Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Vậy thì ta đánh Mỹ để làm gì?

Quang Minh. Triệu Phong, Quảng Trị
          

1975: Việt Nam có thắng Mỹ?

Đây là một câu hỏi mà chính Cộng Sản Việt Nam đã trả lởi ngay sau 1975: “Việt Nam không thắng Mỹ. Việt Nam chỉ đánh bại ý chí xâm lược của Mỹ”. Tôi không nhớ rõ ai nói câu đó và nói trong ngữ cảnh nào. Thực ra ngay trong thời kỳ chiến tranh, Hồ Chí Minh cũng đã từng phát biểu như thế, và cái tư tưởng này đã được lập lại sau 1975. 




Tôi đồng ý hoàn toàn với Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc  ( xem,  1975: Việt Nam có thắng Mỹ? của  Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc  được đăng tải bởi VOA Thứ bảy, 06/04/2013 )  về những nhận định trong bài viết này và chỉ xin bổ túc thêm một vài ý cơ bản:

Cần phải phân biệt người Mỹ, chính quyền Mỹ và các thế lực đàng sau chính quyền Mỹ. Người Mỹ, cũng như dân chúng ở tất cả các nước khác, đều không thích chiến tranh và đều muốn chiến tranh kết thúc càng sớm càng tốt. Nhưng chính quyền Mỹ và các thế lực đàng sau họ có cả một chiến lược toàn cầu mà chính dân Mỹ cũng không thể biết được. Ngay cả chính quyền Mỹ cũng bị chi phối, điểu khiển bởi cái thế lực đàng sau hậu trường mà giới chủ chương âm mưu (conspiracy theory) gọi là Illuminati. Chính cái thế lực đàng sau này đã và đang điều khiển cả thế giới bằng một chiến lược, hay đúng hơn, một kế hoạch toàn cầu, bắt đầu từ lúc nào ta không biết, nhung rõ nhất là kể từ ngày thành lập nước Mỹ, sau cuộc nội chiến 1861-1865. Khi tôi viết những dòng này, tôi không có ý chống lại cái thế lực ấy vì tôi quan niệm thế giới này là một thế giới “mạnh được, yếu thua” và nhất định sẽ tiến tới một chính phủ toàn cầu trong một trật tự gọi là “Trật Tự Thế Giới Mới” (New World Order). Chủ nghĩa cộng sản là một loại “trật tự thế giới mới” nhưng nó đã thất bại vì chủ nghĩa bình quân và những hệ lụy của chù nghỉa này như sự đàn áp sáng tạo và tự do. Thậm chí ngay cả chủ nghĩa cộng sản cũng có thể là một cuộc thí nghiệm lớn lao của cái thế lực gọi là Illuminati, một thế lực có thế bao gồm một phần của giáo hội Ky Tô Giáo, tầng lớp quý tộc, trí thức và tư bản Âu Mỹ mà ngày nay đã phát triển thành một mạng lưới toàn cầu. Một số nhân vật ta có thể thấy như cố Giáo Hoàng John Paul II, các hoàng tộc Âu Châu, các dòng họ đại tư bản Âu Mỹ, cựu TT Mỹ Nixon, cựu Ngoại Trưởng Kissinger, cựu TT Nga Gorbachov, cựu Thủ Tướng Anh Tony Blair…Nhưng đây chỉ là một số nhỏ nhân vật nổi và hiện đại, còn những nhân vật trước đây các bạn có thể tự tìm đọc.

Phạm vi bài này không cho phép tôi trinh bày về lịch sử Âu Châu và thế giới trước Thế Chiến I và II, nhưng chắc chắn là thế giới vẫn đang chuyển động theo chiều hướng của Đại Kế Hoạch (The Great Plan) của Illuminati kể từ sau hai cuộc đại chiến và sau cuộc Chiến Tranh Lạnh, với điểm nóng là cuộc Chiến Tranh Việt Nam, tiến về hướng của một Trật Tự Thế Giới Mới. Từ “Illuminati” chỉ được người dân bình thường biết đến nhiều nhất sau cuốn phim “Thiên Sứ và Ác Ma” (Angels and Demons) (Đạo Diễn Ron Howard) và các tác phẩm hé lộ khác như “The Da Vinci Code” của nhà văn Mỹ Dan Brown, nhưng cái thế lực Illuminati này chỉ là một sự thực đã được tiểu thuyết hóa và điện ảnh hóa, vì thế nó không nhất thiết phản ảnh cái thế lực đã và đang vận hành thế giới này. Khi đi tìm hiểu về cái thế lực này, bạn sẽ làm một việc như đi tìm hiểu về nguồn gốc loài người, về thượng đế, về UFOs, về các nền văn minh từ các hành tinh khác, về lý thuyết Vụ Nổ Lớn (Big Bang), v.v…
Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đang làm một việc tầm phào, vô công rỗi nghề. 

Tôi phải dài dòng như thế để trờ lại việc Việt Nam có thắng Mỹ năm 1975 hay không cho vắn gọn và dễ hiểu: Chúng ta chỉ là những con kiến bò trên miệng chén, như Tề Thiên Đại Thánh nhảy hoài cũng không ra khỏi bàn tay của Phật Tổ, như một tín đồ của Chúa Ki-Tô tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa (Divine Providence) : “Ngay cả một sợi tóc trên đầu của con rơi xuống cũng không ngoài ý của Chúa”. 

Chính vì lẽ ấy mà không có thắng và cũng không có bại ở đây. Một bên thắng ở điểm này, mục tiêu này và bại ở diểm khác, mục tiêu khác, và cần phải xem xét các thành phần tham dự, liên quan trong cuộc chiến để có thế thấy ai được, ai mất. Như đã trinh bày bên trên, các thành phần có thể tóm tắt như sau:

Dân Mỹ: thua chút chút, nhưng hiện đang trải qua một thời kỳ chuyển biến đầy căng thẳng và đau khổ để đi vào “Trật Tự Thế Giới Mới”.

Chính Phủ Mỹ: thua vừa vừa và đang cố thực hiện vai trò lãnh đạo thế giới để đưa nó vào “Trật Tự Thế Giới Mới”. 

Illuminati: thua mà thắng, hay còn gọi là “thua để mà thắng” hay cũng có thể nói là “Rút quân Mỹ để thay đổi chiến lược, chứ không thua” như TS Quốc đã đồng ý với nhiều nhà phân tích khác. 

Dân Việt cả hai miền Nam Bắc: thua, và thua to, thua đậm, chịu nhiều thương vong, tổn thất, tàn phá về mọi mặt. 

Chính Phủ VNCH: thua trọn vẹn, thua không còn manh giáp và sẽ không bao giờ phục hồi vì tầng lớp lãnh đạo đã già và chết hết cả rồi. (Mà có sống thì cũng không có ái có đủ năng lực và tư cách để lãnh đạo. Mà Mỹ cũng đã có “đồng minh” mới tại Việt Nam)

Chính phú lâm thời CHMNVN: thua vì hết vai trò, bị vứt vào sọt rác. 

Chính phủ cọng sản Bắc Việt: thắng mà thua.

Thắng ở hai điểm: (1) về mặt hình thái bên ngoài (2) về mặt thu gom của cải, làm giảu, thành tư bản đỏ sau 1975 cho thiểu số cán bộ Đảng Cộng Sản và gia đình, phe nhóm của họ. 

Thua về nhiều phương diện như TS Quốc đã phân tích, nhất là về mặt thay tên “thực dân đế quốc Âu Mỹ” đở khổ hơn nhiều bằng tên thực dân đế quốc truyền kiếp, sát nách Tàu-Mèo-Trắng-Mèo-Đen-Gì-Cũng-Được” và rồi lại chạy theo tên “thực dân, đế quốc Âu Mỹ để xin viện trợ, xin cứu giúp, xin cố vấn để phát triển kinh tế tư bản, xin du học, xin di dân, xin, xin và xin…

Vậy thì ta đánh Mỹ để làm gì? (chuyện củ, bỏ qua!)

Vậy thì ta tiến lên CNXH và xây dựng CNCS để làm gì? (chuyện này thì cần phải giải quyết!). 

Đôi khi tôi thông cảm với HCM và thế hệ ông ta vì nếu còn sống chắc ông ta sẽ nói “Hồi đó mình không biết cục diện sẽ như thế này”. Nhưng tôi không thông cảm và không hiểu được những người “cộng sản” hiện nay. Ván bài đã tàn và các con bài đã được lật ngửa mà vẫn chưa biết được ai thắng, ai thua là nghĩa làm sao? Tay chơi bài nào mà ngu thế? Ồ, nhưng có lẽ mục đích duy trì tình trạng hiện tại (status quo) của họ không phải ví lý tưởng cộng sàn hay CNXH nữa, mà là vì quyền lợi. Mất đảng là mất chính quyền, và mất chính quyền sẽ trở nên như VNCH: Mất tất cả! 

7 nhận xét:

  1. Hồ chí Minh với trình độ tiểu học nhưng dám cướp chính quyền từ tay vua Bảo Đại và học giả uyên bác Trần Trọng Kim, chứng tỏ hắn không tầm thường. ĐCSVN tuyên truyền thần thánh hóa HCM để ngồi trên đầu trên cổ nhân dân VN và tất nhiên chúng tô hồng công cuộc cướp chính quyền của chúng, bóp méo lịch sử đưa vào sách giáo khoa để nhồi sọ các thế hệ trẻ tự hào chiến thắng đế quốc, nhằm làm lệch lạc thực tế rằng nếu HCM không thực hiện vụ cướp có tổ chức 08/1945 thì người dân Việt vẫn giành được độc lập mà tránh được các cuộc chiến tranh đầy đau thương và mất mát.

    Trả lờiXóa
  2. Ông biết cái chó gì mà nói xấu bác Hồ? Bác là người có tài có đức học vấn thâm sâu.Là Chủ Tịch Nước mà về ruộng đi cấy cho dân.bây giờ bọn quan tham nó lộng hành lên xã hội và nhân dân mới mất lòng tin vào chính quyền thôi.Bác dành lại độc lập với mục đích tốt, nhưng bọn đời sau lại làm không tốt thế thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Hồ tốt lắm, tốt đến nỗi ăn nằm với cô bé Nông Thị Xuân cho đến khi có con thì giết cả mẹ lẫn con để trốn tránh trách nhiệm. Thử hỏi Nông Đức Mạnh là con ai? Cũng từ dái Hồ Chí Minh mà ra đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Cả dân tộc này kính trọng Bác.Bác cũng là con người, nếu có vợ có con là điều hết sức bình thường.Chỉ có điều đảng ta không lên che dấu sự thật nào về Bác làm gì, tất cả mọi việc Bác làm không có gì đáng xấu hổ vì lẽ nhân vô thập toàn.Ai giết cô Nông THị Xuân, ai biết? ai làm chưng? Bác có tận tay hay ra lệnh lam điều đó? hay chỉ những kẻ thiếu hiểu biết đã tự ý làm mà cho rằng mình đã làm một điều thật đúng?Bác vẫn là Bác hết sức giản dị và gần gũi, hết sức vĩ đại ít nhất là đối với dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả Quang Minh Triệu Phong Quảng Trị thật sáng suốt và có lương tâm với con người, nhất là với người trong một nước Việt Nam. Xin trân trọng cảm ơn bài viết gọn, rõ ràng, đúng đắn và có thể đưa vào tài liệu lịch sử cho các thế hệ người Việt Nam suy xét.

    Trả lờiXóa
  6. VNCH mất là do sự bội tín của đồng minh ,VNCH wa non trẻ trong khi tứ phía tấn công bắc Việt trung cong nga sô.Mỹ thì bỏ rơi như dậy thắng cái j,lấy j mà thắng,còn cs chỉ là tay đím thúi chơi bẩn cướp chính quyền .jong như lũ cướp vô nhà ng khác rùi cướp sạch jiet sạch

    Trả lờiXóa
  7. Nam Việt, Bắc Việt chỉ là những con tốt trên bàn cờ, thắng hay thua nó có quyết định được đâu ? Nói thắng được cái gì ? Thua được tỵ nạn !

    Trả lờiXóa