Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Đoàn văn Vươn, Chị Dậu thời @

                               
Tam Lang


Gia đình nông dân Ðoàn Văn Vươn bị đưa ra xét xử tại Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng, ngày 2/4/2013.

Trong mấy ngày qua kể từ khi hai phiên tòa trò hề ở cái thành phố Hải Phòng kết thúc, trong lòng tôi có hai hình ảnh tương phản đáng yêu và đáng ghét về hai con người Đoàn văn Vươn và Lê  văn Hiền. Đoàn văn Vươn một người nông dân chất phác giản dị thật thà nhưng trong đôi mắt của anh có lửa. Còn Lê  văn Hiền nguyên chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng trông bộ mặt anh ta lỳ lợn, gian giảo, xảo trá đến ghê rợn. Từ hai cái bộ mặt của hai con người , một kẻ có chức có quyền, một người lam làm chân chất vì cuộc sống mưu sinh hàng ngày, nó khác nhau đến dễ nhận biết.



 Đoàn văn Vươn thì trở thành anh hùng dân gian, vì dám cả gan chống lại cả một đội quân ác ôn, có đầy đủ súng ống để đàn áp bất cứ một sự phản kháng nào của dân. Hành động của Đoàn văn Vươn đã anh hùng trong việc làm ấy, nhưng khi đứng trước các quan tòa mặt đầy xôi thịt, thì anh lại thẳng thắn thừa nhận việc mình là hoàn toàn đúng. Không chút do dự sợ hãi, không quanh co chối tội, không đổ vấy cho người khác. Còn Lê  văn Hiền thì sao? Y đã nhanh tay chuyển cái chức hão, trưởng ban cưỡng chế đất đai sang cho cấp dưới là phó chủ tịch Nguyễn văn Khanh. Với thâm tâm của y là mượn tay một người (đã kiên quyết chống lại chủ trương cưỡng chế), để bóp chết một gia đình có đạo công giáo mà ngang bướng. Đến khi ra tòa hắn lại còn bỉ ổi khi nói trước toà rằng: " Chủ trương của chính quyền là hoàn toàn đúng!" Nếu chủ trương của chính quyền mà đúng thì lời của ông thủ tương Nguyễn Tấn Dũng là sai? Vậy mà quan tòa bù nhìn ở thành phố Hải Phòng còn thừa nhận nhân thân của y rằng: " Nhân thân tốt, chưa có sai phạm, có nhiều thành tích cống hiến cho nhà nước..." Á ra vậy sự cống hiến thành tích cho nhà nước của Vũ văn Hiền bằng cách chèn ép cưỡng chế và đẩy người dân lao động vào con đường tù tội, khiến cho gia đình anh em ông Vươn tan nát? Từ hai phiên tòa này chúng ta thấy được bài học gì về một chế độ không được lòng dân chúng? 


Xưa họ dương khẩu hiệu "GIAI CẤP CÔNG NÔNG ĐỘI NGŨ TIỀN PHONG" nay trong Hiến pháp nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam  không hề thấy họ nhắc đến giai cấp nông dân, và chỉ còn thuật ngữ bịp "GIAI CẤP CÔNG NHÂN", thực chất giai cấp CN VN cũng  không khá hơn gì vẫn chỉ là đội ngũ làm thuê, làm mướn cho TB nước ngoaì,và làm giầu cho bọn  lãnh đạo, bọn Quan Đảng, cùng gia đình cuả họ. 


Giai cấp Nông Dân VN, đang bị Đảng Cộng sản phản bội. Đảng CSVN có thể thành hình, trở nên thành Đảng lãnh đạo, có thể đánh Tây, đuổi Mỹ cũng là do xương maú cuả Nông dân. Trong chiến tranh NAM BẮC Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn ẩn náu trong lòng nông thôn, nuí rừng dùng Nông thôn bao vây thành thị, họ núp trong vòng tay Nông Dân VN vì cả tin vào thủ đoạn chính trị, lưà bịp. Nông dân VN ít học, nghèo khổ không  hề nhận thức gì về lý tưởng CS, Chủ nghĩa xã hội  MÁC LÊ, họ chỉ muốn đánh đuổi Thực dân,đế quốc ra khỏi ruộng nương, vườn tược, thôn làng nơi mà họ bám trụ cả nghìn năm. Nên CS có thể núp trong lòng Nông Dân, để thực hiện nhưng mưu đồ chính trị, qua những thuật ngữ như gìải phóng dân tộc, vô sản đoàn kết lại, chống thực dân, đế quốc. Nhưng sau khi họ cướp được quyền lực, thì quay lại cướp luôn đất đai, ruộng vườn bằng thuật ngữ bịp khác: "SỞ HỮU TÒAN DÂN", sở hữu toàn dân là caí gì? Là ai? Thực chất nó chỉ là "SỞ HỮU TOÀN TRỊ" của Đảng CSVN.

Vụ án NÔNG DÂN ĐOÀN VĂN VƯƠN, cho toàn dân VN, và dư luận Quốc Tế  thấy rõ về bộ mặt thật cuả giới cầm quyền hiện nay tại VN. Họ chỉ là bọn ĐỘC TAÌ, đánh cướp cả nền ĐỘC LẬP, TỰ DO, HẠNH PHÚC cuả toàn dân. Đảng CSVN càng lúc càng sa lầy, lý tưởng CS mà họ dùng như một phương tiện chỉ là mớ rác rưởi, kiên định Mác Lê , định hướng Chủ nghĩa xã hội cũng chỉ là "CAÍ BÁNH VẼ". Và, ĐCS thực chất chẳng có trí tuệ, bách chiến bách thắng gì. Hãy trả lại sự quang vinh cho dân tộc VN, trả lại "SỞ HỮU" thật sự cho dân tộc  Đừng "ăn cắp tự hào" cuả  NHÂN DÂN VIỆT NAM .


Xã hội VN nay chỉ còn 2 giai cấp,giai cấp CAI TRỊ và giai cấp BỊ TRỊ. Đảng Cộng sản Việt Nam  Chính là tổng hợp cuả PHONG KIẾN, QUÂN PHIỆT, PHÁT XÍT, TƯ BẢN MAN RỢ đang toàn trị đất nước. 


Chị Dậu thời phong kiến thực dân không oan khiên bằng anh Vươn ngày nay....bị giặc cướp ngày cướp đất, đập phá nhà cửa cơ ngơi, tài sản rồi bị bỏ tù. Lũ cướp thì thong dong ngoài vòng pháp luật. Con Kiến mà kiện củ khoai, đạo lý cách mạng tư tưởng HCM dẹp  té ra còn dã man vô nhân đạo hơn thời phong kiến thực dân. CS chơi trò mị dân, thành quả cách mạng đổi lấy biết bao nhiêu xương máu của người dân để rồi "qua cầu rút ván" quay ngược lại vơ vét cướp bóc của người dân. Chúng ta hãy học tập tấm gương của anh em ông Đoàn văn Vươn để có nhiều người dám đấu tranh vì lẽ phải, trước những cái bất công của một chế độ bất công hiện nay ở Việt Nam. Chúng ta cũng thấy được một cách rõ ràng rằng: Câu khẩu hiệu của dân, vì dân, chỉ là sáo ngữ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét