Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Dã ngoại Nhân Quyền 05.05.2013


Viet Nam ngày mới 

                   

Đồng bào ta, bà con cô bác trong mọi khu xóm nên rủ nhau đi cho đông đến tham dự các buổi sinh hoạt dả ngoại được dự trù tổ chức với mục đích vô cùng bổ ích này để hiểu rõ ràng về quyền sống căn bản của chính mình và về những tiêu chuẩn văn minh, văn hóa phải có của thế giới ngày nay.


Bà con, cô bác, anh chị hãy rủ nhau đi cho đông và đem con cháu mình theo nữa là việc rất đáng khích lệ vì việc làm này vô cùng bổ ích cho con cháu chúng ta. Chúng ta hãy tập cho con cháu mình quen với quyền sống con người, nếp sống văn minh, và sinh hoạt văn hóa thế giới. Hãy tập cho các cháu ngay từ khi còn tuổi nhỏ cho đến lúc các cháu lớn khôn. Một hình thức sinh hoạt nhằm mở mang kiến thức, vừa học làm người, vừa học xử dụng những quyền hạn của mình trên thực tế đời sống hàng ngày. Những buổi sinh hoạt dã ngoại vì thế vô cùng bổ ích cho xã hội, cho tất cả mọi người Việt Nam, và cho mọi thế hệ.

Hình thức sinh hoạt dả ngoại trong hướng này đang đáp ứng đúng những đòi hỏi của toàn xã hội Việt Nam và là nhu cầu dài lâu của rất nhiều thế hệ kế tiếp. Mong sao những buổi sinh hoạt dã ngoại này sẽ được những chí nguyện viên tổ chức hàng tuần, ở những công viên đẹp, thanh lịch ở mỗi thành phố, trên mọi thành phố khắp mọi miền đất nước, hôm nay, ngày mai và mãi mãi.

Xin mạn phép đề nghị các nhóm tổ chức, các chí nguyện viên gữi thư mời đến các tòa đại sứ, lãnh sự quán của các ngoại giao đoàn ngoại quốc có mặt tại Việt Nam tham dự (việc này được biết các ban tổ chức đã thực hiện, một việc làm rất đáng khen ngợi) và mời cả những người Việt ở nước ngoài đang về thăm quê hương tham dự những buổi nói chuyện với các diễn giả với tư cách là những nhân chứng về những sự kiện nhân quyền, văn minh, văn hóa ở ngoài nước cho bà con, các bạn trẻ sinh viên, học sinh trong nước. Việt nam chúng ta nên tìm hiểu, học hỏi về thế giới bằng những sự kiện có thật, thực tế; hãy bỏ qua những điều được hư cấu, tưởng tượng trong các khuynh hướng văn chương đã có trước đây. Điều này vô cùng có lợi cho sinh hoạt kinh tế của Việt Nam vì Việt Nam nay đã là một thành viên của kinh tế toàn cầu.

Xin đừng ai nghĩ sinh hoạt dả ngoại chỉ đóng khung trong bối cảnh chính trị. Hoàn toàn không đúng như thế. Sinh hoạt dã ngoại là một hình thức sinh hoạt văn hóa vô cùng bổ ích, vô cùng thực tế sẽ đóng góp một vai trò không hề nhỏ trong mục tiêu phát triển xã hội, đất nước Việt Nam của chúng ta.

Rất mong những bạn Việt Nam tâm huyết, rất mong những chí nguyện viên Việt Nam, các bạn trẻ Việt Nam hãy nuôi dưỡng mãi mãi hình thức sinh hoạt này để giúp đồng bào Việt Nam mọi lứa tuổi chúng ta thu ngắn khoảng cách và bắt kịp sinh hoạt văn hóa thế giới quanh ta, hàng ngày

Việt Nam ta đang thoái bộ và thoái bộ rất nhiều so với thế giới. Sinh hoạt xã hội hiện tại của Việt Nam là bằng chứng về sự thoái bộ đáng báo động của xã hội Việt Nam ngày nay và đây là một hiện thực vừa đau lòng, vừa nguy hiểm mà Việt Nam ta bằng mọi giá phải mau chấn chỉnh, khắc phục.



Hẹn gặp các bạn vào 8h30 ngày Chủ Nhật ngày 5 tháng 5, 2013 này. 

Sài Gòn: Công viên 30 tháng 4 
Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1. 
Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Nguyễn Hoàng Vi – ĐT: 01287 123 126 

Nha Trang: Công viên Bạch Đằng 
Đường Trần Phú - đối diện Học Viện Hải Quân. 
Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - ĐT: 0905 140 835 

Hà Nội: Công viên Nghĩa Đô 
Đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội. 
Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Trịnh Anh Tuấn - ĐT: 0974 542 143




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét