Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Hiện tượng “khóc kiểu Bắc Hàn” tự phát ở Việt Nam?

Nguyễn Hồng Quân, Đường Láng, HN

                             


Một số người không phải là người thân trong gia đình ông Giáp đã khóc trong tang lễ của gia đình. Người ta khóc vì tiếc thương cho người đã có công lớn với đất nước, khóc vì xúc động tự nhiên hay khóc vì tác động lây truyền kiểu Bác Hàn? Một vài người trong số đã khóc thật.

Tội ác lớn nhất trong nhân loại là tội bưng bít thông tin với cả một dân tộc với ý đồ ngu dân, dân càng không biết, càng dễ cai trị. Cộng sản đã làm và làm thành công ở Việt nam trong suốt sáu mươi tám năm cho đến khi Internet đến được với Việt Nam. 
Nhưng vẫn còn rất nhiều người không biết mình đã bị lừa gạt từ tấm bé!

Hành động của một người minh họa nên con người ấy. Công hay tội, con người tốt hay xấu cũng do từ hành động. Nhận xét về một vấn đề, về một người, chỉ xin hãy cố gắng nhìn vào sự thật một cách đơn giản như sự việc, con người vốn có.

Cuộc chiến tranh Việt – Pháp. Đảo Hoàng Sa – Trường Sa và Biển Đông của Việt Nam trao đổi viện trợ chiến tranh của Trung cộng. Súng Trung cộng, đạn Trung cộng, xe tải quân đội Trung cộng, xương, máu, thịt và hạnh phúc gia đình của người Việt Nam đổi lấy chiến thắng Điện Biên Phủ. Văn hóa Pháp ra đi thay thế bằng văn hóa Tàu cộng sản! Đồng bào miền bắc phải gọi cố vấn Trung cộng bằng “ông cố vấn” thay cho Monsieur, madame, vouz…nghe thanh tao, lịch sự.



Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của Trung cộng do sự chỉ huy, điều hợp và sự cung cấp vủ khí của Trung cộng và xương, máu và thịt của người Việt Nam, bắc, trung, nam đều có cả trong cuộc chiến tranh Việt Pháp. Hai bộ chỉ huy của Việt Minh cộng sản Vỏ Nguyễn Giáp và Trung cộng, Vị Quốc Thanh (tướng chỉ huy cố vấn Trung cộng) chỉ cách xa nhau chưa được một ngàn mét. Tài liệu lịch sử: Đại Thắng Mùa Xuân của Văn Tiến Dũng, một đàn em của Vỏ Nguyên Giáp.

Ngay sau chiến tranh Việt- Pháp là giai đoạn tàn sát giữa anh em một nhà Việt Nam bắt đầu…1946 – 1954! Nghe theo xúi giục của Trung cộng, Võ Nguyên Giáp đã tham gia ám sát, khủng bố những người quốc gia yêu nước ở Hà Nội đã từng chiến đấu chung với Giáp để chống quân Pháp. Những người nhanh chân chạy khỏi miền bắc vào nam như nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, ông Nguyễn Thế Truyền… may mắn còn sống sót. Lực lượng ám sát, khủng bố của Giáp đã hoành hành trên khắp miền bắc, lan rộng vào miền trung và cả miền nam!

Hiệp Định Geneve 1954 chia đôi đất nước, hơn 700 ngàn đồng bào miền bắc đổ xô chạy nạn cộng sản vào miền nam. Miền bác, ngày vào năm sau, 1955, Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn, Trường Chinh, Lê Đức Tho, tất không thể nào thiếu ông Giáp…đã cùng nhau rước “cố vấn” Cải Cách Thổ Địa từ Trung cộng sang để chỉ đạo đấu tố giết người, lấy đất xây dựng công xã, hợp tác xã làm “tiền đề” đi lên xã hội chủ nghĩa. Hơn nửa triệu đồng bào miền bắc đã chết thảm, sợ hải bao trùm toàn miền bắc!

Gần hai mươi năm chiến tranh Việt Nam. Với chiến thuật tấn công “Biển Người” bắt đầu áp dụng vào năm 1963, tăng mạnh trong năm 1964 và tiếp tục thỉnh thoảng được lập đi lập vào những lúc chiến tranh leo thang ác liệt cho khi tàn chiến tranh, hàng triệu thanh niên miền bắc đã phơi xác trên chiến trường miền nam. Ông Giáp đã học kỹ thuật tấn công Biển Người từ Mao Trạch Đông!

Tấn công biển người là ra lệnh cho lực lượng tấn công với một quân số đông nhiều lần hơn quân trú phòng của đối phương, xông thẳng, vượt qua hàng rào bão vệ dày đặc dây chì gai, mìn bẩy, lựu đạn gài dưới mưa đạn pháo binh, phi pháo ào ạt của quân trú phòng với hy vọng dùng sức người đông đảo tràn ngập vị trí của đơn vị quân đang trú phòng! Sức con người bằng xương, bằng thịt, với đôi dép làm bằng vỏ xe hơi cũ của Trung cộng cấp cho, tất nhiên binh sĩ, bộ đội miền bắc phải thi hành lệnh tấn công kiểu này phải chết vô số!

Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Lê Đức Thọ, Võ Nguyên Giáp…đánh giặc cho Trung cộng, Trung cộng cấp vủ khí, đạn được, quân trang, quân dụng, quân nhu. Quân nhu là đồ dùng cho quân đội. Giày để binh sĩ mang là quân trang.
Giày của người lính trận VNCH là giày bố đi rừng, suốt chiều dài của đế giày có một lớp thép mỏng bão vệ bàn chân. Giày Trung cộng cấp cho binh sĩ miền bắc làm bằng vỏ xe hơi cũ, trần trụi. Nón của người lính VNCH là nó sắt để bão vệ đầu của người lính. Công dụng của quân trang miền nam VNCH giày và nón sắt là để bão vệ phần nào sinh mệnh của người lính trong chiến đấu. Quân trang của Trung cộng cấp cho quân đội cộng sản miền bắc là dép cao su làm bằng vỏ xe hơi, nón cối làm bằng carton, tức giấy bồi, và nón tai bèo mà hệ thống tuyên truyền của cộng sản ở miền bắc đã tốn bao công sức để thi vị hóa nó, chiếc nó tai bèo rẻ tiền không còn loại nón nào rẻ tiền hơn.

Sinh mệnh của người lính miền bắc, sinh mệnh của những du kích miền nam do chính tay Hồ Chí Minh tổ chức dưới sự chỉ đạo chiến tranh của Trung cộng …sao mà quá rẻ!

Quân viện của Trung cộng cấp cho quân đội cộng sản miền bắc không phải là cho không, mà là cho vay, phải cầm thế bằng văn kiện giao Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông cho Trung cộng, 1958. Chỉ với nguồn giá trị hải sản đời đời,và hàng ngày của Biển Đông không mà thôi, cũng đáng giá trăm ngàn, triệu lần hơn giá trị tổng chi phí chiến tranh mà Trung cộng đã cho Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng vay mượn! Chiến tranh chấm dứt, cộng sản Hà Nội lại còn phải trả bằng một phần vàng trong tổng số mười bảy tấn vàng đã cướp được từ tổng nha ngân khố của người miền nam.

Cao điểm của cuộc chiến tranh, tổng tấn công Mậu Thân 1968. Huế, hơn năm ngàn năm trăm đồng bào Huế đã vì tài chỉ huy, lòng yêu nước của Võ Nguyên Giáp mà bị thảm sát bằng những kiểu cách man rợ thời kỳ trung cổ.

Lòng yêu nước, yêu đồng bào của Vỏ Nguyên Giáp? Một năm trước ngày bị đứt mạch máu nảo, ông Giáp

hãy còn hãnh diện khoe khang chiến công Mậu Thân Huế, trong khi hình ảnh người dân Huế, phụ nử, trẻ em mặc áo trắng, khăn xô đi chật đường, vừa đi vừa thét gào, đau đớn khóc thương cho người thân của mình bị đoàn quân xâm lăng từ bắc lẻn qua khu phi quân sự vào Huế tấn công và thực hiện cuộc thảm sát quy mô một cách thê thảm không tiền khoán hậu trong suốt lịch sử chiến tranh Việt Nam và trong các cuộc chiến tranh với quân Tàu trong hàng ngàn năm trước đó.

Hình ảnh áo trắng, khăn xô Huế vẫn còn đây cho đến ngày nay. Một trăm năm đô hộ của người Pháp, cuộc sát hại lớn nhất đối với người Việt Nam bị trị chưa đến trăm người.

Sau những chiến trận liên miên trong gần hai mươi năm, người chết, người chít khăn xô trên khắp mọi thành phố, đô thị lớn nhỏ khắp nước, Võ Nguyễn Giáp đã làm gì, cộng sản Hà Nội đã cho ông Giáp giữ những chức vụ gì? Vì sao? Cứ nhìn vào sự thật ấy và trả lời đúng câu hỏi thì đấy là con người thật của Vỏ Nuyên Giáp.

Hai điều Vỏ Nguyên Giáp có được là vào giờ chót Giáp đã can ngăn vụ để cho Tàu cộng sản khai thác bô xít ở cao nguyên và Giáp đã cảnh giác cả Đỗ Mười lẫn Lê Đức Anh trong vụ hai kẻ này đã củng cố cho Nguyễn Chí Vịnh tư thông với Trung cộng tổ chức kiểm soát, kềm kẹp đảng viên cộng sản.
Các viên tướng Pháp như De Catries lên tiếng ca ngợi Võ Nguyên Giáp vì họ chỉ đứng từ phía bên này chiến tuyến và đã không có thông tin về những gì diễn ra ở phía bên kia chiến tuyến, phía của Việt Minh cộng sản. Họ lên tiếng để tỏ cho thấy tinh thần thượng võ của người Pháp, phần khác chỉ để làm nhẹ đi vết thương khắc sâu trong lòng họ sau khi thất trận Điện Biên Phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét