Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

HỌ ĐỀU LÀ NẠN NHÂN CỦA CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN, TRONG ĐÓ ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT LÀ ANH HÙNG THỜI ĐỔI MỚI.

SINH VIÊN SaiGon


                                 
                                             


Nói người dân Việt Nam không được quyền làm người, là chưa đủ bởi nhiều khi họ bị bao vây, bị dồn ép tới bước đường cùng, thậm chí bị tước đoạt mạng sống, hãy nghe tôi kể:

1/ Ruộng vườn nhà cửa có thể bị chế độ cộng sản cướp phá bất cứ lúc nào. Ví dụ:

- Năm 1954 - 1956 HCM, Trường Chinh và bộ chính trị đã cho bần cố nông cướp toàn bộ ruộng vườn, nhà cửa của địa chủ, hoặc bất cứ ai gọi là có của ăn của để.

- Năm 1976, với chủ trương dời dân lên đồi trọc, họ cướp toàn bộ ruộng vườn của dân, phá tan nát làng xóm đã được hình thành từ ngàn đời.

- Bây giờ họ cũng cướp, nhưng với danh nghĩa đền bù giá rẻ mạt, ví dụ họ đền bù 1-2 tô phở/ m2, Thái Bình, Văn Giang, Hải Phòng ...



2/ Người dân ra đường luôn ở trong trạng thái bất an, sợ bị bọn xã hội đen, cướp của, giết người, đặc biệt các bác tài xế xe tải, xe con thì bị bọn cảnh sát giao thông dùng luật ( nghị định 71 ) cướp giật một cách trắng trợn.

3/ Đi làm thì phải nói phải viết những điều giả dối, phải nịnh nọt, phải đút lót, để vừa lòng xếp, để có chỗ làm, kiếm đồng lương ít ỏi. Nhiều người phải thốt lên cay đắng để được sống và làm việc, nhiều khi tôi không phải là tôi nữa. Phải nói rằng đi làm việc nhà nước mà giữ được mình trong sạch và lương thiện là cả một việc khó.

4/ Trong nói năng hàng ngày, trong quan hệ với mọi người, nhất là trong cuộc họp, không được nói những điều mình suy nghĩ, không được thể hiện chính kiến của mình, vì sẽ bị quy chụp là mất quan điểm chính trị, là suy thoái đạo đức, là phản động.

5/ Còn khi có việc phải vào cửa quan hoặc vô phúc phải đi kiện thì khỏi phải nói đúng sai làm gì cho mệt, bởi quan đùn đẩy, quan họ nạt nộ, quan bận họp, quan thờ ơ, quan gài nhậu, quan đòi bao thư, việc nhỏ thì ăn nhỏ, việc lớn thì ăn lớn, quan nhỏ ăn nhỏ, quan lớn ăn lớn, thậm chí nhiều việc quan ra giá, lấy tiền bỏ túi, nhưng làm không được việc mà vẫn nuốt tiền êm xuôi.

CHO TÔI ĐƯỢC LÀM NGƯỜI TỰ DO, LƯƠNG THIỆN, TRUNG THỰC, THẲNG THẮN, CỐNG HIẾN vẫn là khát vọng cháy bỏng của người dân Việt Nam dưới chế độ cộng sản độc tài, toàn trị, tàn bạo, bất lương, tráo trở, giả dối, gian manh. Cho nên hãy chia buồn và thông cảm cho những phát súng cũng như cái chết của anh Đặng Ngọc Viết và các nạn nhân trong ban giải phóng mặt bằng, bởi suy cho cùng HỌ ĐỀU LÀ NẠN NHÂN CỦA CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN, TRONG ĐÓ ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT LÀ ANH HÙNG THỜI ĐỔI MỚI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét