Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Tổng Trọng "biết tỏng" 2 chữ TOÀN DÂN là bịp bơm…


Văn Nhân

         

Mấy tháng trước, đích danh ông Tổng Trọng, thủ lĩnh đảng CS VN đã tái khẳng định : “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân…” gây bất ngờ và thất vọng lớn cho mọi tầng lớp trong xã hội…! 


Rõ ràng, Đảng CS và nhiều tầng lớp trong xã hội có sự khác biệt vô cùng lớn về quyền quyết định, mục đích và quyền lợi về đất đai ! Ông Trọng và các nhóm lợi ích trong đảng của ông ta vốn đã thâu tóm được khá nhiều diện tích đất quý giá…nên sau khi cân nhắc kỹ đã chon hướng quyết định có lợi cho riêng họ, lợi dụng quyền lực độc đảng để “Tái khẳng định” bừa bãi cái quyền SỞ HỮU TOÀN DÂN đã quá lạc lõng và lạc hậu. Tổng Trọng và bậu sậu của ông ta thừa biết 2 chữ TOÀN DÂN là bịp bơm…

Nhưng đất đai, với riêng họ mới đích thưc là tài sản cá nhân, chỉ họ mới có quyền sở hữu, thâu tóm, định đoạt tất cả ! Đây chính là lối hành xử thể hiện rõ bản chất chuyên quyền ( độc tài – toàn trị.) của đảng CS ; rẻ rúng và chà đạp lên cả phương châm do ông Hồ Chí Minh nêu ra : ” Tất cả mọi quyền lực đều thuộc Nhân dân.” !

Nếu như thông lệ các nước CS từ trước đến nay, một quốc gia đều có cấu trúc gồm : Quốc hội – Nhà nước – Chính phủ – Đảng phái và các tổ chức khác.. Nghĩa là (về lý thuyết) các thành phần đó là các cơ quan độc lập, khác nhau. 

Ở VN cũng có 4 thành phần chính như trên, lại do 4 nhân vật giữ chức vụ đứng đầu riêng biệt hẳn hoi ( thường được gọi nôm na là “Tứ trụ triều đình” ). Vậy ông Tổng Trọng và cận thần của ông ta gần đây, khi muốn dùng 2 chữ TOÀN DÂN để độc quyền đất đai sao lại không chia phần quyền “sở hữu” một cách rành rẽ cho Đảng – Quốc hội – Nhà nước và Chính phủ, như chia “ghế” quyền lực cho nhau ấy nhỉ ?

Đất đai của “Toàn dân” hay nhân dân thì dễ thâu tóm, cướp đoạt rồi – Hơn 20 năm nay thực tế đã rõ ràng như vậy ! Nhưng các nhóm lợi ích Đảng nếu muốn “nâng cao uy tín thiêng liêng của đảng.” trong lĩnh vực đất đai, bằng 2 chữ TOÀN DÂN thì hãy viết luôn vào Hiến pháp mới, trong điều khoản “Đối tượng áp dụng.” rằng : “gồm cả các đồng chí Sâu , Bướm , chuột , bọ , giun , dế v.v…” Như thế mới Hoành tráng và Oai phong !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét