Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

TBT Nguyễn Phú Trọng muối mặt nhận bằng tiến sỹ danh dự

Đồ Nghệ
               Tổng Bí thư Ðảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.

Buổi lễ trao bằng tiến sĩ cho ông tổng bí thư đảng CSVN đã diễn ra trong không khí khá ảm đạm. Hình ảnh phổ biến trên trang web đại học Thammasat cho thấy trong hội trường còn rất nhiều hàng ghế trống. Đây cũng phần nào cho thấy giá trị thực chất của tấm bằng tiến sĩ danh dự được trao cho ông Trọng.

Theo phát hiện đăng trên facebook của nhà báo Đoan Trang: Tựa đề của bài báo là “Activists Riled by PhD for CPV Leader”, tức là “Các nhà hoạt động nổi giận với việc trao bằng TS cho lãnh đạo đảng CSVN”. 


Nhưng đường link dẫn vào bài báo thì là “Nguyen Phu Trong – Inappropriate Recipient for Thammasat Honorary Degree”, nghĩa là “Nguyễn Phú Trọng – người không xứng đáng nhận bằng danh dự của Thammasat”. 

http://www.bangkokpost.com/breakingnews/357018/nguyen-phu-trong-inappropriate-recipient-for-thammasat-honorary-degree

Như vậy, tựa đề bài viết đã được thay đổi sau khi đăng, nhưng đường link gốc thì vẫn giữ lại tên tựa đề như ban đầu.

Mặc dù đã quá muối mặt với tấm bằng tiến sĩ danh dự vừa được trao, nhưng ông Trọng vẫn tiếp tục khua lưỡi trên đất Thái:

“Tấm bằng Danh dự mà Đại học Tổng hợp Thammasat trao cho tôi hôm nay không chỉ là vinh dự dành cho cá nhân tôi mà còn là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan” (Theo Đài Tiếng Nói Việt Nam).

 Như vậy, nếu tính cả tấm bằng kỳ quái mang tên ‘tiến sĩ chuyên ngành xây dựng đảng’ tại Liên Xô, ông Trọng chính thức trở thành TBT đầu tiên của đảng cộng sản có đến 2 bằng tiến sĩ, mặc dù sự hiểu biết ông không hơn một học sinh lớp 7, ở các nước trong khối tự do.

1 nhận xét:

  1. Khách đến thăm chủ nhà tặng cho cái áo làm quà , áo không vừa người mà vẫn mặc thì trông buồn cười lắm.

    Trả lờiXóa