Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Hãy viết lên những trang lịch sử vẻ vang của dân tộc.

     Quê Mẹ                             


                                       




Ý thức dân tộc, nhân quyền, tình thương, lòng khoan dung là hành trang. Võ khí là kiến thức, ngòi bút bất bạo động với sức mạnh tinh thần đứng lên trên những sợ hãi của bạo lực, khủng bố, tù giam....

Hãy đọc lại những gương tranh đấu của bao anh hùng dân tộc Việt... và thế giới, bất bạo động với Gandhi, Mandela, Augn San Suu Kyi....

Hãy nhớ lại hình ảnh cuả những ngừơi dân Ấn độ biểu tình đòi độc lập, ngồi yên lặng hứng chịu dùi cui, và ngay cả đạn bắn từ quân đội Anh, để nhìn những kẻ đang phỉ báng, bạo hành các bạn bằng ánh mắt thương hại khoan dung. Bởi mạ lỵ, hành động thô bạo côn đồ đối với những người bất bạo động là lối hành sử của kẻ có quyền lực nhưng đuối lý, thất thế nên bạo động như một con vật. Họ sẽ cảm thấy thấp hèn nhỏ bé, và phải ngừng tay lại dưới mắt khoan dung cuả bạn, để còn thấy mình vẫn còn là người như mọi người chung quanh hay sẽ tiếp tục sủa và cắn xé như một con vật.

Nối vòng tay lớn Nam Trung Bắc.


Hãy góp gió lại nâng cao dân trí, dân khí bằng thông tin của sự thật mà độc quyền, bạo quyền rất sợ như ánh sáng mặt trời và loài quỷ hút máu. Thế kỷ 21, khi mà ở những nước tuyền tiến, nhân quyền là một điều hiển nhiên như hơi thở, khi mà họ đang chuẩn bị ngày đổ bộ hoả tinh mưu tìm đất mới cho nhân loại thoát ra khỏi quả đất đã kiệt quệ tài nguyên, nhân mãn và ô nhiễm, trong khi đó dân tộc Việt vẫn còn phải trốn chạy, bán thân, hay phải đấu tranh (với chính nhà nước CỦA DÂN) để có miếng ăn, để có đất cày, để có công bằng, để có quyền chống tàu khựa giữ nước, để được nói, được ngôn luận, được thông tin tự do. Dân tộc Việt đã không may bị dẫn dắt bởi một bè đảng (với mớ lý luận và chủ thuyết đã bị nhân loại kết án và vứt vào sọt rác). Kết quả cuả sau gần 70 năm độc đảng, độc quyền tuyên truyền u mê dân trí, là tham nhũng, chậm tiến, kinh tế kiệt quệ (dân Việt trở thành nhân công (nô lệ mới) rẻ tiền cho cả thế giới), mất chủ quyền quốc gia và lãnh hải.

Thế kỷ 21, thông tin là điện toán, các bạn với kiến thức nhân quyền với ý thức dân tộc sẽ truyền lan sự thật đến từng người. Với lòng nhiệt huyết dũng cảm và sự độ lượng cuả các bạn sẽ hâm nóng lại tinh thần dựng nứơc giữ nước của tiền nhân. Cả dân tộc sẽ cùng lên tiếng một ngày gần. Những kẻ đặt tư lợi, bè phái lên trên quyền lợi tổ quốc rất sợ tiếng nói của sự thật. Họ sẽ mạ lỵ, chụp mũ, khủng bố, lao tù và ngay cả thủ tiêu (đã xảy ra trong lịch sử cuả dảng Cs thế giới và ở VN) các bạn. Họ là những kẻ phản động, là tội đồ của dân tộc. Trước bàn thờ tổ quổc các bạn là anh hùng, anh thư của dân tộc, còn họ là ai lại đánh các bạn? Lịch sử không được viết lại bởi những người cầm quyền hay thắng trận (như có người lầm tưởng), nó được viết lại từ sự thật và lương tâm nhân loại. Dân tộc và nhân loại luôn ở bên các bạn, những người trẻ đã thoát khỏi ngục tù tư tưởng của sự sợ hãi, để tự do nói lên sự thật cho mọi người trước những thế lực bạo hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét