Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

“Khôn cũng chết, dại cũng chết. Biết là sống” :Tội nghiệp cho Bá Thanh!


  Minhhoang
           
                  


Tội nghiệp cho ông Bá Thanh, khôn bao năm dại một lần vì trót nghe lời xúi dại của ông Trọng lú mà thân bại danh liệt đến nơi.

Giậu đổ bìm leo, ngay cả con sáo hót hay như “Một Góc Nhìn Khác” thường véo von hết lời cho ông Bá Thanh mà giờ đây cũng vang tiếng bảo ông nên đi tìm một… khung trời khác, tức là tự ý thôi việc (hay từ chức) để bảo toàn chút danh dự còn lại của một ông vua con một thời.


Ừ, thôi việc thì thôi việc, nghe theo đảng (trưởng) mà rút lui khi bảo kiếm cầm trong tay chưa trút ra khỏi vỏ, cờ đã nắm mà không phất liền để cho “một đồng chí” chớp lấy tiên cơ thì nỗi đau này thiết tưởng còn hơn ông Đỗ Mười hoạn hộ nhờ cho một lần.

Ba nghìn tỷ đồng “sai phạm” vẫn là cái án treo lơ lửng trên đầu, thèng con quái tử mới vừa được ông Bá Thanh “cơ cấu” để từng ngày bay bổng như diều phải gió. Cơ ngơi vất vả làm ăn ngoài luồng bao năm ròng mà đến nay vẫn không có lấy một tài khoản nào tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ hay các quốc gia Âu Mỹ nào đó, thì với cái khí thế sục sôi “Hùng-Dũng” ngay sau kỳ đại hội cấp Trung Ương vừa rồi, để chiếc ghế tưởng đã được đôn cao thêm lên ai dè phút chốc lại ngã cho chỏng gọng, tương lai mờ mịt trước mặt của cậu ấm sẽ đi về đâu? Về vườn thì với cái không khí cạnh tranh khốc liệt ngoài thị trường khi oai thế của mình không còn nữa, liệu là ông Bá Thanh sẽ kham nổi qua vài trống canh để có thể làm giàu một cách chống vánh hay không đây?

Kiếm còn cầm trong tay, cờ lệnh cũng còn cầm trong tay, nhân lúc bọn “một đồng chí” đang say men chiến thắng, sâm banh bôm bốp nổ giòn để mừng ngày đẩy lùi được cái gã gàn xứ Quảng, mở miệng ra là muốn “hốt liền” bọn chúng, tại sao ông Bá Thanh không đập niêu, đốt trại rồi xua quân đánh úp một trận sau cùng cho nó đã?

Tình hình đã thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho ông Bá Thanh, nếu muốn giật lại tiên cơ thì ông nên mượn tạm vài trung đoàn bộ đội ở ba nơi Bắc-Trung-Nam rồi hốt liền, hốt gấp, xử sao cho đẹp, cho mau kẻo khi bọn “một đồng chí” tỉnh người hơn qua cơn quay cuồng ở hội nghị Trung Ương vừa rồi, thì dù có muốn sống mái với bọn này một lần nữa thì ông Bá Thanh cũng đành phải thúc thủ, than trời mà thôi.

Ông Nguyễn Bá Thanh, tân Trưởng ban Nội Chính Trung Ương, nếu muốn chuyển bại thành…xụi thì nên cúi đầu nghe theo lời nỉ non của đảng (trưởng) lần cuối cùng, bằng không khì cứ rút kiếm ra khỏi vỏ mà xả liền, cho đám thuộc hạ ra tay “hốt liền”, thời gian đã kíp kíp lắm rồi.

Hy vọng là ông đã từng nghe qua câu “Khôn cũng chết, dại cũng chết. Biết là sống” mà làm cú “tiên phát chế nhân” để cho đối phương của ông không thể trở tay kịp. Sau khi “hốt” được vài con sâu bự, ông có thể đưa vài con về chuồng rồi cho phép chúng tự ải trong lồng liền, giống như là mấy người dân được công an đem về đồn để được tự kết liễu vậy, làm được thế thì may ra ông mới có thể đảo ngược lại thế cờ, ông nhá.

9 nhận xét:

  1. Co com si "phat bieu" rat som:

    11:31 Ngày 06 tháng 5 năm 2013
    Ủy viên Thanh Bá hỡi ôi,
    Lỡ theo bác Cả nên đời éo le.
    Ai người lưng đỡ, tay che
    Phen này phơi áo chứ le lói gì
    Gây sóng, gây gió mần chi
    Nên về quê cũ học chữ i, chữ tờ...

    Kinh kỳ đâu phải lơ mơ
    Thanh Bá múa gậy trong mơ, chết đòn./.
    (Ba Cần).

    Trả lờiXóa
  2. Trong tay ông Thanh đã có hồ sơ nào đáng giá để thực hiện việc "hốt liền"? Lực lượng nào (công an,quân đội...hay TC2 quân đội) trợ giúp ? xem chừng khó quá! TBT còn thua và đầu hàng vô điều kiện.Tốt nhất,tất cả theo anh BaDũng,chứ họp hành làm chi cho tốn cơm tốn tiền bạc của dân.

    Trả lờiXóa
  3. BẼ BÀNG RỒI ÔNG THANH.

    Cứ như bác Ba Cần có thơ ở trên, ông Thanh lúc này "tấn thối lưỡng nan" !
    Vì vậy, nên nếu nghe lời khuyên của TDN - Từ chức - thì cũng không được; bởi "cái án" 3.400 tỉ còn treo lơ lửng kia thì sao? Theo anh 3D hả, cũng bẽ bàng lắm, vì đã "lộ bài" khi lỡ miệng "chém gió phần phật"... ai dám tin, ai dám gần, dám chơi chung?
    Lại nữa, "miền trung Nhất Cọp" - mối cừu thù với "chú em" Nguyễn Xuân Phúc thì xử trí thế nào?
    Rối bời, đi cũng dở mà ở không xong.

    Cảnh tượng này na ná như "mấy tay trung ủy" từng "trụ" 2, 3 khóa như NTQ, NHV, NTK, NVQ... đang là các phó ban, phó chủ nhiệm ban đảng đều đã tới tuổi... hiu. Có thời đứng đầu tỉnh cũng "thét ra lả" như ai nhưng thành tích thì mờ mờ, nhạt nhạt. Giờ "sắp xếp" thế nào hỡi ông Cả Trọng???

    Trả lờiXóa
  4. Một giải pháp khẩn cấp, thích đáng cho Việt Nam
    Tình trạng sụp đổ hoàn toàn của Việt Nam về mặt xã hội, kinh tế, và an ninh quốc gia đang khiến toàn dân Việt Nam phải có một giải pháp cấp thiết, thích đáng cho Việt Nam. Quốc gia không thể nào thiếu lãnh đạo, dù chỉ một ngày. Đảng cộng sản hoàn toàn không có khả năng lãnh đạo quốc gia; ngược lại, đảng cộng sản là nguyên nhân của sự sụp đổ về mọi mặt của quốc gia Việt Nam. Đảng cộng sản là nguyên nhân của mọi nổi thống khổ của đồng bào, nhân dân Việt Nam và sự mất nước, mất chủ quyền quốc gia của Việt Nam hiện nay!
    • Chủ nghĩa cộng sản mà Hồ Chí Minh, Nguyễn Tất Thành đã mang vào Việt Nam là nguyên nhân gốc của mọi sự chết chóc, thống khổ, điêu linh của nhân dân Việt Nam hai miền Nam, Bắc trong năm mươi tám (58) năm qua! (1945 -3012).
    • Chế độ cộng sản hiện nay là nguyên nhân gần của sự mất nước, mất chủ quyền của quốc gia và người Việt Nam hôm nay!
    • Nhà cầm quyền cộng sản hiện nay và đảng cộng sản chẳng những đã không còn chút "uy tín" nào nữa trong nhân dân Việt Nam, mà chính đảng cộng sản là nguyên nhân gây ra thảm họa mất nước, đảng cộng sản là kẻ đang đàn áp nhân dân Việt Nam tiếp tay với kẻ xâm lăng Trung cộng và là mầm mống của mọi hổn loạn xã hội hiện nay của Việt Nam!
    Hổn loạn xã hội, an ninh quốc gia của Việt Nam chỉ có thể được giải quyết khi Việt Nam có một hệ thống luật pháp hữu hiệu và sự hổ trợ lớn lao của cộng đồng quốc tế. Chỉ có trong điều kiện như thế mới người Việt Nam mới có thể vãn hồi tình hình vô cùng nguy ngập trước nguy cơ mất nước vĩnh viễn về tay Trung cộng hiện nay. Toàn thể nhân dân Việt Nam và đảng viên cộng sản cần phải hợp lực cùng nhau trên quy mô toàn quốc để kêu gọi Cơ Quan Liện Hiệp Quốc khẩn cấp phái Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình vào Việt Nam. Nguy cơ lớn lao của Việt Nam hiện nay chỉ có thể được giải quyết với sự có mặt của đại diện Cơ Quan Liên Hiệp Quốc.
    http://lytuongnguoiviet.blogspot.com/2013/02/giai-phap-khan-cap-thiet-thuc-cho-tinh.html

    Trả lờiXóa
  5. Be phai, khong dan chu, dit me tui no, nen dep dang CS doc quyen nay di de tui no khoi ba quyen, ba chu, khoi ban nuoc cho Tao. Nen da nguyen, da Dang di. Dit me bon Trong lu.

    Trả lờiXóa
  6. Một bài viết cực kỳ ngây thơ và ngớ ngẩn, chứng tỏ chẳng hiểu biết gì về tình hình Việt Nam. Cụ Bá thì là cái đinh rỉ gì mà mượn được vài trung đoàn ở Bắc Trung Nam? Quân đội nào nghe cụ Bá? Có chăng chỉ vài bố xe ôm ở chân cầu Hòa Cầm.....................

    Trả lờiXóa
  7. "ếch chết vì mồn", "Nói trước bước không qua". Tội cho cụ Bá!

    Trả lờiXóa
  8. Dù sao thì Bác Thanh cũng là người nổi tiếng rồi

    Trả lờiXóa