Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Mó dái ngựa "tiểu nhân và thù dai"

Truy Nhất Dương    

                

Phạm chí Dũng, người đã bị “bắt khẩn cấp vì tội tiết lộ bí mật quốc gia”, đã được trả tự do, bình luận những lời đầu tiên vể việc Trương Duy Nhất, chủ blog Một góc nhìn khác :

“Tôi nhớ là trước Hội nghị trung ương 7, tôi có đọc một cái tiêu đề là “Tổng bí thư và Thủ tướng nên ra đi”. Và tôi ngạc nhiên là tại sao một blogger lại có thể viết thẳng thắn như thế. Sau đó tôi tìm hiểu và biết blogger đó tên là Trương Duy Nhất, lượng người đọc blogger này tập trung ở bài đó là khá nhiều.


Trong hội nghị trung ương 7 thì lại xuất hiện tiếp một bài của Trương Duy Nhất. Bài này cũng đã lan truyền khá rộng, có tiêu đề là “Hai tân ủy viên Bộ Chính trị”, nói về ông Nguyễn Thiện Nhân và bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Nhưng mà vấn đề lớn nhất, có lẽ là đáng chú ý nhất của bài viết này, chính là mức độ cập nhật thông tin của bài viết rất cao. Mà tôi để ý là lượng người đọc blogger Trương Duy Nhất ở bài viết này rất lớn. Có thể nói giống như một bài tường thuật bóng đá, gần như từng phút, hoặc từng nửa tiếng đồng hồ một, và thêm những phần bình luận gần như là một người trong cuộc chứ không phải là một người ngoại cuộc.

Tôi cũng được biết là blogger Trương Duy Nhất trong thời gian họp Quốc hội đã tổ chức một cuộc gọi là “Bỏ phiếu cùng Quốc hội” trên blog. Cuộc bỏ phiếu này nhắm tới việc lấy phiếu tín nhiệm “ngoài lề” cho một số nhân vật là đại biểu Quốc hội, và các chức danh cao cấp trong Đảng và Chính phủ, trong đó có Thủ tướng.

Nói tóm lại, nếu lướt qua những bài viết của Trương Duy Nhất trong thời gian gần đây thì blogger này đánh giá, bình luận và chỉ trích những nhân vật cấp cao của Bộ Chính trị, trong đó chủ yếu có hai người. Một là Thủ tướng và hai là Tổng bí thư. Đó là việc thứ nhất tôi có thể bình luận.

Yếu tố thứ hai là lần này cơ quan an ninh điều tra – như báo Thanh Niên và một số báo trong nước có đưa tin – thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với blogger Trương Duy Nhất là theo điều 258, tức là “lợi dụng quyền tự do dân chủ”. Tôi cũng đang tự hỏi tại sao.

Thường thì trước đây người ta áp dụng điều 88 (tuyên truyền chống Nhà nước), hoặc nặng hơn nữa là điều 79 (âm mưu lật đổ chính quyền). Song lần này lại không phải là điều 88 và 79 mà lại là điều 258. Rõ ràng là điều 258 nhẹ hơn điều 88 và điều 79.

Và điều 258 này cũng làm tôi nhớ lại một trường hợp khác. Vào tháng 11/2010, blogger Cô Gái Đồ Long, tên thật là Hương Trà, cũng đã bị cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an bắt về điều 258. Thời gian đó thì có một số đồn đoán, cho là Hương Trà đã đưa ra một số thông tin chỉ trích gia đình một Thứ trưởng Bộ Công an, dù có thông tin từ Bộ Công an phủ nhận chuyện đó. Đấy là theo tin đồn ngoài lề.

Trường hợp của Trương Duy Nhất cũng lặp lại như Hương Trà về điều 258. Tôi cho là có thể có một cái ý gì đó, mà tôi chưa biết rõ.

Tuy nhiên có một chi tiết khác liên quan tới việc bắt giữ Trương Duy Nhất. Cũng giống như lần trước bắt giữ Hương Trà, là sau khi Trương Duy Nhất bị bắt, thì ngay lập tức chiều nay báo chí trong nước đã được thông tin. Thậm chí là thông tin một cách khá đầy đủ, lập tức đưa tin ngay. Đó là việc thứ nhất.

Thứ hai, báo chí trong nước cũng đưa tin, là công an Đà Nẵng bắt, nhưng có sự phối hợp với an ninh của Bộ Công an. Sau đó Trương Duy Nhất được di lý ra Hà Nội. Điều đó làm cho dư luận có cảm giác đây là một vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Và việc bắt giữ cũng như di lý Trương Duy Nhất ngay ra Hà Nội và thông tin lập tức cho báo chí, cho thấy một quyết tâm nào đó của những người chỉ đạo bắt blogger Trương Duy Nhất.”

- mùa hè đổ lửa, mất điện trên 22 tỉnh TP vì xe cẩu + cây sào, QH họp “kín” để cho dân “tin tưởng hơn”, biển Đông đây rẫy đủ loại tầu thuyền quân sự và quân sự trá hình dân đánh cá của nước “lạ”…và sáng nay, trong chương trình CNN, với tên ” the Age of china”, có liệt kê : TQ căng thẳng với Myamar vể khai thác mỏ, với Ấn Độ về biên giới đất liển, tranh chấp trên biển với Nam Hàn, Nhật Bản, Philipine, mà tuyện nhiên không có tên nước VN…( kết quả tất yếu của chính sách đối ngoại hèn hạ ‘song phương”, kẻ cướp vào nhà mà đến kêu lên cũng không dám, thì không thể trách truyển thông CNN…)…chỉ mong, từ điều 258, với Trương Duy Nhất, sẽ không “lân la” sang các điều khác, đặc biệt là điều 2 còng số 8…! lời dự đoán về “chiến dịch’ truy quét trả thù đã chính thức bắt đầu với việc bắt khẩn cấp Trương Duy Nhất chăng …?!…cụ Bá đâu rồi…?

3 nhận xét:

  1. “Sự kiện blogger Trương Duy Nhất bị bắt vì những bài viết khách quan vạch trần mặt trái tiêu cực của xã hội, một lần nữa, chứng minh rằng làn sóng những người bỏ lề đảng về phía lề dân đang ngày càng gia tăng…”

    Sự kiện cộng sản bắt blogger Trương Duy Nhất, xử án tù dài hạn hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, tám thanh niên Công Giáo, l/s Lê Quốc Quân, và hàng loạt đảng viên cộng sản yêu nước khác trước đây đồng thời cũng cho thấy đảng cộng sản hiện nay hoàn toàn đã phục tùng và là tay sai của Trung cộng để thực hiện những chính sách cai trị Việt Nam do Trung cộng đưa ra! Những kẻ lãnh đạo cs hiện nay chỉ là những con rối, những người máy trong tay Trung cộng!

    Người Việt Nam đã mất nước! Đảng viên cộng sản sẽ là những nạn nhân kế tiếp của Trung cộng; đồng lúc với đảng viên cộng sản sẽ là những lãnh đạo tinh thần và những tu sĩ của các tôn giáo, mọi tôn giáo ở Việt Nam.

    Sự kiện Việt Nam mất nước lần thứ nhất khi Hồ Chí Minh chạy theo Cộng sản quốc tế, chủ yếu là Trung cộng đã đẩy Việt Nam vào cuộc chiến tranh tương tàn trong 29 năm, 1946-1975; Việt Nam mất nước vào tay Trung cộng lần này thảm họa sẽ ra sao? Diệt chủng Campuchea? Đàn áp khốc liệt kiểu Tân Cương, Tây Tạng? Thật khó mà nhận dạng những hình thức cai trị mà Trung cộng sẽ áp dụng, nhưng hình thức cai trị nào đi nữa của Trung cộng thì người Việt Nam phải chết càng nhiều càng tốt!

    Bộ máy cai trị Việt Nam phải là bộ máy hoàn toàn theo thiết kế của Trung cộng. Đất Việt Nam phải trống, đàn ông người Việt Nam phải thưa thì đấy mới đúng ý muốn của Trung cộng!

    Một lần nữa, phản ứng của người Việt Nam đối với âm mưu quyết liệt cướp nước của Trung cộng cho thấy sự sinh hoạt chính trị, ý thức chính trị của người nước Việt, cả trong nước lẫn ngoài nước, đều hãy còn quá non nớt, trong khi khả năng thực tế của trí tuệ Việt Nam vượt xa hơn thế rất nhiều. Nguyên nhân tiềm tàng của tai họa này là gì? Từ đâu?

    Khi người của một quốc gia mà sinh hoạt chủ yếu chỉ vì sự sống trước mắt, cái ăn, cái uống thường ngày, khi người ta sống chỉ cho những cái lợi vật chất cá nhân trước mắt thì đại họa mất nước phải đến nếu kẻ địch hung hiểm khai thác đúng chổ! Trung cộng đang là kẻ thù hung hiểm ấy đối với nước Việt Nam hiện đại!

    Nguyên nhân sự mất nước của toàn dân Việt Nam trước tiên tất nhiên là do chế độ cộng sản, do những người chạy theo đảng cộng sản; nhưng nguyên nhân sâu xa hơn nữa là do cách suy nghĩ, cách sống của người Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. Sự thật mất lòng, nhưng yêu cầu Webmaster đừng xóa comment này.

    Mỗi người Việt Nam nên nhận biết và đừng chạy trốn sự thật rằng chính cách sống, cách suy nghĩ của mình đã làm người nước Việt nay đã mất nước! Đã qua rồi những thế hệ người Việt Nam anh dũng, kiên cường trong quá khứ. Người nước Việt hiện nay đã không còn ý chí bất khuất, kiêu hùng của tiền nhân!

    Sự mất nước của Việt Nam trong thế kỹ hai mươi mốt có phần đóng góp của các tôn giáo lớn… rất lớn. Việt Nam đang cần tiếng nói của mọi tu sĩ, không phải chỉ tiếng nói của Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Linh Mục Phạm Văn Lợi…hay chỉ của một mình Hòa Thượng Thích Quãng Độ, hay Thượng Tọa Viên Lý…mà Việt Nam đang cần tiếng nói của tất cả tu sĩ của mọi tôn giáo thì may ra mới mong thay đổi cục diện của Việt Nam:

    - Người Việt Nam khắp nước, mọi người lính trong quân đội Việt Nam phải biết người Việt Nam nay đã mất nước. Mọi phương tiện thông tin cộng sản bán nước đã ngăn cấm, chính người của các tôn giáo, tất cả mọi người, phải lên tiếng thì sự thực kinh hoàng vì mất nước của nước Việt Nam mới đến được tai của mọi người Việt Nam.

    - Khi mọi người biết được hung tin rằng Việt Nam đã mất nước, mọi người phải đồng loạt đứng dậy cứu nước thì nước mới còn. Hiện trạng của Việt Nam, không một đoàn thể nào, không một đảng phái nào, không một tôn giáo nào có thể cứu nổi Việt Nam ngoại trừ toàn dân Việt Nam, người ở thành thị lẫn thôn quê, những người dân bình thường lẫn những người lính trong quân đội cộng sản đương thời.

    Người mỗi quốc gia, mỗi cường quốc có khả năng ảnh hưởng đến tình hình Việt Nam phải lo giải quyết những vấn đề của quốc gia họ; tổ chức Phật Giáo Thế Giới là tổ chức phi chính trị; Roma ở quá xa Việt Nam, vấn đề của Việt Nam chỉ làm Roma lưu tâm khi Việt Nam đã trở thành điểm nóng của thế giới. Khi Việt Nam trở thành điềm nóng của thế giới thì cảnh hỏa ngục đã xãy ra rồi ở Việt Nam!
    Roma có trăm, hàng ngàn ưu tiên phải giải quyết trên khắp đại cầu. Khi Roma quan tâm đến Việt Nam thì ách nô lệ của Trung cộng người Việt Nam đang mang vào cổ đã bị xiết chặt rồi!

    Roma là nước, ở quá xa, nhưng lửa Trung cộng thì sát vách nhà Việt Nam. Chính người Việt Nam phải chịu mọi hậu quả của hỏa ngục Trung cộng. Việt Nam phải tự tin ở sức mạnh đoàn kết của mình là chính để giải quyết đại họa của chính mình.

    Việt Nam không thể trông cậy vào ai khác ngoài tinh thần đoàn kết sắt đá của dân tộc Việt Nam. Không vận dụng được tinh thần đoàn kết dân tộc, không nhận thức được thực trạng chính mình phải đứng dậy cứu nước - cả nước đứng dậy cứu nước chứ không phải sự đứng dậy của một số cá nhân lẻ tẻ – người Việt Nam đành chịu mất nước và chìm vào thảm họa do Trung cộng bày ra!

    Chỉ đau đớn là trong khi thảm họa do Trung cộng mang đến không phải không tránh được, vì tránh nó không khó khăn gì, nhưng Việt Nam không tránh được chỉ vì cách suy nghĩ của người Việt Nam - cả trong nước lẫn ngoài nước - cả đảng viên cộng sản còn có ý thức và người dân bình thường trong xã hội !!!

    Trả lờiXóa
  3. chung may khong bao gio lat do dc che do cong san dau, hang nghin nam nua cung vay, muoc my da thua viet nam 1 lan,100lan nua cung k danh lai dc dau, dat nuoc viet nam la 1,

    Trả lờiXóa