Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Việt Nam đang cần một người và người đó sẽ đi vào lịch sử Việt Nam, nếu Sang muốn?

Trần Trọng Luật, Hội An
   

Nếu VN gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương  ( TPP ) thì VN phải đoạn tuyệt nhập cảng nguyên liệu thô từ Trung Cộng như vải, thuốc nhuộm để may quần áo xuất cảng sang Hoa Kỳ. Thuốc nhuộm thì có thể nhập cảng từ Nhật Bản, hay từ Úc Đại Lợi, vải thì nhập cảng từ Phi Luật Tân hay Mã Lai Á, hoặc là để Nhật Bản đầu tư mở nhà máy dệt vải. 

Hy vọng csvn nên mạnh dạng phổ biến tin tức về TPP đến người dân Việt để họ phải biết né tránh Trung Cộng, đừng sử dụng nguyên liệu thô của Trung Cộng vào những mặt hàng theo thỏa hiệp TPP đó, để rồi không được bán quần áo vào Hoa Kỳ. 



Trung cộng thiệt hại kinh tế nặng nề khi VN gia nhập vào TPP. Dĩ nhiên Trung cộng sẽ tìm cách gây ảnh hưởng mạnh lên Nguyễn phú Trọng để tiếp tục đè đầu Việt Nam. Tuy nhiên Hoa Kỳ đã có biện pháp là không để cho Trung cộng tiếp tục đè đầu người dân Việt, biện pháp đó là vũ khí tối tân của Hoa Kỳ. 

Nhưng với điều kiện là Sang phải có chí hướng cải cách nhân quyền rõ ràng, từng bước đưa sự dân chủ trở lại với người dân Việt. Sang cũng chẳng còn sống bao lâu, chết cũng chẳng ôm của cải xuống mồ, cũng chẳng còn là người cộng sản nữa mà chỉ là một nắm đất. Không muốn những thế hệ Việt sau này tiếp tục chửi rũa vì nghèo đói, vì bị Trung cộng đè đầu cưởi trên cổ… thì Sang nên đi đến một quyết định duy nhất cho dân tộc Việt được hưởng. 

Một cơ hội như vậy không phải là năm nào cũng có, cần cả chục năm mới có một cơ hội như vậy và nếu Sang muốn nhìn thấy những thay đổi nhanh chóng cho dân tộc Việt trong vòng 10 năm nữa, thì Sang nên mạnh dạng cải cách lại Việt Nam, để đến lúc chết thì Sang còn thấy một Việt Nam bất khuất, giàu mạnh tiến bộ không khiếp sợ trước Trung cộng,

Việt Nam đang cần một người và người đó sẽ đi vào lịch sử Việt Nam, nếu Sang muốn đi vào lịch sử Việt Nam, thì Sang nên đi đến quyết định cuối cùng để tô đậm cho trang sử hào hùng của dân tộc Việt.

1 nhận xét:

  1. Trung Cọng & Việt Cọng và HỘI NGHỊ BÍ MẬT THÀNH ĐÔ 1990
    (Đừng để đến lúc Tầu cọng đưa ra Văn bản HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ 1990 (*) trước Liên Hiệp Quốc cũng như bức Công hàm 1958 của Phạm văn Đồng vừa qua ở New York. (*) http://ngoducthohn.blogspot.com/2012/12/hoi-nghi-thanh-o.html)

    Lãnh đạo csViệt Nam hiện nay sợ theo Mỹ thì mất đảng, theo Trung cộng thì mất nước, vậy chỉ có phương án thứ ba theo Ý Dân Là Ý Trời thôi.
    Con đường ngắn nhứt để cứu nước cứu dân và cứu đảng : Công bố đã ký với Mỹ từ khi ban giao 1995 (xả cấm vận hay thời điểm nào thích hợp nhứt...)
    1) Đã cho Mỹ mướn dài hạn Vịnh Cam Ranh (VCR), vì Cam Ranh có quá nhiều “mắt thần” mà Mỹ cài lại (Mỹ trước đây đã thuê VCR với VNCH 99 năm chưa hết hạn), trước khi làm động tác giả rút quân 1973 (để dân Miền Nam có sống với CS mới biết CS ra sao?), mà Liên xô/Tầu cọng 38 năm nay rồi mà không cách chi mò ra để hóa giải và bịt mắt nó lại được, chứ hai thằng đó không tốt gì đâu?)
    2) Cùng thời điểm : Đã ký cho Mỹ khai thác tài nguyên khoáng sản tới đâu hay tới đó trên quần đảo Trường Sa , những hòn đảo còn lại mà VN đang làm chủ quyền.
    Khi cờ hoa (50 ngôi sao) có mặt thường xuyên sáng ngời, thì các cái sao lẻ tẻ sẽ tắt ngấm hết.
    Có như vậy Hoa Kỳ mới mạnh dạng sắn tay áo lên làm nghĩa hiệp...cũng như ngày xưa đã từng giúp cho Nhật Bản, Đại Hàn, Đài Loan, Philipine...Rồi sau đó từ từ gỡ cái gọng kìm ra và thòng lọng Tầu xuống.
    Đến lúc đó thì Mỹ và người Mỹ gốc Việt mới có tư cách và hội đủ điều kiện giúp cho Việt Nam thật sự có độc lập tự do hạnh phúc được.
    Chỉ có Nước Mỹ mới thực hiện được những gì trong bản tuyên ngôn 2-9 do ông Hồ đọc mà thôi.

    Trả lờiXóa