Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Phải lật tẩy các trò hề nhà cầm quyền đang rêu rao




Lam Nhân. Bùi Hữu Nghĩa, Cần Thơ


                     
                    

Mấy hôm nay các cơ quan tuyên truyền tấn công dữ dôi các nhân sỹ đề xuất Bản kiến nghị sửa đổi HP 72. Vẫn là luận điểm thiếu cơ sở khoa học, bất chấp thực tế và tệ hơn là vu khống,như một bài báo của Đà nẳng:” Ai thực sự đứng sau bản Kiến nghị sửa đổi HP 72”. Chắc mọi người cũng đã quá quen với kiểu cách này của chính quyền: Chó vẫn sủa đoàn người vẫn cứ đi cho dù là trước cả bầy chó dại. Họ nói: những nhân sỹ có mưu đồ cá nhân?, những tên phá hoại?… Thật đáng thương cho những kẻ không còn lương tri và liêm sĩ. Con người thì thường vướng vào hai vòng lao lung: DANH và LỢI.  



Những người vu khống nên nhớ rằng nhiều vị nhân sỹ đề xướng bản Kiến nghị sửa đổi HP72 đã thoát khỏi ma lực của hai điều này. Không ít vị đã trên 80 tuổi thì các vị còn tìm các DANH gì ở đây. Mà còn DANH gì hơn nữa để họ tìm kiếm,như với thày Hoàng Tụy, nhà toán học nỗi danh thế giới đã đạt được giải thưởng thế giới về “Lý thuyết tối ưu toàn cục “ thì dễ gì có cái danh nào hấp dẫn GS.  Còn nhà văn Nguyên Ngọc, chẳng lẽ ông đang như ai cố tìm chức “Chủ tịch Hội nhà văn”?. .. Các nhà cầm quyền không thấy cái vô liêm sỹ khi bêu rếu các vị nhân sỹ trí thức. Còn về lợi thì nếu các vị này muốn các vị có tài sản gấp hàng trăm lần hơn nếu các vị không theo cách mạng từ khi còn mặc  “quần xà lỏn”… 

Chắc không nhiều người biết GS Hoàng Tụy, đã băng rừng vượt suối từ Liên khu 5 ra miền bắc để tiếp tục con đường phục vụ đất nước, trong khi đó không ít học trò của GS đang sống cuộc đời giàu sang tại Mý,Pháp,.. Còn nhà văn Nguyên Ngọc, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Bác Lê Hiếu Đằng,.. đã hiến toàn bộ tuổi thanh xuân của mình cho cuộc đấu tranh giải phóng đất nước,. Họ “phản bội “ đất nước, nhân dân nhằm mục đích gì? 

 Những người nói sao không thấy trơ trẻn? Không thể nghĩ khác là họ là những kẻ vô liêm sí, thiếu nhân văn, và có thể nói là “vô văn hóa” cho dù họ có học thức.. Ai có thể mang danh vọng, vàng bạc, đô la,.. xuống âm phủ?

Thế còn tấm lòng với DÂN với NƯỚC tôi nghĩ, chỉ đơn thuần về thời gian và hoàn cảnh tham gia “cách mạng” đến các vị đầu đảng cũng không xứng hàng xách dép . Thế mà các nhà cầm quyền dám “xấc láo” ghép các cụ nhà ta vào loại “phá hoại đất nước”. Người ta bảo”nói phải củ cải cũng phải nghe”. Thế chứng tỏ các nhà cầm quyền còn không bằng củ cải. Và đã đến nước : nói lý lẽ với các vị cầm quyền thì chẳng khác gì nói với  “đầu gối”. 

Chẳng có thể nói khác đi được. Với cách suy nghĩ như vậy dù rằng với tấm long đau đáu về vận mệnh của đất nước chắc mọi gắng sức của các vị nhân sỹ đều là vô vọng. Trước tình hình đó tôi mong các vị nhân sỹ trí thức nên đưa ra nhiều cách tiếp cận khác là đòi hỏi với đối thoại với các nhà cầm quyền, như nhiều người đã đề xuát, trong đó có cách phổ biến rộng rãi các đề xuất của các vị không những trong nước mà cả ngoài nước, để mọi người thức tỉnh, để cộng đồng ủng hộ, trong đó tôi xin kính đề nghi thêm một cách là các vị nên gửi bản kiến nghị trực tiếp đến Ủy ban nhân quyền của Liên Hiệp quốc với các lý do sau: 

1) Tô chức LHQ là một tổ chức có trách nhiệm đối với cộng đồng,trong đó nhân quyền là một tiêu chuẩn quan trọng,trong đó bản HP là nền tảngđảm bảo nhân quyền

2) VN đang nộp đơn đăng ký làm thành viên của Ủy ban nhân quyền.nên Dự thảo hiến pháp của VN cần được xem là “một nội dung quan trọng” trong hồ sơ để xem xét bầu vào Ủy ban nhân quyền.Đề nghị Ủy ban xem cả 2 bản: Dự thảo của nhà cầm quyên VN và bản kiến nghị 72.

Phải cách này thì  “cháy nhà ra mặt chuột”. Họ chẳng thể cãi chày cãi cối được, nếu họ thoái thác với lý do cho rằng tổ chức này có những quan điểm sai trái thì họ xin vào làm gì cái tổ chức mà họ cho là “phản động”? Phải chăng điều này sẽ lật tẩy các trò hề mà nhà cầm quyền đang rêu rao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét