Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Thật hết biết! bệnh nói nhăng nói cuội vô liêm sĩ của quan chức Cộng Sản bao giờ mới hết ?

Ba Tam

                  

Những con người được giáo dục thì khi họ làm sai họ biết lỗi và nếu làm tổn thuơng đến người khác, họ phải xin lỗi vì họ đã xúc phạm đến danh dự người khác.

Một vài ví dụ: Mới đây ông phó thủ tướng Nhật có tuyên bố một câu, nhưng có nhiều người phản đối, nên ông phải rút lại lời tuyên bố đó và ông lấy làm tiếc.

Một ví dụ khác xẩy ra bên Đài Loan có một binh sĩ bị phạt bị chết. Ông Bộ Trưởng phải xin lỗi và từ chức.

Những ông bà tai to mặt lớn ở những nước văn minh họ rất ý tự trọng lời ăn tiếng nói và cử chỉ trước công chúng. Nên những ông bà được dân chúng rất kính trọng.



Còn những ông bà quan chức ở Việt Nam làm như có bệnh hay tuyên bố vung xích chó lên coi dân chúng chẳng có ký lô nào.

Ví dụ : Như ông chủ tịch Triết sang Mỹ nói " bên Việt Nam có nhiều con gái đẹp "đúng là ăn nói vô tội vạ.

Hay như ông thủ tướng nói :" Tôi mà không trừ được tham nhũng thì tôi từ chức "Tham nhũng thì còn nhiều mà ông cũng chẳng từ chức.

Hay bà Doan phó chủ tịch nước nói "Xã Hội Chủ Nghĩa tự do gấp ngàn lần bọn tư bổn "

Vậy mà bao nhiêu tổ chức Quốc Tế người ta nói Việt Nam là nước vi phạm quyền tư do là ở trong Top Ten của thế giới.

Mới đây nhất ông thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn quan chức của Việt Nam ông tuyên bố:" Nhân quyền của Mỹ chưa chắc bằng nhân quyền Việt Nam, ở Việt Nam mà bị phạt giao thông anh còn có quyền cư cãi (Cự cãi xong thì mang đầu máu về nhà uống thuốc, năng thì đi theo Bác Hồ, đã xảy ra nhiều vụ " Còn bên Mỹ cảnh sát phạt là không có quyền cự cãi " Ai lái xe bên Mỹ mà không bị phạt và người bị phạt bao giờ ông cảnh sát Mỹ phải lịch sự trả lời khi được hỏi và người bị phạt mới ký biên bản để đi đóng phạt.

Điu mà ông Sơn hăng hái tuyên truyền bằng cách vu khống những người Mỹ gốc Việt đi biểu tình chống ông Cộng Sản Trương Tấn Sang là được thuê tiền hay vì công việc.

Khi ông nói nhăng nói cuội ông thấy bà con hải ngoại và trong nước chê ông là ăn nói " ngu dốt, bậy bạ " thay vì ông biết nói sai thì ông can đảm xin lỗi thì người dân người ta con cho ông là người biết liêm sỉ đằng này ông đã không thấy cái sai mà ông đổ tội cho đài BBC là đăng bậy bạ giật tít gây phản cảm.

Thật hết biết, những cán bộ của Việt Nam thì mười ông như một lúc nào cũng cho mình là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại chẳng có bao giờ nhận ra những cái sai mà chỉ luôn vơ vào những cái tốt đẹp nhất về minh nên mới có câu :

 "Mất mùa là bởi thiên tai.
Được mùa là bởi thiên tài Đảng ta."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét