Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Không! đó không phải là lý do tử tế

 Người Hà Nội 
                     Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đọc diễn văn tại Đại hội đồng LHQ ở New York, ngày 27/9/2013.     
Ông Dũng sang nước Pháp vừa mới xong. Sau những phần cắm cúi đọc giấy mà cái bộ sậu đã chuẩn bị cho ông để có cái mà ăn nói.

Sau phần này bà con được dịp thấy ông Dũng ứng khẩu.Phần ứng khẩu này mới thấy tài ông Dũng làm trò hề rất hay {Quí vị vào youtube xem để thư giãn ).
Nhớ thời ông thủ tướng Khải sang Mỹ nói chuyên với tổng thống xứ Cờ Hoa ông khải cũng phải lấy Phao ra đọc trông rất là vô duyên cho buổi nói chuyện của hai nguyên thủ quốc gia.

Ông thủ tướng Dũng thì cũng như ông Khải không có khác gì. Dời cái Phao ra thì ông cũng ngọng.
Sự việc ông đi và ông làm gì thì bà con thiên hạ đã thấy. Nhưng riêng các văn nô bồi bút, phóng viên quốc doanh và cái giàn két dư luận viên thì cứ xít xoa bợ đỡ là thủ tướng khôn khéo, nào là thủ tướng thông minh, nào là thủ tướng không cần mua vũ khí của Mỹ thì đã chết thăng Tây nào, rồi thủ tướng con xin nước Mỹ công nhận là nền kinh tế thị trường, rồi thì là mà vân vân và vân vân.

Các quan có đi Mỹ đi Pháp thì nước người ta vì phép lịch sự tiếp các quan nhà ta mà thôi. Chứ người ta đã biết tỏng đi là mười quan Cộng Sản thì chín ông đều biết nổ và phét lác là không ai bằng.



Tôi sống ở Hà Nội, nơi gần "mặt trời" nhất, nơi tôi có thể cảm nhận được sự thay đổi hàng ngày của cuộc sống, nhưng rất tiếc tôi phải nói rằng: đó là sự thay đổi đi xuống.

Các bạn ở khắp năm châu dù có quan tâm. thương yêu người Việt lắm cũng không thể cảm nhận chính xác như chúng tôi đâu. Tôi xin nước Mỹ, các bạn đã rất trách nhiệm với loài người, các bạn đừng bao giờ bán vũ khí cho Việt Nam nhé, nếu điều đó xẩy ra thì người dân Việt sẽ khổ trăm đường.

VOA bị dạo này cũng bị chặn rồi. Thông tin trong nước hỗn tạp lắm. Cùng một thời gian thủ tướng đi Pháp kêu gọi đầu tư, mua máy bay... Nhưng trong nước tổng bí thư vẫn nhất quyết không đa đảng,ông ấy còn nói rằng "đa số dân đồng tình điều đó",đa số là ai? người lớn lại ăn nói thế sao! Vậy là ông ấy vẫn muốn đất nước đi xuống rồi. Cùng lúc này diễn đàn kinh tế Mùa thu diễn ra ở Huế, toàn là những nhà kinh tế chiến lược, họ cho rằng kinh tế đã chạm đáy rồi.

- Vậy tiền đâu mua máy bay đây ? 

- Lãnh đạo giỏi rồi mà sao gần 40 năm rồi người dân vẫn khổ thế ? Ông già gần 80 tuổi vẫn đèo hai sọt than tổ ong đi bán mỗi ngày bằng xe đạp để kiếm kế sinh nhai và bao hoàn cảnh cơ cực khác..

- Tư bản lỗi thời sao họ giầu vậy ! Họ có những phát minh đóng góp cho nhân loại ngày càng nhiều. Trong khi tỉ phú ở Việt Nam toàn liên quan đến tài nguyên, ngân hàng, họ kiếm tiền từ chính sự mua bán giữa những người trong nước...chẳng có sản phẩm khoa học gì, máy móc gì để bán ra nước ngoài cả...

- Ô nhiễm ở Hà Nội nhiều lắm, người bện trong viện lao phổi nằm tới 3-4 người một giường, thay nhau nằm dưới gầm giường những ngày nóng. Chi phí cho cuộc sống ngày càng cao, tiền lương vẫn thế hoặc ít đi, nhưng hàng hóa không ngừng tăng, xăng xe tăng, điện tăng, vừa rồi cả nước sinh hoạt cũng tăng. Tiền thuế ngày càng nhiều, vừa rồi thêm cái phí bảo trì đường bộ nữa trong khi đó mua xăng đã đóng tiền đường, tiền bình ổn xăng rồi.. Tai nạn giao thông diễn ra khắp các con đường, người biết suy nghĩ luôn đặt cho mình tình huống xấu nhất là sẽ mất người thân khi tham gia giao thông. Giá như giá xe oto rẻ thì biết bao gia đình sẽ không chịu cảnh tang thương, sẽ không có hàng chục hàng trăm người bỏ mạng trên đường mỗi ngày. Chắc lại lý do đường chật? Không! đó không phải là lý do tử tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét