Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

" Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn"

Lê Huy

                

"Đất nước chúng ta vẫn còn nghèo và lạc hậu nhiều mặt"- Chúng ta vẫn thường nghe thấy lời phân bua, nhận định như vậy.

Lạc hậu là ngược lại của Tiến bộ. Tiến bộ nhân loại không do kẻ thống trị tạo ra mà do chính tư tưởng và hành động của tầng lớp bị trị, người dân thường hàng ngày tạo ra.

Dân việt chúng ta đến nay vẫn rất nhiều người còn u mê lầm tưởng rẳng : Đảng, Nhà nước chỉ có đúng, không hề sai... nên vẫn sẵn lòng tuân phục vô điều kiện, bất kể thực chất xảo trá, gian tham của phần lớn đội ngũ cán bộ chính quyền hiện nay, nhất là trong việc quản lý - sử dụng đất đai. Ngay bản thân anh sỹ quan Đỗ văn Chung ( http://www.buudoan.com /man-chat-truong-sa.html ) kia cũng vậy, hành vi anh "vác đơn đi kiện" nhưng "tay phải cầm đơn, tay trái thì cầm túi bánh Trung thu đỏ chói", "rụt rè, luống cuống" đưa tặng (hối lộ) cho chị nhân viên hành chính... Theo tôi, đó là việc làm rất không cần thiết, nếu không muốn nói nặng là hèn kém, lỗi thời !



Đúng ra, bà con dân thường chúng ta khi đã có đơn khiếu kiện về đất đai, thì 98 % các trường hợp là đúng sự thật, phần lớn bị thiệt hại, bị oan khuất, bị lũ gọi là "Đầy tớ của dân" cướp đất ! Nghĩa là họ không sai gì hết, có chăng, chỉ là cách trình bày không rõ ràng và thái độ quá tin, kém hiểu biết, hay quá sợ vào chức vị "có trách nhiệm" của cán bộ Nhà nước, nên dễ bị chúng lừa bịp, lấn lướt và cướp đoạt ! Thậm chí, chúng còn tráo trở đổ tội ngược trở lại cho người dân bị cướp đất (như vụ xử anh em nhà Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng là điển hình như vậy).

Nhiều vụ việc đang diễn ra, như vụ bán kết quả xét nghiệm giả (bệnh viện Thường Tín.), vụ các giám đốc Cty dịch vụ công ích ăn lương bạc tỷ (ở Sài Gòn) v.v...đủ cho thấy phẩm chất hư hỏng, quá lưu manh của tầng lớp cán bộ Nhà nước... Rồi đến vụ cướp đất của gia đình người lính Trường Sa này, chắc sẽ kéo dài rất lâu, có thể "chìm xuồng" nếu gia đình và dư luận không mạnh mẽ lên tiếng đấu tranh ! Bởi đơn giản (giống như vụ Tiên Lãng) nếu giải quyết sòng phẳng, đúng sự thật thì chỉ có lợi cho Dân mà lại hại cho Quan, "làm khó" cho Đảng và Nhà nước nên rất khó !

Nền nếp, tác phong và bản chất "các đồng chí ta" vốn là vậy, không khác được !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét