Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Vì sao "bọn tư bản bóc lột Mỹ ngồi mát ăn bát vàng"...


Thương quá Việt Nam ơi!

             
                " bản chất tư bản là bóc lột" 

Bọn "Tư bản Mỹ ngồi mát ăn bát vàng" từ đâu ra khi nước Mỹ chỉ có lịch sử 300 năm lập quốc trên một mảnh đất rừng rú và đầm lầy do những người di dân nghèo khó từ "lục địa cũ" (Châu Âu) sang lập nghiệp ?! Hãy thử tưởng tượng xem nếu từ thưở lập quốc nước Mỹ áp dụng Chủ Nghĩa Cộng Sản trên mảnh đất họ như Việt Nam áp dụng CNCS ở miền Bắc từ 1945, như cả nước đi vào hợp tác xã sau 1975 thì nước Mỹ ngày nay sẽ như thế nào ?  Thế giới sẽ bị hủy diệt bởi chủ nghĩa Phát xít ra sao ? Liệu ĐCSVN có được thời cơ "cướp chính quyền" từ tay phát xít Nhật hay không ?


Giả sử rằng mệnh đề " bản chất tư bản là bóc lột" là một mệnh đề ĐÚNG - Vậy thì phải có cái gì để vừa khống chế nó vừa xử dụng nó để buộc nó vừa giúp Quốc gia phát triển vừa không thể bóc lột người dân- Đây chính là triết lý, là nguyên nhân cần thiết phải có một nền chính trị dân chủ trong đó không chấp nhận bất cứ một quyền lực nào trong xã hội là độc tôn, là duy nhất trong ý nghĩa của không gian lẫn thời gian. Muốn được như vậy cần phải biết phân quyền lực xã hội và không cho phép chúng có cơ hội để liên kết với nhau thành một phục vụ cho bản chất thống trị và bóc lột của tư bản mà buộc chúng phải kiểm soát lẫn nhau và hạn chế quyền lực bóc lột và tố cáo những sai trái của nhau - Từ đó mà khái niệm Tứ Quyền Phân Lập được chào đời như một nhu cầu thiết yếu của CON NGƯỜI bao gồm Quyền Lập Pháp, Quyền Hành Pháp, Quyền Tư Pháp và Quyền Tự Do Ngôn Luận (bao gồm cả tự do báo chí và tự do internet) và tất cả các quyền này đều phải thuộc về nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân
.
Như đã đồng ý với nhau ở trên ,từ một thuộc tính tích cực của tư bản là nó đóng vai trò tiên phong mũi nhọn trong mọi phát minh và tổ chức sản xuất bên cạnh một thuộc tính tiêu cực mang lại "khổ đau" cho đa số con người đó BÓC LỘT (bao gồm bóc lột sức lao động,bóc lột trí tuệ và bóc lột quyền làm người) và khi đã gọi là "bản chất bóc lột" thì chúng phải có cách và công cụ đó là thâu tóm Tứ Quyền Phân Lập ở trên từ tay nhân dân. Như vậy Tứ Quyền Phân Lập chỉ mới là một trong những điều kiện cần chứ không phải là điều kiện cần và đủ để vô hiệu hóa thuộc tính bóc lột của Tư bản đặc biệt là bọn tư bản man rợ (cần phân biệt với tư bản phát minh khoa học vì TBPMKH có thuộc tính tự triệt tiêu hành vi bóc lột do cái nôi sinh ra nó là tự do tôn giáo, tự do tư tưởng ,tự do tìm hiểu ,tự do chọn lựa và logic). Vậy thì phải có một cái gì đó có khả năng chống lại việc Tứ Quyền Phân Lập vượt khỏi tay nhân dân - Đây chính là nguyên nhân cũng là triết lý ra đời của một nền chính trị đa nguyên, các đảng phái đối lập nhau ra đời nhằm đại diện và bảo vệ quyền lợi nhu cầu cho các giai tầng khác nhau trong xã hội vừa bảo đảm cho xã hội phát triển vừa bảo đảm sự công bằng (tương đối nhất ) cho toàn xã hội cũng như nhu cầu của các nhóm bảo vệ môi trường và sự sống. Chính hệ thống đa nguyên gắn liền với một hệ thống bầu cử tự do là nguyên nhân dẫn đến một hệ quả quan trọng khác đó là SỰ ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ cho một xã hội, một quốc gia vì nó giúp triệt tiêu mọi mâu thuẫn trong xã hội bằng việc hạn chế thời gian cũng như khả năng thay thế đảng cầm quyền. Nhưng bản thân của một hệ thống đa nguyên cũng chỉ là điều kiện cần chưa phải là điều kiện cần và đủ để bảo đảm tứ quyền phân lập vượt khỏi tay nhân dân vì có trường hợp các đảng phái liên kết với nhau tước đoạt một phần Tứ quyền phân lập ra khỏi tay nhân dân nên điều kiện cần và đủ ở đây chính là 5 quyền lực căn bản cùng HỢP thành nền tảng của quyền làm người phải là : quyền tự do ngôn luận, quyền tự do lập đảng, quyền tự do ứng cử vào guồng máy nhà nước, quyền tự do bầu cử và quyền tự do tôn giáo.

Bất cứ một Quốc gia nào trên Thế giới này dù là có một hệ thống đa nguyên, tứ quyền phân lập thì quốc gia đó vẫn có thể là một quốc gia độc tài chỉ phục vụ cho tầng lớp tư bản man rợ nhằm bóc lột nhân dân nếu nó không đảm bảo 5 quyền căn bản trên của nhân dân được làm bằng một Khế ước xã hội bởi chính đa số nhân dân mà con người gọi là Hiến Pháp.

Trong tất cả các lập luận trên, yếu tố kinh tế chỉ đóng vai trò phụ có tác dụng rất nhỏ trong việc kiềm chế thuộc tính bóc lột của chủ nghĩa tư bản man rợ. Khái niệm kinh tế chính trị là anh em song sinh chỉ đúng cho những quốc gia thật sự dân chủ.

-----------------
Những vấn đề được trình bày ở trên sẽ giúp trả lời cho câu hỏi :

Vì sao "bọn tư bản bóc lột Mỹ ngồi mát ăn bát vàng, bóc lột tầng lớp lao động Mỹ " mà mọi công dân Mỹ mỗi người đều sở hữu một căn nhà, một chiếc xe hơi riêng,một nền học vấn miễn phí từ mẫu giáo đến lớp 12, một tài khoản thặng dư để mỗi năm còn gửi về VN 10 tỷ đô la. Riêng đối với người nghèo thì bọn "tư bản bóc lột Mỹ, ngồi mát ăn bát vàng "đối xử như thế này nè: cấp nhà ở miễn phí, miễn trả tiền điện, gas, nước ; miễn trả tiền bệnh viện dù là có vác thân vào bệnh viện nhà giàu nằm chơi hay đẻ cho sang, miễn đóng tiền học cho con cái đến bậc đại học, tiền xe bus, tiền sách vở cho con cái và tiền ăn của con cái ở trường học miễn tuốt ; như vậy chưa có đủ đâu mà còn phải cấp phiếu mua thực phẩm mỗi tháng đủ cho gia đình nghèo ăn bào ngư vi cá mỗi tuần, lại còn phải cấp tiền xài mỗi tháng để người ta đổ xăng đi mua sắm,           xem xi nê ...sao cho bảo đảm người ta còn dư để......góp phần 10 tỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét