Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

“Nhân dân vô sản hãy đứng lên"

Nguyễn Hà 

             

Mùa thu năm 1945, đảng cộng sản Việt Nam đã hiện nguyên hình là một đảng cướp. Trước hết là cướp công lao tranh đấu dành độc lập, chống thực dân Pháp, của những nhà cách mạng đã đổ máu dày công từ đầu thế kỷ 20. Sau đó là cướp nhà cửa, tài sản, ruộng đất của dân đem chia cho cho những đồng chí đảng viên. Để che mắt mọi người bọn họ lập ra cái gọi là cải cách ruộng đất để cướp tài sản những phú nông có ruộng đất từ bao nhiêu đời nhờ có công với triều đình, của cải tích tụ bao nhiêu đời, hay là những người biết kinh doanh làm ra. Sau cuộc di cư vĩ đại năm 1954, tài sản của những người ra đi được những người tự nhận là vô sản phân chia hết cho cán bộ phe mình.

Sau khi chiếm miền Nam, một lần nữa đảng cướp ra tay vơ vét tài sản người dân. Nhà cao cửa rộng thì chia cho cán bộ cấp cao, ruộng đất thì sung vào hợp tác xã để gọi đó là do nhân dân làm chủ. Trong gần 40 năm qua bao nhiêu trò cướp bóc trắng trợn như đổi tiền nhiều lần để từ từ lấy hết tài sản người dân. Tiền của Việt Kiều gởi về nước giúp cho người thân bằng đô la thì giữ ở nước ngoài để làm của riêng và trong nước thì in tiền giấy lộn trả cho nhân dân.



Con cái của những tên theo đảng cướp thời chống Pháp nay đang là những người cầm quyền. Ngoi lên từ những năm tháng đói nghèo, nên lòng tham của không nhịn được khi có quyền lực trong tay. Có quyền thì đương nhiên có tiền vì đảng ta là đảng duy nhất lãnh đạo, không có ai vào đây mà tranh giành địa vị độc tôn. Họ vơ vét những món tiền lớn qua các nhà đầu tư bằng những thủ tục bôi trơn cho nhanh việc. Họ chia đất cho xây nhà, bán rừng cho lập nhà máy thủy điện, bán gỗ quý để mở rộng đất trồng cà phê, điều, hồ tiêu. Họ bán đất bờ biển để cho tư bản xây nhà nghỉ mát và người dân nghèo có chỗ làm thuê phục dịch. Họ bán khoáng sản để gọi là phát triển kinh tế nhưng lúc nào cũng khai lỗ. Họ bán đất mặt tiền ngay cả khi những con đường chưa xây lên, chỉ mới nằm trong quy hoạch. Họ bán than đá, mỏ quặng dạng thô lấy tiền bỏ túi rồi lấy ngân quỹ nhà nước thu được từ tiền thuế của dân nhập khẩu nguyên vật liệu gia công hàng xuất khẩu.

Con cái của những tên cộng sản thời chống Mỹ thì nay được du học nước ngoài, làm giám đốc công ty do người thân của Cha Mẹ mình trá hình dựng nên. Tiền đâu mà họ cho con du học tốn cả trăm ngàn đô la một năm. Tiền đâu mà họ mua nhà cả triệu đô ở Mỹ trả tiền mặt rồi chỉ để đó cho con ở, du hí hay bù khú với bạn bè trong thời gian theo học. Tiền đâu mà những người vô sản năm nào, chỉ biết đâm chém, thất học, vô tài, không biết một chút gì về kinh doanh theo kiểu tư bản mà nay đã có trong tay hàng tỉ đô la. Tiền ở đâu ra mà bọn chúng mua những chiếc xe trăm ngàn, những căn nhà bạc triệu, những du thuyền chục triệu đô. Đó là tính "ưu việt" ắt có của CNXH mà đảng đang dày công xây dựng, đồng thời nói lên "thực chất ắc có của Quốc Hội VN" với nguyên tắc " tập trung dân chủ” của đảng. 
Đó cũng là "ưu điểm của nền hòa bình ổn định của chế độ độc đảng" mà đảng ta đã thay mặt "nhân dân có trình độ dân trí kém" của mình để chọn lựa.

Dân chỉ có lá phiếu, ngoài ra chẳng có gì nữa cả, cũng như nhân dân của các nước trên thế giới, thế thôi. Tiếc thay dân VN mình lại có "trình độ dân trí quá thâp", không thể tự mình làm chủ lá phiếu của mình, do đó "đảng đành phải đứng ra gánh vác thay dân" tự mình phải đứng ra sắp đặt, cáng đảng mọi sự”, người dân Việt Nam mình “khỏe re”, chỉ việc đi bỏ phiếu cho đông đủ là được, không phải khó nhọc suy tính làm gì, “kết quả đã có đảng ta an bài sẵn” với những tính toán “thần sầu” bằng những bộ óc “đỉnh cao trí tuệ của nhân loại”. Thật là phúc đức cho nhân dân VN, nhân dân VN phải “biết ơn đảng” về điều này. Nên nhớ rằng, ơn huệ quý báu này hiện nay chỉ có nhân dân của bốn nước sống trong CNCS mới được hưởng, các nước khác nằm mơ cũng không có đâu nhé. Nhân dân các nước tư bản, ngày đêm bị chính quyền tư bản áp bức, bóc lột, lại bị các đảng phái tranh giành xâu xé, làm sao có được một đảng duy nhất cầm quyền, lo lắng mọi việc như chính quyền “của dân, do dân, và vì dân” như VN và các XHCN anh em cơ chứ.

Nhân dân một nước, chỉ có lá phiếu là tài sản duy nhất để khẳng định quyền làm người, đảng lấy đi thì nhân dân mình thành nhân dân vô sản, thành “giai cấp vô sản” để xây dựng CNCS. Hợp quá đi chứ, phấn khởi quá đi chứ. Vậy thì : “Nhân dân vô sản hãy đứng lên…”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét