Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Phổ biến Tuyên Ngôn Nhân Quyền là nhu cầu sống còn quốc gia


DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN

                              

Chương trình phổ biến kiến thức, giáo dục công dân cần phát động mạnh trong toàn xã hội Việt Nam. Trước khi là gì trong xã hội, mỗi người Việt Nam hãy là một công dân Việt Nam trước đã. 

Mỗi người công dân Việt Nam trước hết phải biết Quyền Con Người là gì… Người trên thế giới đã biết và đã thực thi Quyền Con Người từ 68 năm qua, do đó đất nước họ tiến bộ, con người và những giá trị đạo đức xã hội, cá nhân được tôn trọng. Các chính phủ của họ vì thế tự biết họ chỉ là những kẻ được xã hội thuê mướn làm việc cho bộ máy công quyền. Họ tự biết nếu họ làm không xong nhiệm vụ, họ sẽ phải bị đuổi việc, hoặc họ có thể bị truy tố, nếu mức độ sai phạm của họ ở vào mức độ phải bị truy tố trước tòa án. 

Họ sẽ bị đuổi việc bởi cấp trên của họ. Họ sẽ bị đuổi việc bởi công luận, do báo chí phát hiện, phơi bày. Họ sẽ bị đuổi việc bằng luật lệ, bằng tòa án quốc gia. Cả chính phủ cũng có thể bị giải tán nếu sự vi phạm của chính phủ đối với hệ thống luật pháp ở vào mức độ nghiêm trọng mà tối cao pháp viện kết luận là vi hiến; Hiến pháp là bộ luật tối cao của quốc gia mà không cá nhân nào được phép vi phạm; vì thế không ai dám ngược lại ý muốn của tòa dân, 

Nhân dân ta bị ức hiếp, cướp bóc, chà đạp nhân phẩm, thậm chí bị giết hại chỉ vì sự thiếu phổ biến thông tin về Nhân Quyền. Công việc phổ biến Tuyên Ngôn Nhân Quyền cần tiếp tục, phải tiếp tục và tiếp tục trên toàn quốc với sự tham gia của toàn xã hội mà trước hết là sự tham gia của các sinh viên, học sinh, toàn thể chùa chiền, nhà thờ.

Phổ biến Tuyên Ngôn Nhân Quyền là nhu cầu sống còn quốc gia, đặc biệt là vì hậu quả quá lớn lao của Hiệp Ước Thành Đô giữa Việt Nam – Trung cộng sẽ đến vào năm 2020. Là người Việt Nam, bất cứ ai có ý thức đều cần thiết nên tự động tham gia công việc chung của toàn xã hội: Phổ biến bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền

Học sinh, sinh viên của mọi trường học trên toàn quốc, toàn thể đồng bào của các chùa chiền, nhà thờ hết sức cần thiết nên tham gia đông đảo nhằm phổ biến sâu, rộng Cẩm Nang Thực Thi Quyền Con Người, The Universal Declaration of Human Rights.

1 nhận xét:

  1. người viết có hiểu gì về tự do và nhân quyền không, mà dám nói là nước khác có nhân quyền do đó tín bộ văn minh còn Việt Nam không có nhân quyền. đó có phải là sự kém hiểu biết hay là cố tình kém hiểu biết của người viết không, thế giới chẳng nói đâu xa Mỹ liên tiếp bị thế giới phanh phui về vi phạm dân chủ nhân quyền, lẫn trong và ngoài nước. còn tại Việt Nam được các nhà chuyên gia đánh giá một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, ổn định chính trị nhất thế giới... vậy người viết có hiểu gì không!

    Trả lờiXóa