Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Chúng ta nên cảm ơn

Ngô Gai 

                       
Rất nhiều người nói dân chủ, mất dân chủ, đòi dân chủ. Thế nhưng có nhiều người lên tiếng hỏi: Biểu hiện của một xã hội dân chủ là những gì? Mất dân chủ là mất cái gì? Đòi dân chủ là đòi cài gì? Thì lại chẳng thấy ai trả lời. Sao thế nhỉ? Trước kia CS chỉ nói một câu rất đơn giản mà ai cũng hiểu, đó là "người cầy có ruộng". Nói với quần chúng lao động thì phải đưa ra những cái cụ thể, cái gì cầm được, nhìn được thì người lao động theo ngay, cái gì người ta chưa hiểu thì phải giảng giải tường tận. Có bà GS TS lại làm phó chủ tịch nước nói "Nước ta dân chủ gấp vạn lần nước tư bản" nhưng bà ta lại không đưa ra dẫn chứng cụ thể nào, thế là nhiều người đếch thèm nghe bà ta nói nữa. Nhiều người có hiểu vì sao nhà nước bỏ tù ông Hà Vũ mà có nhiều bà con nông dân ở xa hàng trăm cây số bỏ tiền tàu xe ra tận thủ đô để ủng hộ ông ấy không? Vì ông ấy đòi ruộng đất cho nông dân. Bây giờ những người dân chủ muốn nông dân (chiếm sống đông dân số) ủng hộ thì phải nói rõ đòi dân chủ là đòi cái gì cụ thể.

 Sở dĩ dân mình không biết dân chủ là như thế nào vì không có thì không biết. Chỉ biết bỏ bao công sức làm ra gánh rau đem vào thành phố bán thì bị công an và dân phòng cướp mất. Nó cướp rau chứ nó có cướp dân chủ đâu. Mỗi người có một nhu cầu riêng. Cái nào quý hơn cái nào thì tùy ở mỗi người, thiếu tiền thiếu gạo thì không sống nổi, còn thiếu dân chủ hay không dân chủ thì vẫn sống được.


1- Có dân chủ thì có cơ hội công bằng kiếm tiến kiếm gạo.

2- Có dân chủ thì nhu cầu riêng của mỗi người sẽ được tôn trọng.

3- Có dân chủ thì khả năng bị cướp bé đi và bọn cướp rau bị xử.

4-Có dân chủ thì không bị công an và dân phòng cướp mất rau và bọn ca và dân phòng cũng bị xử.

5- Khi hiểu các diều trên thì đó là kết quả ban đầu của dân chủ, và hãy đấu tranh đòi dân chủ vì dân chủ là cơ sở để đảm bảo các quyền cơ bản của con người - trong đó có quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc ( quyền đươc bán rau chẳng hạn!!!).

6-Và con cháu chúng ta cũng sẽ được hưởng (mà không cần phải tìm mọi cách ra nước ngoài để mưu cầu hạnh phúc) nếu ta xây dựng được nền dân chủ thực sự và giữ gìn được nền dân chủ đó.

Hiện nay ở VN nhiều người đầu tranh để xây dựng một nền dân chủ ở VN nên họ trở thành các tù nhân lương tâm. Chúng ta nên cảm ơn họ vì họ đã chịu hy sinh và đã gián tiếp làm cho nhiều dân oan kêu có người nghe, kêu có kẻ tham nhũng sợ,....

2 nhận xét:

  1. Có DÂN CHỦ : NÔNG DÂN LÀM CHỦ ĐẤT! NÔNG DÂN CÓ RUỘNG CÀY!

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá! Đáng suy ngẫm và thực hiện.Nhưng nhân dân ta thiếu thốn nhiều quá vì bị tước đoạt hết rồi.
    NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG,BÚT CHO BÁO CHÍ...

    Trả lờiXóa