Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Độc tài lãnh đạo của CS là nguyên nhân dẫn đến sự lệ thuộc vào Trung Quốc và làm nghèo đất nước

Dân Quèn
                       


                                  

Thời điểm này đã hội tụ đầy đủ các yếu tố để giúp đất nước ta thoát khỏi sự độc tài – độc Đảng, dần hình thành một xã hội dân sự ở nước ta với nòng cốt là Đảng Dân Chủ Xã Hội – Một chính đảng mới do luật sư Lê Hiếu Đằng khởi lập. Một Đảng như nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đã viết : “Đảng Dân Chủ Xã Hội - Đảng của những người bỏ Đảng”.

Thưa các bạn!

Chính sự chuyên quyền độc đoán, độc tài lãnh đạo của Đảng là nguyên nhân dẫn đến sự bất tài, sự đồi bại về đạo đức lối sống, tham ô tham nhũng trong các đảng viên ĐCS có chức có quyền.

Chính sự chuyên quyền độc đoán, độc tài lãnh đạo của Đảng là nguyên nhân dẫn đến sự lệ thuộc vào Trung Quốc, dẫn đến sự nhu nhược, sự hèn nhát của Đảng trước sự gây hấn xâm lăng của Bắc Kinh trên biển Đông.


Chính sự chuyên quyền độc đoán, độc tài lãnh đạo của Đảng là nguyên nhân của sự mập mờ, khuất tất, thiếu minh bạch trong việc ký kết các hiệp định liên quan đến lãnh thổ quốc gia với Trung Quốc. Khiến cho những nghi ngờ về việc ĐCSVN nhượng bộ, để mất một diện tích lãnh thổ khá lớn cho Trung Quốc là có cơ sở.

Trên đây là những nguyên nhân chính làm ĐCS đánh mất lòng tin của nhân dân. Và sự cần thiết đòi hỏi phải có sự thay đổi, xóa bỏ chế độ độc tài, độc Đảng thành lập một xã hội dân sự ở nước ta. Tạo lập một nền chính trị đa nguyên biết tôn trọng và bảo vệ các quyền cơ bản của người dân, đặt phụng sự tổ quốc lên hàng đầu.

Đảng Dân Chủ Xã Hội – “Đảng của những người bỏ Đảng” do Luật sư Lê Hiếu Đằng khởi lập không phải với động cơ, mục đích “cướp chính quyền” như ĐCS cầm quyền đã làm trong lịch sử. Mà Đảng Dân Chủ Xã Hội – “Đảng của những người bỏ Đảng” do Luật sư Lê Hiếu Đằng khởi lập chỉ nằm mục đích tạo tiếng nói phản biện công khai, đấu tranh trước cái sai, các ác do chế độ độc tài, chuyên quyền độc đoán gây ra. Tạo nên một một xã hội dân chủ nơi mà các công dân có quyền yêu cầu nhà nước phải thực hiện các nghĩa vụ đảm bảo các quyền của người dân được thực hiện.

Với phương pháp đấu tranh bất bạo động, thực hiện phản biện tranh luận công khai trên các diễn đàn, phương tiện truyền thông là một phương pháp đấu tranh đúng đắn. Với phương pháp đấu tranh này nó sẽ không cho phép nhà cầm quyền tạo cớ, chụp mũ Đảng Dân Chủ Xã Hội là tổ chức khủng bố - từ đó tìm cách đàn áp, bắt bớ dẹp bỏ. Nhưng lại có được sự ủng hộ của nhân dân yêu chuộng tự do trên thế giới, có được sự ủng hộ của các tổ chức nhân quyền trong LHQ.

Đảng Dân Chủ Xã Hội – “Đảng của những người bỏ Đảng” do Luật sư Lê Hiếu Đằng khởi lập với nòng cốt nhân sự ban đầu chính là những người cộng sản chân chính đích thực có Tài có Đức có Tâm đất nước đã được thời gian kiểm chứng như bác Hồ Ngọc Nhuận, Nhà văn Võ Văn Tạo, đại tá Phạm Đình Trọng, Lữ Phương, TSNguyễn Xuân Diện, GS Tương Lai, Thày giáo Nguyễn Huệ Chi, Trung Nghĩa, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh…. Sẽ thu hút được đông đảo lực lượng, quần chúng tham gia.

Với nhân sự chính là các cựu Đảng viên ĐCS đã có nhiều công lao cống hiến chính quyền hiện tại thì ĐCS của nhà cầm quyền không thể dùng chiêu bài tuyên truyền thường dùng là chụp mũ họ là bị lực lượng phản động thù địch lôi kéo, cũng như khó có thể dùng biện pháp mạnh mà đàn áp những cây đại thụ đã trải qua nhiều bão gió đó được.

Trên đây là một vài suy nghĩ của Dân Quèn. Rất mong các bạn tham gia, bổ sung, góp ý. Trong khi chờ đợi Đảng Dân Chủ Xã Hội – “Đảng của những người bỏ Đảng” được chính thức thành lập. Chúng ta! Những dân quèn hãy tập thử, làm quen dần với xã hội dân sự, với phản biện đi nào.

1 nhận xét:

  1. Bọn cầm quyền có để ta được nói ra cái trong đầu ta nghĩ đâu
    Nói ra ở đâu để mọi người nghe thấy: hệ thống lừa bịp truyền thông của đảng thì chúng không cho đăng, của dân thì không có,mạng thì chỉ còn dân làm báo là có phản hồi.
    Vậy là dân lại câm, lại điếc, lại mù như thời chưa có internet.
    Không diệt những tên cầm đầu đảng cs mà chỉ như anh Đặng ngọc Viết ở Thái Bình thì cũng chưa mong có sự thay đổi căn bản cho XH Việt Nam đâu.

    Trả lờiXóa