoang tưởng, đang bị khống chế bởi một tập thể lãnh đạo đầy Vũ lực, ảo giác quyền uy và gian xảo.

Đấy chính là cái khốc hại của độc Đảng. Cái khốc hại xoáy vòng thay phiên nhau lãnh đạo nô lệ, trong tinh thần giương cao ngọn cờ độc lập, dân chủ, ấm no, hạnh phúc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét